สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เช็กลิสต์ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ เมคชัวร์ไม่กลัวผิดพลาด

ฤดูกาลช้อปยิ่งใหญ่มีอยู่ทุกเดือน กับส่วนลดที่แจกกันเหมือนให้ฟรี ส่วนคนซื้อก็ซื้อไม่ลืมหูลืมตา จนหลาย ๆ ครั้งความคุ้มค่าของราคาก็นำพาความผิดพลาดในรูปแบบสินค้าไม่ตรงปกมาฝากอยู่บ่อย ๆ  

            สำหรับสินค้าชิ้นเล็ก ๆ ก็ยังพอทำใจได้อยู่บ้าง แต่ถ้าเป็นการซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์แต่มาแบบไม่ตรงปก ใช้งานจริงไม่ได้เนี่ยสิเรียกว่าเรื่องใหญ่! เพราะถึงแม้ว่าข้อดีจากการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านออนไลน์จะมีอยู่มาก ทั้งการจัดส่ง ส่วนลด แต่ข้อเสียใหญ่ ๆ คือการไม่ได้ทดสอบและเห็นของจริง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณรอบคอบ ตรวจสอบด้วยเช็กลิสต์ที่เรารวบรวมมาให้!

 เลือกของมีแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน 

            เพราะการซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ก็เหมือนกับการเสี่ยงโชคที่ไม่มีทางรู้เลยว่าสินค้าจริงที่ส่งมาจะตรงปกหรือไม่ เพื่อความมั่นใจว่าสินค้าที่ได้จะสามารถใช้งานได้จริง ตรงตามสเปคมาตรฐานการใช้งานภายในบ้านทั่วไป การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์กับแบรนด์หรือร้านค้าที่ได้รับสัญลักษณ์ยืนยัน จะช่วยจัดการกับปัญหาโดนย้อมแมวสินค้าได้ หากคุณไม่อยากเจอกับเฟอร์นิเจอร์ไม่ตรงปก ขนาดเล็กกว่ามาตรฐาน โครงสร้างบิดเบี้ยว รับน้ำหนักไม่ได้จริง ก็ควรเลือกซื้อกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง จะได้ไม่เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกไปแบบฟรี ๆ 

 วัดขนาดพื้นที่ให้ละเอียด

             คนช่างช้อปบางทีก็ลืมคำนึงถึงการใช้งานจริง แน่นอนว่าป้ายลดราคา และดีไซน์ที่ตรงใจเป็นปัจจัยหลัก  ๆที่ดึงดูดให้ขาช้อปกดสั่งซื้อแบบไม่คิดชีวิต แต่หนึ่งข้อที่พวกเขามักจะละเลย คือการคำนึงถึงหลักการใช้งานจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกซื้อผ่านออนไลน์ เพียงเพราะแค่มีดีไซน์ถูกใจ แต่ถ้ากดมาแล้วของส่งถึงหน้าบ้าน ปรากฏว่ามีขนาดใหญ่เกินไปเพียง 1-2 เซนติเมตร ก็ไม่สามารถเอาเข้าบ้านได้ จนความคุ้มค่าที่วาดฝันเอาไว้ ก็กลายเป็นการผลาญเงินไปโดยใช่เหตุ ดังนั้น ทุก ๆ ครั้งก่อนจะกดสั่งซื้อ ต้องมั่นใจก่อนว่าขนาดพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกนั้นเหมาะสมกันหรือไม่ จะได้ไม่สูญเงินเปล่า สามารถใช้งานจริงในราคาคุ้มค่าแบบที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก

 ดีไซน์และความเข้ากันของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

            บางครั้งความสวยงามที่โดนใจเมื่อกดซื้อ อาจไม่ได้เหมาะสมกับบ้านของคุณเสมอไป เพราะภาพรวมของความเข้ากันในการตกแต่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้น อย่าเอาแต่ความคุ้มค่า ราคาที่ถูกกว่าปกติ หรือความถูกใจแบบฉาบฉวย แต่ต้องคำนึงถึงความเข้ากันเมื่อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นถูกนำมาวาง เพราะบางทีอาจกลายเป็นชิ้นเดียวที่โดดเด่นจนขัดตา ทำให้การภาพรวมดูรกได้โดยที่ไม่ได้ตั้งใจก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News