สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทำนามบัตรอย่างไรให้เหมาะกับยุคดิจิทัล? เมื่อสื่อเก่ายังคงความคลาสสิก

            ในยุคที่อะไร ๆ ก็เป็นดิจิทัลแบบนี้ ก็ยังมีหลายสิ่งที่เป็นรูปแบบของสื่อเก่าและยังใช้ได้ผลดีอยู่ แนะแน่นอนว่านามบัตรก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ถึงแม้ว่าทุกอย่างดูเหมือนจะถูกทดแทนด้วยการใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลไปหมดแล้ว การทำนามบัตรเพื่อมอบให้กับคู่ค้าหรือเครือข่ายที่ทำงานร่วมกัน ก็ยังดูเป็นสิ่งที่คลาสสิกและไม่ล้าสมัยเลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบุคคลดังกล่าวอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าในยุคดิจิทัลแบบนี้ ต้องทำนามบัตรอย่างไรดีให้เหมาะสมกับยุคสมัย และสร้างการจดจำที่น่าประทับใจได้ให้มากที่สุด

 เลือกใช้ QR Code เพื่อช่วยเพิ่มข้อมูลให้กับบริษัท

            หนึ่งในสิ่งที่สามารถช่วยทำให้การทำนามบัตรแบบเดิม ๆ ดูน่าสนใจและมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นนั้นก็คือการเลือกใช้ QR Code เพื่อบอกเล่าเรื่องราวหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น บางคนเลือกทำนามบัตรที่มีแค่โลโก้บริษัท ชื่อและนามสกุลของตนเอง และมี QR Code พิมพ์ไว้บนนามบัตร เพื่อให้ผู้ที่ได้รับนามบัตรไปสามารถทำการแสกนแล้วเข้าไปยังเว็บไซต์ส่วนตัว เพื่อดูพอร์ต เพื่อดูเว็บไซต์ของบริษัทหรือเพื่อไปยังอีเมลได้โดยตรง

 เลือกใช้นามบัตรแบบดิจิทัลเต็มตัว

            นอกจากการเลือกทำนามบัตรแบบเก่าที่ต้องใช้กระดาษและวัสดุอื่น ๆ ในการพิมพ์แล้ว ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีการทำนามบัตรแบบดิจิทัล 100% ด้วยเช่นกัน ซึ่งเข้ามาแทนที่และตอบโจทย์การใช้งานในยุคการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลดการสัมผัสพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดี เนื่องจากนามบัตรดิจิทัลนั้นจะมาในรูปแบบของหน้าข้อมูลส่วนตัวบนโทรศัพท์มือถือ และมี QR Code ให้ผู้อื่นสแกนเพื่อทำการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวอย่างครบถ้วน ข้อดีของนามบัตรดิจิทัลก็คือ ไม่ต้องกังวลว่าจะสูญหาย หรือเปียกน้ำ ฉีกขาด เพราะอยู่ในรูปแบบของไฟล์ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถส่งต่อให้คนอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย สามารถปรับเพิ่มและลบข้อมูลของตัวเองได้อย่างง่ายดาย แถมยังประหยัดต้นทุนในการผลิตอีกด้วย

 เลือกใช้สีสันและรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม

            หากคุณกำลังมองหาวิธีสร้างตัวตนที่โดดเด่น สร้างการจดจำให้กับตัวเองและแบรนด์ของคุณได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกับผู้อื่น การออกแบบนามบัตรให้มีรูปร่างและสีสันที่แตกต่างไปจากการออกแบบนามบัตรแบบดั้งเดิม ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน คุณอาจจะเริ่มต้นจากการเลือกใช้สีของแบรนด์ เพื่อเป็นสีหลักในการทำนามบัตร ลืมนามบัตรสีขาวหรือครีมแบบเดิม ๆ ไปได้เลย หากสีแบรนด์ของคุณคือสีม่วง ก็ใช้สีม่วงเป็นส่วนใหญ่ หรือใช้เป็นพื้นหลังไปได้เลย วิธีนี้จะช่วยสร้างความโดดเด่นและช่วยสร้างการจดจำต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การทำรูปร่างของนามบัตรให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ ก็สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่น ถ้าหากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับสระว่ายน้ำ การผลิตนามบัตรให้ออกมาเป็นรูปแบบของคลื่นน้ำ หรือรูปสระว่ายน้ำ ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและความแตกต่างได้ หรือถ้าหากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับเบเกอรี ก็อาจจะออกแบบนามบัตรให้เป็นรูปขนมปังก็ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News