สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอสซีจีชวนคนไทย ฉลาดเลือก...เพื่อโลก เลือก...ฉลาก SCG Green Choice ฉลาก SCG Green Choice คืออะไร?

SCG Green Choice เป็นฉลากที่ให้การรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่รักษ์โลก และดีต่อสุขอนามัยของผู้ใช้ โดยทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองฉลากนี้ ต้องผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากร-พลังงานตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการเกิดมลภาวะและของเสีย รวมถึงมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือรีไซเคิลได้ ถือเป็นเครื่องหมายการันตีความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ว่าสินค้าเหล่านี้ให้ความสำคัญกับ 3 ปัจจัย ได้แก่ ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน, ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน รวมถึงส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี

    ฉลาก SCG Green Choice ดีอย่างไร ?

SCG Green Choice เป็นฉลากช่วยเลือก เพื่อความยั่งยืน ที่มาเป็นผู้ช่วย และอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเอสซีจีให้กับผู้บริโภค ไม่เพียงเท่านี้ยังช่วยเซฟ 3 ด้านสำคัญ คือ เซฟโลก ลดการใช้ทรัพยากร ลดโลกร้อน เช่น ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรไฮบริด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตอย่างน้อย 2.5 กิโลกรัมต่อปูน 1 ถุง เซฟเรา ผลิตภัณฑ์เอสซีจีปลอดภัยต่อสุขอนามัยผู้ใช้ เช่น บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย เฟสท์ ช้อยส์จากเอสซีจี แพคเกจจิ้ง และ เซฟค่าใช้จ่าย ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และลดค่าซ่อมแซม เช่น ก๊อกที่ช่วยประหยัดน้ำได้อย่างน้อย 20% และระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ เอสซีจี ช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 60%

    เลือกสินค้าอะไรจากเอสซีจีได้บ้าง?

ปัจจุบัน สินค้าเอสซีจีได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ถึงร้อยละ 32 ของสินค้าทั้งหมด โดยครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1) ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่สามารถเลือกสร้างบ้าน อาคาร และงานโครงสร้างด้วยนวัตกรรมรักษ์โลก ตั้งแต่สินค้ากลุ่มงานโครงสร้าง ปูนซีเมนต์ คอนกรีต กระเบื้องหลังคา สมาร์ทบอร์ดงานฝ้าเพดาน พื้น ผนัง ไม้สังเคราะห์ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ไปจนถึงวัสดุตกแต่งสวนรอบบ้าน นอกจากนี้ ยังมีบริการงานติดตั้ง ซ่อมแซมหลังคา และหลังคาโซลาร์เซลล์สำหรับบ้านที่พักอาศัยและอาคารอีกด้วย 2) ธุรกิจเคมิคอลส์ มีนวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตเคมีภัณฑ์ ขั้นต้น ไปจนถึงขั้นปลาย เช่น เม็ดพลาสติกประเภทพอลิเอทิลีน พอลิโพรพิลีน และพอลิไวนิลคลอไรด์ รวมถึงโซลูชันอย่างโซลาร์ฟาล์มลอยน้ำแบบครบวงจร  3) ธุรกิจแพคเกจจิ้ง (SCGP) มีนวัตกรรมที่หลากหลายจากบรรจุภัณฑ์จากกระดาษและพลาสติก ภาชนะบรรจุอาหาร รวมทั้งกระดาษ และเยื่อ

 “เอสซีจี จะยังคงมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุม และหลากหลายยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ฉลาก SCG Green Choice เป็นร้อยละ 67 ภายในปี 2030 เพราะเราเชื่อว่า ฉลากนี้เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยผลักดันเป้าหมาย Net Zero และช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน และสร้างโลกที่ยั่งยืนในอนาคต” นางสาวปรวรรณ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสซีจี ชวนว้าว! สัมผัสพลังนวัตกรรมกรีน เนรมิตสังคมคาร์บอนต่ำ

เอสซีจี ย้ำแผนลงทุน 45,000 ล้านบาทเดินหน้านวัตกรรมกรีน เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

Political News