สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กคช.จับมือ CAT ลงนามพัฒนาระบบบ้านอัจฉริยะ

การเคหะแห่งชาติร่วมกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จะจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการศึกษาและพัฒนาระบบบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)  โดยมี ดร.ธัชพล  กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และ พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ลงนามร่วมกัน เพื่อนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และคนพิการ ทั้งยังเป็นการสนองตอบนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งจะจัดทำโครงการนำร่องในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 อาคารพักอาศัยแปลง G ให้เป็น Smart City โดยเฉพาะด้าน Smart Security ด้าน Smart Environment และ ด้าน Smart Management

                                                          สรรพชัย หุวะนันทน์

 ทั้งนี้ พลเอก อนันตพร  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้เกียรติเป็นประธานร่วมในพิธีลงนามดังกล่าว ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำตรวจสอบอาคาร D1ละเอียด สร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง

เคหะชุมชนและบริการชุมชนฯ ชลบุรี (บ่อวิน) ระยะที่ 2 ของกคช.ได้รับรางวัลอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น

กคช.เผยโครงการสินเชื่อเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย

การเคหะแห่งชาติโชว์ชุมชน“บางโฉลง (นิติ 1)” เป็นต้นแบบชุมชนอัจฉริยะและน่าอยู่อย่างยั่งยืน

กคช.เปิดบ้าน“เคหะสุขประชา”พร้อมเปิดตัวผู้ถือหุ้น ผนึกแรงสร้างบ้านเช่าพร้อมอาชีพเต็มกำลัง

นักวิชาการชี้ทำไมโอเปอเรเตอร์ Telco ต้องเปลี่ยนเป็น Techco บริษัทเทคโนโลยี หน่วยงานรัฐ ต้องส่งเสริมผู้ประกอบการเปลี่ยนบริการแบบท่อ สู่บริการแบบแพลตฟอร์ม

Political News