สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เที่ยวตะลุยออฟโรด สุดท้าทาย ตื่นเต้น เร้าใจ ขึ้นรถ-ลงแพ ศรีสวัสดิ์ สะเนพ่อง เกาะสะเดิ่ง กาญจนบุรี

https://www.youtube.com/watch?v=krl5T9ufrMY

นิสสัน ประเทศไทย พาสื่อมวลชนทดสอบการขับขี่นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบผจญภัยเต็มรูปแบบ ด้วยรถเอสยูวีระดับพรีเมียม ชูความโดดเด่นด้านความปลอดภัย ความบันเทิง และความพรีเมี่ยมที่เหนือระดับ พร้อมพาผู้ร่วมเดินทางสู่ทุกจุดหมายปลายทางแบบไร้ขีดจำกัด

การเดินทางทดสอบการขับขี่ของทริปนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Authentic Adventure” หรือ “การท่องเที่ยวแบบผจญภัยเต็มรูปแบบ” สู่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ณ โรงแรม Marriott Sathorn Vista โดยมีระยะทางทั้งสิ้น 711 กิโลเมตร ซึ่งเพียงเฉพาะวันแรกของทริปที่ขับรถจากกรุงเทพฯ ถึงอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีก็เป็นระยะทาง 392 กิโลเมตร ถือว่าเป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดของการจัดทริปทดสอบขับขี่ทั้งหมด นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถเอสยูวีสำหรับครอบครัวที่มอบความบันเทิงตลอดการเดินทางมาพร้อมระบบชาร์จไร้สาย และรองรับการเชื่อมต่อ Wireless Apple CarPlay ให้คุณเพลิดเพลินกับบริการสตรีมมิ่งเพลงผ่านระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยมรอบทิศทาง Bose Premium Audio system

ก่อนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สังเกตเห็นได้ว่าห้องโดยสารของเทอร์ร่านั้นเงียบ สงบ นั่นเป็นเพราะนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมียมรุ่นเดียวที่ติดตั้งกระจกตอนหน้า และกระจกประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ห้องโดยสารแบบเธียเตอร์เปิดมุมมองโปร่งสบายจากทุกทีนั่ง มาพร้อมกับเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ช่วยให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง เบาะแถวที่ 2 และ 3 ออกแบบให้ปรับได้หลากหลายและพับราบไปกับพื้นห้องโดยสารได้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รวมถึงรองรับอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และเครื่องมือสำหรับผจญภัยอื่น ๆ

หลังจากที่แวะรับประทานอาหารเช้าที่จังหวัดราชบุรีเรียบร้อยแล้ว กลุ่มสื่อมวลชนผู้ร่วมทริปก็ได้ออกเดินทางสู่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ โดยรถเทอร์ร่าทุกคันจะถูกโหลดขึ้นแพขนานยนต์ (ท่าองสิต) เพื่อข้ามฝั่งแม่น้ำไปด้วยโดยใช้เวลาแล่น 15 นาที จากนั้นทุกคนแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารปิ่นไพร-ป้าหยุด น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังบ้านหินแหลม ซึ่งในระหว่างทางก็ได้ผ่านจุดชมวิวเนินสวรรค์ โดยลัดเลาะลุยไปตามทางวิบากเป็นระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร

จากบ้านหินแหลม ทุกคนขับตะลุยไปทางด้านทิศตะวันตกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ซึ่งอุดมไปด้วยที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกว่า 120 สายพันธุ์ นก 400 ชนิด สัตว์เลื้อยคลาน 96 ชนิด สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ 43 ชนิด ไปจนถึงปลาน้ำจืด 113 สายพันธุ์ เส้นทางจากสะเนพ่องไปยังเกาะสะเดิ่งนั้นแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพอันงดงาม โอบล้อมด้วยภูเขา ในระหว่างทางต้องเผชิญกับทางวิบากผิวถนนที่สลับสับเปลี่ยนหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโคลน ลูกรัง กรวด หินขนาดใหญ่ นับเป็นการทดสอบสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ แรงสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรของนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ แม้ว่าการเดินทางในบางถนนหนทางจะขรุขระมากเพียงใด พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิ้งค์ (5 ลิ้งค์) ให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยมสมบูรณ์แบบบนท้องถนนทุกสภาวะ พร้อมลุยทุกเส้นทางทุกพื้นที่ทุรกันดาร เพื่อไปถึงจุดหมาย ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย

ไม่ว่าจะต้องขับลุยน้ำผจญกับลำห้วยหรือซอกแซกไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยโขดหิน เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 (4WD) มาพร้อมโดยใช้ฟังก์ชัน shift-on-the-fly เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากโหมดขับเคลื่อนสองล้อเป็นสี่ล้อได้อย่างง่ายดาย  มาพร้อมระบบ Electronic Locking Rear Differential (Diff-Lock) ช่วยกระจายกำลังไปยังล้อหลังทั้งสองข้าง เพื่อเสริมกำลังฉุดให้รถเคลื่อนไปข้างหน้า ในขณะที่ขับปีนขึ้นเขาหรือขับไปบนถนนหนทางที่ลื่น และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเลือกโหมด 4LO ในช่วงความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม. เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งกีดขวางระหว่างทาง ในขณะที Off-Road Meter แสดงข้อมูลมุมเอียงในแนวตั้งและแนวราบขณะขับขี่ออฟโรด กำลังการขับเคลื่อนในล้อทั้งสี่แรงดันลมยางอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยแสดงแบบ 3 มิติ บนหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่จัดวางในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน

หลังจากที่ได้ลุยป่าลุยเขาเหนื่อยล้ากันมาทั้งวัน ในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือการแคมป์ปิ้งที่ลานกางเต็นท์หน่วยพิทักษ์ป่าสะเนพ่อง จังหวัดกาญจนบุรี เพลิดเพลินไปกับอาหารค่ำริมธารที่ไหลผ่านจุดที่ตั้งแคมป์ หลังจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว กลุ่มผู้ร่วมทริปก็ได้ช่วยกันกางเต็นท์ ตกแต่งหลังคาของนิสสัน เทอร์ร่า เพื่อใช้เป็นที่พักเหนื่อย ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติอันงดงาม เบาะนั่งในเทอร์ร่ายังสามารถปรับเป็นที่นอนแสนสบาย ที่จะทำให้ทุกคนได้นอนหลับสบายตลอดคืน

วันที่สอง กลุ่มผู้ร่วมทริปตื่นตั้งแต่เช้าตรู่และช่วยกันเตรียมอาหารเช้าก่อนจะมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านเกาะสะเดิง เพื่อบริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์ยังชีพการเกษตรแบบยั่งยืน ซึ่งระหว่างทางที่ไปเรียกได้ว่าเป็นการผจญภัยบนทางวิบากที่มีระยะทาง 15 กิโลเมตร ในขณะที่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ นั้นสามารถลุยข้ามน้ำข้ามลำห้วยในระหว่างทางถึง 15 ครั้ง

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวโดยสรุปว่า “เส้นทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีครั้งนี้ ให้ประสบการณ์ของการท่องเที่ยวแบบผจญภัยเต็มรูปแบบ หรือ “Authentic Adventure” อย่างแท้จริง เนื่องจากจังหวัดนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมด้านกิจกรรมผจญภัยและเหมาะกับผู้ที่รักธรรมชาติ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สามารถพาทุกคนออกจากเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยได้อย่างปลอดภัยแบบไร้ขีดจำกัด ผ่านการออกแบบใหม่ที่ผสมผสานทั้งความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น และความบันเทิงคุณภาพสูง ที่สามารถปรับแต่งได้ง่ายตามต้องการ ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมหรือไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบผจญภัย การแคมป์ปิ้ง หรือการขับขี่แบบออฟโรดด้วยนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีระดับพรีเมียม นี้ ซึ่งผลิตในประเทศไทยด้วยความภาคภูมิใจ อีกทั้งยังถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของประเทศในฐานะศูนย์กลางการผลิตของนิสสันในอาเซียนของรถยนต์รุ่นนี้”

การเดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีครั้งนี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เป็นรถเอสยูวีอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับ “Authentic Adventure” ในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง และพาทุกคนไปยังทุกจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยโดยไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ท้าทายและเน้นการผจญภัยอย่างเต็มรูปแบบ การขับรถเที่ยวทางไกลที่น่าประทับใจ ด้วยเส้นทางออฟโรดที่น่าตื่นเต้น การแวะชมสถานที่ต่าง ๆ  การเข้าป่า หรือการแคมป์ปิ้งทำอาหารร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความบันเทิงที่ดีที่สุดโดย นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

Political News