สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

AKP เยี่ยม! ติดโผหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.เป็นปีที่3พ่วงคะแนน"ดีเลิศ"ด้านกำกับดูแลกิจการCGR2560

AKP ทำผลงานเยี่ยม ติด 1 ใน  7 หุ้นยั่งยืนในกลุ่ม mai และ 1 ใน 65 หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 จาก ตลท. ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.มาแล้วเป็นปีที่ 3 แถมปีนี้ยังได้คะแนนดีเลิศระดับ 5 ดาว 1 ใน 6 บริษัทในกลุ่ม mai จากโครงการ CGR 2560 ซึ่งจัดโดย IOD ร่วมกับ ตลท. สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน                            

                    นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเเละกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย  เปิดเผยว่า จากการประกาศรายชื่อ Thailand Sustainability Investment หรือ หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2560 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) เป็น 1 ใน 7 หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 ในกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียบนในตลาดหลักทรัพย์ mai และถือเป็น 1 ใน 65 ของบริษัททั้งหมดที่ได้ผ่านเกณฑ์หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 และ AKP สามารถผ่านเกณฑ์ได้รับการประกาศ ให้เป็นหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว                  

                          นอกจากนั้น บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ยังได้คะแนนด้านกำกับดูแลกิจการ "ดีเลิศ" หรือระดับ 5 ดาวจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2560 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2017) ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ด้วย โดย AKP ถือเป็น 1 ใน 6 บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และ 1 ใน 110 บริษัทที่ได้รับคะแนนดีเลิศหรือ Excellent CG Scoring จากการประเมินภายใต้หลักเกณฑ์ ASEAN Corporate Governance Scorecard (ASEAN CG Scorecard) ของบริษัทจดทะเบียนไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการด้วยความโปร่งใส พร้อมคำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

                      สำหรับ โครงการจัดทำรายชื่อ Thailand Sustainability Investment: THSI หรือหุ้นยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนตามแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืนและต้องการลงทุนในหุ้นที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ บริษัทจดทะเบียน มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในขณะที่ โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนไทย ไทยมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีหรือ CG มากขึ้น สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทที่แสดงบทบาทนำในเรื่องที่สำคัญ เช่น กลยุทธ์ การสรรหากรรมการ และจริยธรรมธุรกิจ หรือการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

                      “เป็นความภาคภูมิใจของบริษัทเป็นอย่างมากที่เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืนจากการพิจารณาของ ตลท. และได้รับคะแนนดีเลิศจากโครงการ CGR 2017 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า AKP มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการกำกับดูแลกิจการด้วยความโปร่งใส พร้อมคำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต”นายวันชัย กล่าว

Political News