สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

EXIM BANK ปล่อยกู้ บจก. กลัฟเท็กซ์ พัฒนานวัตกรรมถุงมืออุตสาหกรรม

EXIM BANK ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงิ นให้แก่บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อใช้หมุนเวียนในกิจการผลิ ตถุงมือและอุปกรณ์เพื่ อความปลอดภัยสำหรับใช้ในภาคอุ ตสาหกรรม โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK ในการสนับสนุนทางการเงินให้ SMEs ที่มีศักยภาพ มุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยี การผลิตสินค้าให้แข่งขันได้ ในตลาดโลก

นางวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้ าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงิ นของ EXIM BANK จำนวน 20 ล้านบาท ให้แก่บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด โดยมีนายเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย และนางสาวศรีสุนีย์ นิมิตจรัส กรรมการบริษัท เป็นผู้ร่วมลงนาม ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเป็นผู้ผลิตและส่งออกถุ งมืออุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรม โดยคิดค้นเทคโนโลยีไมโครเท็กซ์ ไฟเบอร์ (Microtex Fiber) ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไมโครเท็ กซ์ (Microtex) ซึ่งเป็นเส้นใยคุณสมบัติพิ เศษใช้ในการผลิตถุงมื อหลากหลายชนิด อาทิ ถุงมือป้องกันการบาดเฉือนระดั บสูงสุด ถุงมือป้องกันแรงกระแทก ถุงมือป้องกันความร้อน  เหมาะกับการใช้งานในอุ ตสาหกรรมอาหาร เกษตร และยานยนต์ ทั้งนี้ บริษัทมีตลาดภายในประเทศและมี การส่งออกไปยังตลาดหลักคือ สหรัฐอเมริกา รวมทั้งอยู่ระหว่างขยายธุรกิจส่ งออกเพิ่มมากขึ้น

รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า การสนับสนุนของ EXIM BANK ในครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออก SMEs มีศักยภาพและมุ่งเน้นการพั ฒนานวัตกรรมสินค้าส่งออกให้มี เงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ รองรับการขยายธุรกิจส่งออกไปยั งตลาดต่างประเทศได้ตามเป้าหมาย มีขีดความสามารถในการแข่งขั นและมีกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้น โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK

 

Political News