สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ระยองพร้อมจัดจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามสุดท้ายส่วนปั่นเพื่อสุขภาพ มากันเพียบกว่า1,000คน

      พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง และศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สนามที่ 5 สนามสุดท้าย  ประจำปี  2561 ระหว่างวันที่ 15 – 17 มิถุนายน 2561 ณ จังหวัดระยอง

      เสธหมึก กล่าวเพิ่มเติม ถึงการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 61 จะเริ่มเวลา 07.00 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาตาขวัญ  ระยะทาง 12 กิโลเมตร โดยจะมีพี่น้องประชาชน ชาวระยอง ตื่นตัวกับกิจกรรมในครั้งนี้มาก เนื่องจากเป็นครั้งสอง ที่พี่น้องชาวระยองเป็นเจ้าภาพจัดแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย จึงมีประชาชน มาร่วมปั่นเพื่อสุขภาพร่วมกับไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งการจัดครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) , สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง และศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาใส่ใจกับการออกกำลังกายรักษาสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงห่างไกลจากโรคภัย และให้หันมาใช้จักรยานกับชีวิตประจำวัน

สำหรับกำหนดการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. 61 เวลา 09.00 น. การแข่งขันไทม์ไทรอัล สตาร์ทบริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาตาขวัญ กลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดปล่อยตัว ( ระยะทางรอบละ 9.5 กม. ) วันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. 61 เวลา 07.00 น. การขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ณ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาตาขวัญ เวลา 09.00 น. แข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่ รุ่นเอ และเวลา 13.00 น. แข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่รุ่นบีและซี วันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. 61 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไครทีเรียม ใช้เส้นทางภายในสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ. ระยอง ระยะทาง 1 กม. ต่อรอบ

ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิล ณ เขาตะเภาคว่ำ จากการแข่งขัน 4 สนามที่ ผ่านมา รุ่นที่น่าสนใจและจับตามอง มากที่สุดเห็นจะเป็นรุ่นประชาชนชาย “เจ้าแสน” สืบสุกล สุขจรรยา ดีกรีรองแชมป์เอเชีย 2018 โชว์ฟอร์มฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่สนามแรก ทำได้ 76 คะแนน นำจ่าฝูง อันดับที่ 2 บุณยวัทน์ ปราโมทย์ รวม 70 คะแนน อันดับที่ 3 ชินพัฒน์ สุขจรรยา รวม 70 คะแนน ซึ่งในสนามสุดท้าย จะเบิ้ล คะแนนเป็นสองเท่า ต้องมาลุ้นกันในสนามสุดท้าย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 ระหว่างเวลา 14.00 – 16.00 น.

 นอกจากนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯจะมอบถ้วยเกียรติยศ เสรี ไตรรัตน์ ให้แก่ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมทั้งชายและหญิงและถ้วยปรีดา จุลละมณฑล ให้แก่นักกีฬาที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมทั้งชายและหญิง รวมถึงเสื้อชนะเลิศแชมป์ประเทศไทย ให้แก่ นักกีฬาที่ชนะเลิศรุ่นประชาชนชาย,ประชาชนหญิง,เยาวชนชายและเยาวชนหญิง พร้อมเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

      สำหรับนักกีฬาที่สนใจจะสมัคร เข้าร่วมการแข่งขันการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 15-17  มิ.ย. 61 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สามารถสมัครหน้างานได้เฉพาะประเภทถนนไครทีเรียม,เสือภูเขาครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล จะเปิดรับสมัครจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ส่วนประเภทถนนไทม์ไทรอัล ไม่รับสมัครหน้างาน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaicycling.or.th และส่งสมัครแข่งขันไปได้ที่ [email protected] ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร 02719 3340 – 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News