สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล’แชมป์สควอชประเทศไทยได้5คนเก็บตัวลุ้นเหรียญเอเชียนเกมส์

      อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล คว้าแชมป์การแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทหญิง ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

       การแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ประเภทหญิงเดี่ยว ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “สควอช ไทยแลนด์โอเพ่น ฟอร์ เดอะ ปรินเซส คัพ” (Squash Thailand Open for the Princess Cup) ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ, ชิงอันดับที่ 3 และชิงอันดับ 5 โดยมี นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย เป็นประธานปิดการแข่งขัน และ นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน

       สำหรับรายการนี้จัดโดย สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักกีฬาอันดับ 1-5 เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565

       ด้านเกมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งขันระหว่าง “นัน” อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เหรัยญทองแดงซีเกมส์ 2019 พบกับ ศุภากร งามประเสริฐ ซึ่งผลการแข่งขันนัดนี้ ปรากฏว่า อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เอาชนะ ศุภากร งามประเสริฐ 3-0 เกม 11-2, 11-3, 11-5

         ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง  ณิชนันทน์ บุญมาก และ ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ ผลปรากฏว่า ณิชนันทน์ บุญมาก ชนะ ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ 3-0 เกม 11-6, 11-6, 11-1

     คู่ชิงที่ 5 อริญชญา ชูจิตต์ ชนะ รัชนีพร เจริญสุข 3-1 เกม 11-8, 12-10, 7-11, 11-5

       สำหรับนักกีฬาอันดับ 1-5 ได้แก่ อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว, ศุภากร งามประเสริฐ รองชนะเลิศ ร่วมด้วย ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ และ  อริญชญา ชูจิตต์ โดยทั้ง 5 คนนี้จะเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติทันที และ จะคัดให้เหลือ 4 คน เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565

    ด้าน นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะคัดนักกีฬาประเภทหญิงเพื่อเข้าเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติรวม 5 คน ทำให้ต้องมีการแข่งขันชิงแชมป์ ชิงอันดับ 3 และชิงอันดับ 5 หลังจากได้อันดับ 1-5 แล้ว จะเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน และจะมีการตัดตัวให้เหลือ 4 คนเท่านั้น ส่วนในเรื่องของโค้ชได้ทำการติดต่อโค้ชชาวอินเดีย แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันขั้นสุดท้าย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังมีกฎเกณฑ์หลายอย่าง แต่ก็น่าจะได้โค้ชมาในการดูแลนักกีฬาชุดนี้แน่นอน

    “ความคาดหวังในเอเชียนเกมส์มองไว้ว่าเรามีลุ้นเหรียญทองแดงประเภทหญิง สควอชก็เป็นกีฬาลูกกลมๆ ถือว่ามีโอกาสที่จะทำได้ แต่ก็ต้องเตรียมทีมไปให้ดีที่สุด”

    “หลังจบรายการนี้ จะมีการแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทชาย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แฟนกีฬาที่สนใจสามารถเข้าชมได้ ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม โดยมีการตรวจเอทีเอก่อนเข้าชมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย”

Political News