สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 สกอร์รวม 6-2 ซิวแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 สกอร์รวม 6-2 คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ด้าน “ชนาธิป สรงกระสินธ์” ยัน ไทยจะไม่หยุดพัฒนาและไปให้ได้ไกลกว่านี้

วันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 หรือ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศเลกสอง  ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย

กมแรก ไทยชนะอินโดนีเซีย มาก่อน 4-0 ทำให้เกมนี้กุมความได้เปรียบไว้พอสมควร

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ตัดสินใจให้ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ เป็นกองหลังคู่กับ กฤษดา กาแมน ต่อ ส่วนแนวรุกใช้ชุดเดิม พร้อมเปลี่ยน แบ็คสองข้าง มาใช้ตัวจริงอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม อีกครั้ง

ด้าน ชิน แต ยอง เกมนี้จัดเต็มนำโดย เอกี้ เมาลานา พร้อมด้วย เดดิ๊ก ซิเตียวาน, และ วิธาน สุไลมาน ซึ่งเกมนี้พวกเขาหมดสิทธิใช้งานนักเตะสี่ราย คือ เอลคาน แบ็กก็อตต์, ริซกี ริดโฮ, วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ และ ริซกี ฟาบริอานโต ที่ทำผิดกฏบับเบิ้ลที่สิงคโปร์

ริ่มเกมมา 7 นาที อินโดนีเซีย มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ริคกี้ คัมบัวยา ได้กดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดไม่ออกบอลเข้าประตูไปให้ อินโดนีเซียนำไทยก่อน 1-0

และนาทีที่ 9 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอทันที จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดขึ้นมายิงด้วยขวาไปติดเซฟ ของ นาเดโอ กระเด้งมาเข้าทางซ้ำไปติดบล็อคออกหลังไป

นาทีที่ 12 ไทยได้โอกาสลุ้นจากลูกเตะมุม ที่อินโดนีเซีย เคลียร์กันไม่ขาด มาเข้าทางสุภโชค สารชาติ ยิงด้วยขวาบอลชนคานกระเด้งออกไป

นาทีที่ 20 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกล ที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่บอลติดไซด์ก้อย แต่นาเดโอ ยังปัดออกหลังไปได้

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย นำไทยอยู่ 1-0 และครึ่งหลังไทยเปลี่ยน อดิศักดิ์ ไกรษร, วีรเทพ ป้อมพันธุ์ และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ลงมาเล่นแทน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ปวีร์ ตัรฑะเตมีย์ และ ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 54 ไทยมาได้ประตุตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ บดินทร์ ผาลา ได้หลุดเดี่ยวยิงไปติดเซฟ นาดีโอ กระเด้งมาเข้าทางอดิศักดิ์ ไกรษร ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

และนาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ อินโดนีเซีย สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ยิงสวนด้วยขวาเข้าไปให้ ไทย แซงนำ 2-1

นาทีที่ 71 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ฟิลิป โรลเลอร์ ลงไปเล่นแทน บดินทร์ ผาลา

นาทีที่ 80 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะลุยขึ้นมาก่อนที่เอกี้ เมาลานา จะยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีที่ 85 ไทยส่ง เจนภพ โพธิ์ขี ลงไปเล่นแทน สารัช อยู่เย็น ที่มีอาการบาดเจ็บ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย ไป 2-2 และผลเสมอในนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมกับคว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดในทุกชาติในอาเซียน

โดยไทยจะเดินทางกลับไทย โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 14.50 น. โดยประมาณ

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ธีราทร บุญมาทัน - สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร - สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, บดินทร์ ผาลา - ธีรศิลป์ แดงดา

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนยันว่าทีมชาติไทยจะไม่หยุดพัฒนา และไปให้ได้ไกลกว่านี้ หลังคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ไปครอง

"ก่อนเกมนัดนี้ เรามีเป้าหมายหลายอย่าง ทีมของเรา มีเป้าหมาย ที่อยาจะเอาชนะ และคว้าแชมป์ เพื่อพ่อของพี่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) พี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) ก็เจ็บ พี่ทอม (มานูเอล ทอม เบียรห์) รวมถึง เอเลียส ดอเลาะ" ชนาธิป กล่าว

"ทุกคนที่มาที่นี่ ต่างพร้อมช่วยชาติ ทำเพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารัก และเราทำได้ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง พวกเราทำได้ แต่เราจะไม่หยุดพัฒนา และมองไปให้ไกลกว่านี้"

โดยไทยจะเดินทางกลับบ้านทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 14.50 น. โดยประมาณ

Political News