สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ชนาธิป”ซัดสอง พาช้างศึก ทุบ เวียดนาม 2-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก

ชนาธิปซัดสอง พาไทย ทุบ เวียดนาม 2-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020  รอบรองชนะเลิศนัดแรก ให้เครดิตแข้งช้างศึกทุกคน ด้าน มาดามแป้ง ชมสปิริต

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบรองชนะเลิศ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม บี พบกับ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม เอ

เกมนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ใช้ เหงียน วาน ตวน พร้อมด้วย เหงียน กง เฟือง และ เหงียน กวง ไฮ ด้านทีมชาติไทยจัดชุดเต็ม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

เริ่มเกมมา 14 นาที จากจังหวะฟรีคิกที่เวียดนามพลาดกันเอง และเป็นไทยที่ได้โต้กลับ และจังหวะสุดท้าย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปปั๊มบอลชนะประตูเวียดนาม และเด้งเข้าประตูไปให้ ไทยนำก่อน 1-0

นาทีที่ 23 ไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากการต่อบอลที่สวยงามของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา และกับ สารัช อยู่เย็น ก่อนที่ ชนาธิป จะจบจังหวะสุดท้ายเข้าไป

นาทีที่ 34 เวียดนามมาได้ลุ้นจากฟรีคิก และเป็น เหงียน กวง ไฮ ที่ได้ปั่นด้วยซ้ายบอลไปชนเสากระเด้งออกมา และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ไทยนำก่อน 2-0

ครึ่งหลัง เวียดนามแก้เกม ด้วยการส่ง เหงียน เทีนย ลินห์ และ วาน ดึ๊ก ลงไปเล่นแทน เหงียน วาน ตวน และ เหงียน ตวน อัน ส่วน ไทยส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเล่น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

นาทีที่ 57 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งเข้าขวาก่อนปั่นข้ามคานออกไป

นาทีที่ 62 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติ

นาทีที่ 66 เวียดนามมาได้ลุ้นจากจังหวะ ที่ ฮา ดุ๊ค ชินห์ จ่ายให้ เหงียน กวง ไฮ ยิงไกลอีกครั้ง แต่บอลไปชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 76 ไทยส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 80 เวียดนามเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ เหงียน กวง ไฮ จ่ายให้ ฟาน วาน ดุ๊ค หลุดเดี่ยวแต่ยิงหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 83 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด โดน โด ดุย มานห์ ทำฟาวล์ ในเขตโทษ และเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟ

นาทีที่ 88 ไทยส่งสองสำรองสุดท้าย เป็น ทริสตอง โด และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่ลงมาเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนามไป 2-0 กุมความได้เปรียบในเกมแรก

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม บี ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 สอง ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้เครดิตนักเตะทีมชาติไทยทุกคนที่ช่วยกัน "ชัยชนะของทีมวันนี้มันมาจากว่าพวกเราช่วยกันเล่น ช่วยกันวิ่งไล่บอล อย่างประตูแรกถ้าหากว่าไม่ช่วยกัน พี่มุ้ย (ธีรศิลป์) ไม่ไปบีบเพรสซิ่ง เอาบอลมาจนถึงจบประตูได้ การที่ตัวเองเล่นได้ดีจนได้แมนออฟเดอะแมตช์ ก็เป็นเพราะโค้ชและทีมเชื่อมั่น ช่วยกันเล่น จนสุดท้ายเก็บชัยชนะได้แต่ว่างานมันยังไม่จบ ยังเหลืออีกหนึ่งนัดที่ต้องลุยกันต่อ”

"ส่วนจุดโทษที่ยิงพลาดนั้นก็รู้สึกเสียใจที่พลาดลูกนั้น แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อความมั่นใจสำหรับเกมต่อไปแต่อย่างใด"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม บี ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 2-0 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ 2020 นัดแรก จากลูกยิงของ กัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เรียกเสียงเฮให้แฟนบอลชาวไทย และสร้างความมั่นใจให้เหล่าช้างศึก

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทย ออกปากชื่นชมนักเตะหลังเกมการแข่งขันทั้งศักยภาพในสนามและการควมคุมอารมณ์แม้เจอเกมหนัก โดยกล่าวว่า “เป็นการคลายล็อกความกดดันให้แป้งและทีมงานทุกคน เพราะด้วยสถิติต่างๆ ของเวียดนามที่ค่อนข้างดีกว่า แต่วันนี้เราก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เรากลับมาแล้ว ที่ต้องชื่นชมมากกว่าการโชว์ความสามารถยอดเยี่ยมในสนามแล้ว ที่อดพูดถึงไม่ได้คือทุกคนมีสติ ควบคุมอารมณ์ได้ดี แม้จะถูกเล่นแรง ถูกยั่วยุในหลายจังหวะ นี่คือสปิริตที่น่าประทับใจ”

หลังจากนี้ต้องทำงานหนักต่อ มีเวลาอีก 2 วันให้เราลุยต่อ วันนี้ได้เห็นข้อผิดพลาดหลายจุดที่มาโน่ และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนต้องช่วยกันแก้ไขให้ในนัดที่สอง เราทำได้ดีกว่านี้

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนทั้งในสนามแข่งขัน และคนไทยทางบ้านที่ส่งกำลังใจมาให้ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เชียร์เราต่อไปนะคะ” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

Political News