สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กระบี่ เปิดจังหวัดเอาใจคนรักผจญภัย สายสปอร์ต"วิ่ง พาย ว่าย ปั่น"

จังหวัดกระบี่ สวรรค์แห่งอันดามัน เปิดจังหวัดเอาใจคนรักกีฬาการผจญภัยในงาน "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" มหกรรมกีฬาสำหรับคนรักการผจญภัยสุดมันส์ ที่คุณจะได้ "วิ่ง พาย ว่าย ปั่น" พร้อมตะลุยธรรมชาติอันงดงามแห่งทะเลอันดามัน ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2565

คุณจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย ดร. ภาณุ ศรีวิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ และ คุณอลงกรณ์ เจียมอนุกุลกิจ Race Director บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนและเซเลปที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ คุณเต๋า สมชาย เข็มกลัด, คุณเจ จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา และ คุณดาร์ลิ่ง อารดา อารยวุฒิ ที่ห้องบอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น (ศรีนครินทร์) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564

คุณจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ในนามจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีสถานที่ท่องเที่ยว และมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะทรัพยากรทางทะเล ชายหาด หมู่เกาะต่างๆ จึงเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health Tourism) การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Spiritual Tourism) โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในรูปแบบของกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport Tourism) ครั้งนี้เราจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบ มหกรรมกีฬา อันดามันลีก Adventure Race ที่จะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสความงดงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่มีความหลากหลาย ให้นักกีฬาได้มาท้าทายความสามารถได้ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่เป็นสถานที่หลักในการแข่งขันแล้ว ยังมีอ่าวท่าเลน ที่มีกิจกรรมพายเรือคายัคสุดมันส์ ในเส้นทางพายคายัค ที่ได้ชื่อว่างดงามติดอันดับโลก พร้อมทั้งเส้นทางปั่นจักรยานที่ท้าทาย รอนักกีฬาทุกท่านให้มาสัมผัส unseen ของจังหวัดกระบี่ นอกจากสถานที่แข่งขันที่มีธรรมชาติที่สวยงามและท้าทายแล้ว จังหวัดกระบี่ยังมีสถานที่ที่สวยงามอื่นๆ และอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์รอให้นักกีฬาไปสัมผัส ดังนั้น ไม่อยากให้นักกีฬาพลาดโอกาสเข้าร่วมงานนี้ นอกจากนี้จังหวัดกระบี่ยังเป็นจังหวัดพื้นที่สีฟ้า หรือ พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว รองรับการเปิดประเทศ ภายใต้มาตรการซึ่งผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่จะต้องได้รับวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขรับรอง

คุณจรรยารักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวต่ออีกว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจกันจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในการจัดการแข่งขัน รวมถึงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ สาธารณสุขจังหวัดกระบี่  องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ สมาคมกีฬาแห่งชาติจังหวัดกระบี่ รวมถึงผู้ประกอบการท้องถิ่น และอาสาสมัคร ต่างๆ ในพื้นที่ เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อสร้างกิจกรรมที่แสดงถึงความพร้อมของทุกฝ่ายในการเตรียมต้อนรับกีฬารวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขัน COVID FREE SETTING 

"ทั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนทุกท่าน และช่วยกันบอกต่อว่า ได้เวลาออกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง ธรรมชาติที่งดงามและหลากหลาย ผู้ประกอบการมีการเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ และหวังที่จะสร้างความประทับใจ ความสนุกสนาน และสุขภาพที่แข็งแรงให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทุกท่าน นอกจากนี้ในปี 2565 ยังมีกิจกรรม กระบี่เทรลเขาพนมเบญจา จัดครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน ปีที่ 3 ในวันที่ 17-18 กันยายน 2565 อีกด้วย" คุณจรรยารักษ์ กล่าว

ด้าน ดร. ภาณุ ศรีวิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทางมหาวิทยาลัย บุคลากรและนักศึกษาจะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองกีฬาและสร้างศักยภาพในการจัดการแข่งขัน ให้เป็นที่รู้จักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังสนับสนุน โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน รักษา ที่มีสาเหตุ มาจากโรคไวรัสโควิด-19 และการสนับสนุนการพัฒนากีฬาของนักศึกษาและโรงเรียนในพื้นที่การจัดการแข่งขัน

"การจัดกิจกรรม อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ทำให้เราปรับรูปแบบให้เป็นงานในแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) โดยมุ่งเน้นสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้ผู้เข้าแข่งขัน และผู้ที่มีส่วนร่วมในงานทุกท่าน อาทิ ต้องได้รับวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงการเว้นระยะห่างด้วยการปล่อยตัวนักกีฬาเป็นกลุ่ม หรือ จัดอาหารแบบชุด  เพื่อลดการสัมผัสให้มากที่สุด และความมั่นใจนี้เอง จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาจังหวัดกระบี่ไปสู่การเป็นสนามการแข่งขัน Adventure Race สนามใหม่ที่จะดึงดูดนักกีฬาจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและร่วมแข่งขันกีฬาในอนาคตต่อไป" ดร. ภาณุ กล่าว

ในส่วนของการท่องเที่ยวนั้น คุณศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เผยว่า จังหวัดกระบี่มีความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงทรัพยากรทางธรรมชาติที่หลากหลาย สวยงาม มีเอกลักษณ์ การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่มีความหลากหลาย ให้นักกีฬาได้มาท้ายทายความสามารถได้ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่เป็นสถานที่หลักในการแข่งขันแล้ว ยังมีอ่าวท่าเลน ที่มีกิจกรรมพายเรือคายัคสุดมันส์ ในเส้นทางพายคายัคที่งดงามติดอันดับโลกที่ผู้มาเยือนจังหวัดกระบี่ทุกท่านต้องห้ามพลาด พร้อมทั้งเส้นทางปั่นจักรยานที่ท้ายทาย รอนักกีฬาทุกท่านให้มาสัมผัส unseen ของจังหวัดกระบี่ นอกจากสถานที่แข่งขันที่มีธรรมชาติที่สวยงามและท้าทายแล้ว จังหวัดกระบี่ยังมีสถานที่ที่สวยงามอื่นๆ และอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์รอให้นักกีฬาไปสัมผัส ดังนั้น ไม่อยากให้นักกีฬาพลาดโอกาสเข้าร่วมงานนี้

ขณะที่ คุณอลงกรณ์ เจียมอนุกุลกิจ Race Director บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ในส่วนของผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดกระบี่ที่จัดขึ้นถึง 4 ชนิดกีฬา ทั้งการวิ่งชายหาด ปั่นจักรยานวิบาก พายคายัค และการแข่งขันกีฬาผจญภัย ที่รวม 4 ชนิดกีฬาที่เรียกว่า Adventure Race เส้นทางการแข่งขันในครั้งนี้ ผู้ร่วมแข่งขันจะได้พบความสนุกสนาม ท้าทาย ในเส้นทางธรรมชาติ พร้อมทั้งพัฒนาสนามแข่งขันไปสู่สนาม Adventure Race World Series ในปี 2023 นอกจากนี้ผู้สมัครทุกท่านจะได้รับชุดอุปกรณ์การแข่งขัน รวมถึงของที่ระลึกมากมาย ยังลุ้นรางวัลเงินสดและถ้วยรางวัลอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยจะแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 4 กิจกรรม ประกอบด้วย 1. การแข่งขันรวมชนิดกีฬา KRABI ADVENTURE RACE, 2. การแข่งขันวิ่งชายหาด KRABI ADVENTURE BEACH RUN, 3. การแข่งขันปั่นจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่  KRABI ADVENTURE MOUNTAIN BIKE และ 4. การแข่งขันพายเรือคายัค KRABI ADVENTURE KAYAK ระยะ 7 กม.

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค Krabi Adventure  เว็บไซต์ : www.krabiadventure.com  ไลน์ : @krabiadventure สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ระบบรับสมัครออนไลน์ Thai.Run หรือ https://race.thai.run/kbar2021

Political News