สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปันบุญ โดย ทีทีบี ชวนร่วมทำบุญส่งท้ายปี บริจาคผ่าน“ปันบุญ”ลดหย่อนภาษีได้ถึง2เท่า

ปันบุญ โดย ทีทีบี เชิญชวนคนไทยวางแผนลดหย่อนภาษีด้วยการทำบุญผ่าน “ปันบุญ” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและสถานศึกษา 10 แห่ง สามารถลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่าของยอดเงินที่บริจาคจริง หรือ สามารถเลือกบริจาคให้มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลอื่น ๆ กว่า 180 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งลดหย่อนภาษีได้เท่ากับยอดบริจาคจริง โดยข้อมูลการบริจาคจะส่งไปยังกรมสรรพากรโดยอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความสะดวกในการยื่นภาษี ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่ “ปันบุญ”  https://www.punboon.org/

ช่วงเวลาใกล้สิ้นปี เป็นช่วงที่หลายคนกำลังวางแผนเพื่อลดหย่อนภาษี ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) แนะนำวิธีลดหย่อนภาษีในโครงการ  “โค้งสุดท้ายปลายปี ได้ลดหย่อนภาษี X2 แถมได้บุญ”  ด้วยการบริจาคผ่าน “ปันบุญ”  https://www.punboon.org/  ช่องทางบริจาคเงินออนไลน์ที่ปลอดภัย สะดวก เชื่อถือได้ เงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิทันที โดยการบริจาคผ่าน “ปันบุญ” จะสามารถลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่าของยอดเงินที่บริจาคจริง เมื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลและสถานศึกษาใน 10 แห่งนี้ ได้แก่ 1. สภากาชาดไทย 2. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  3. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 4. วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า 5. โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า 6. มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ 7. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา  8. มหาวิทยาลัยรามคำแหง 9. โรงเรียนมีชัยพัฒนา และ10. คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สามารถเลือกบริจาคให้มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลอื่น ๆ กว่า 180 แห่งทั่วประเทศ ก็ลดหย่อนภาษีได้เท่ากับยอดบริจาคจริงเช่นกัน

ทั้งนี้ บุคคลธรรมดาที่ยื่นเสียภาษีประจำปี สามารถนำเงินบริจาคไปใช้เป็นค่าลดหย่อนได้ไม่เกิน 10% ของรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย และค่าลดหย่อนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินบริจาค นอกจากนี้ การบริจาคผ่าน “ปันบุญ” ข้อมูลการบริจาคจะถูกส่งตรงไปยังกรมสรรพากรโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้บริจาคสามารถตรวจสอบข้อมูลเงินบริจาคผ่านระบบเชื่อมต่อข้อมูลการบริจาคออนไลน์ (e-Donation) จาก My Tax Account ในเว็บไซต์กรมสรรพากรได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ทำให้ผู้บริจาคไม่จำเป็นต้องเก็บเอกสารใบเสร็จการบริจาคไว้เป็นหลักฐาน ลดความกังวลเรื่องการหาเอกสารไม่เจอ และช่วยอำนวยความสะดวกในการยื่นภาษี

ขอเชิญชวนทุกท่านมาวางแผนลดหย่อนภาษีด้วยการบริจาคเงินในโครงการ “โค้งสุดท้ายปลายปี ได้ลดหย่อนภาษี X2 แถมได้บุญ”  ผ่าน “ปันบุญ”  โดยคลิกที่ https://www.punboon.org/

Political News