สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

MatchLink โซเชียลแพลตฟอร์มเชื่อมธุรกิจถึงธุรกิจในยุค4.0เพื่อนแท้เอสเอ็มอี

เตรียมเปิดตัว MatchLink แพลตฟอร์มใหม่สำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการในการติดต่อเชื่อมโยง และค้นพบโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจกับคู่ค้าที่เชื่อถือได้ผ่านช่องทางออนไลน์แห่งแรกในไทย แบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยสามารถสร้างเน็ตเวิร์กและเจอคู่แท้ทางธุรกิจได้ในแพลตฟอร์มเดียว

นายชัยพร เกียรตินันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกรรมการ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) กล่าวว่าสิ่งที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยต้องให้ความสำคัญมี 3 อย่างเพื่อทำให้ธุรกิจรอด คือ 1.Digital Platform เทคโนโลยีและเทรนด์ดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตคนมากขึ้นทุกวัน หลากหลายธุรกิจใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการเพิ่มช่องทางการค้าขายเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค 4.0 ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจึงต้องปรับตัวในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้ทันด้วยเช่นกัน 2.Credibility ความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกับพาร์ทเนอร์ในด้านต่างๆ เช่น คู่ค้า สถาบันเงินทุน และ 3.Networking เครือข่ายธุรกิจยังคงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ แต่จะทำอย่างไรให้สามารถบริหารเน็ตเวิร์คได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายชัยพรยังกล่าวเสริมว่า ความท้าทายของผู้ประกอบการเอสเอ็มอียังรวมถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การสร้างความน่าเชื่อถือ  การหาคู่ค้าทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ดังนั้น BOL จึงต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจได้สะดวก ง่าย รวดเร็ว บนแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือจึงพัฒนาแพลตฟอร์ม MatchLink ขึ้นให้บริการในรูปแบบ Social Business Platform สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีเครื่องมือในการช่วยขยายธุรกิจพร้อมกับการสร้างความน่าเชื่อถือควบคู่กันไป

MatchLink ต้องการสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจให้มากที่สุด ในระบบนิเวศของเราจะประกอบด้วย สี่ส่วนหลักๆ คือ ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่จะช่วยให้เอสเอ็มอีมีพื้นที่ในการสร้างและนำเสนอข้อมูลของตนเองกับคู่ค้าต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ อาทิ Business Page, Business Reports, Business Links และ Digital Name Card  ส่วนที่สองคือ พื้นที่และเครื่องมือทางการขายและตลาด ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ในการโพสต์ขาย การทำ eCatalogue การหาคู่ค้าด้วย Targeting หรือ Business Chat ช่องทางติดต่อกับคู่ค้าได้ทันที ส่วนที่สาม ส่วนจัดซื้อ คือ โพสต์ซื้อ และการเปรียบเทียบราคา และส่วนที่สี่คือด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการหาพันธมิตรสถาบันการเงินเพื่อสนับสนุนในด้านเงินลงทุนหรือสินเชื่อ  เรามั่นใจว่า MatchLink แพลตฟอร์มใหม่นี้จะเชื่อมโยงธุรกิจจากทุกภาคส่วนเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเน็ตเวิร์คที่คุณเชื่อถือได้

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิก MatchLink ได้แก่ 1.ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ 2.ผู้ประกอบรายย่อยหรือเอสเอ็มอีที่ไม่ได้จดทะเบียน 3.เจ้าของธุรกิจค้าปลีก 4. เจ้าของร้านค้าออนไลน์ หรือร้านค้า Social ที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการโปรโมทธุรกิจ สามารถสมัครสมาชิกและเคลมธุรกิจได้ฟรี โดยช่วงแรกนี้ MatchLink เริ่มเปิดให้บริการแก่สมาชิก MatchLink ทดลองใช้งานทั้งหมด 3 ฟีเจอร์ ได้แก่ 1.Business Search ค้นหาธุรกิจจากฐานข้อมูลนิติบุคคลทั่วประเทศได้มากกว่า 1.5 ล้านรายที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ครอบคลุมทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรม  2.Digital Name Card นามบัตรดิจิทัลเพื่อการติดต่อที่สะดวกรวดเร็วในยุคดิจิทัล และ 3.Business Page เพจธุรกิจที่สมาชิก MatchLink สามารถเคลมธุรกิจของตนเองในระบบฯ หรือสร้างธุรกิจใหม่และเคลมธุรกิจได้ทันที เพื่อได้รับสิทธิในการอัพเดทข้อมูลต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Business Search           Digital Name Card            Business Page

นอกจากนี้ MatchLink มีแผนร่วมมือกับสถาบันการเงินเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเชิญสถาบันการเงินช้้นนำเข้ามาให้บริการแก่สมาชิกของMatchLink ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเอสเอ็มอี รวมถึงการสร้างระบบนิเวศของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่น่าเชื่อถือและมีศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อให้สถาบันการเงินสามารถนำเสนอสินเชื่อที่เหมาะสมให้กับเอสเอ็มอีได้อย่างรวดเร็ว

 “MatchLink แพลตฟอร์มเชื่อมโยงธุรกิจโดยได้รับการสนับสนุนฐานข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญจากบริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) หรือ BOL ผู้ให้บริการฐานข้อมูลนิติบุคคลรายแรกและรายเดียวที่มีข้อมูลครอบคลุมมากที่สุดกว่า 1.5 ล้านธุรกิจทั่วประเทศ เรามั่นใจว่าจะสามารถช่วยสมาชิก MatchLink เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจตนเองกับพันธมิตรทางการค้าและสถาบันการเงินมากขึ้น ตอบโจทย์ภาครัฐที่ต้องการยกระดับเอสเอ็มอีไทยสู่ยุค 4.0 โดยการผลักดันในการนำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและชี้แนวทางการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้มีโอกาสทางธุรกิจมากยิ่งขึ้นและอย่างยั่งยืน” นายชัยพร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News