สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ซีพี-เมจิ"ดึงเทรนเนอร์ระดับโลก ติวเข้มนักวิ่งไทยในโครงการ"เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน"

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพา สเจอร์ไรส์อันดับ 1 ในประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท จัดโครงการ "เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน" (Meiji High Protein My Marathon) เฟ้นนักวิ่งไทย 26 คน เข้าอบรมฝึกซ้อมการวิ่งเพื่อก้า วข้ามขีดจำกัดและสร้างสถิติการวิ่ งที่ดีที่สุดของตัวเอง ภายใต้ การดูแลโดยโค้ชมืออาชีพระดับโลก ด้วยรูปแบบการฝึกซ้อมอย่างครบวง จรที่สุดครั้งแรกของประเทศไทย

นางสาว อัญชลี ถนัดกตัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จั ดการด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์นม บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  กล่าวว่า “ตามวิสัยทัศน์ ของบริษัทที่มุ่งมั่นผลิตสินค้า เพื่อสุขภาพให้แก่คนไทย  โดยรวม ถึงสินค้า “เมจิ ไฮโปรตีน”  กลุ่มสินค้าที่มุ่งเ น้นประโยชน์สำหรับผู้ที่ออกกำลั งกาย ได้ทำกิจกรรมสนับสนุนเรื่องการอ อกกำลังกายและการเล่นกีฬาหลากหล ายชนิดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนกิจกรรมการวิ่ งมาราธอนมาตลอด จึงเห็นได้ว่าใน 4-5 ปีที่ผ่านม า คนไทยหันมาให้ความสำคัญเรื่องกา รออกกำลังกายมากขึ้น และเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานวิ่งระยะมินิมาร าธอน ฮาฟมาราธอน หรือฟูลมาราธอน แต่สิ่งที่เราสังเกตเห็น คือ ถึงแม้นักวิ่งหลายคนจะฝึกซ้อมเป็นประจำ แต่มีการฝึกซ้อมแบบขาดเทคนิคที่ ดี จึงทำให้นักวิ่งไม่สามารถทำเวลา ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ มีหลายคนที่เจอกำแพง แม้ซ้อมหนักแต่วิ่งไม่เร็วขึ้น รวมถึงผู้ที่ต้องการพิชิตมาราธอ นเป็นครั้งแรก ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นเป้าหมายที่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีวินัย มีความตั้งใจในการเตรียมตัวและฝึ กซ้อม ตลอดจนต้องได้รับโภชนาการที่ดีด้ วย

ดังนั้นในปีนี้ทางเมจิ ไฮโปรตีน จึงอยากจะยกระดับการฝึกซ้อมของนั กวิ่งไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยจัดทำโครงการ “เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน” ขึ้น ซึ่งถือเป็นโครงการสำหรับฝึกซ้อ มนักวิ่งแบบครบวงจรครั้งแรกของเ มืองไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมสร้ างประสิทธิภาพในการวิ่งมาราธอนใ ห้กับนักวิ่งคนไทยให้ดียิ่งขึ้น พร้อมให้คำแนะนำความรู้ด้านโภชน าการที่จำเป็นและเหมาะสม โดยโครงการนี้จะเฟ้นหานักวิ่งที่มีความตั้งใจที่จะก้าวข้ามขีดจำ กัดของตัวเองไปอีกระดับเพื่อเข้ าฝึกอบรมในหลักสูตรมืออาชีพ โดยดึงเทรนเนอร์ระดับโลกที่ฝึกนั กกีฬาทีมชาติเข้าแข่งขันโอลิมปิ กเกมส์ มาจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมตั้งแต่ต้ นจนจบ โดยมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 20 สั ปดาห์ ให้ทุกคนได้เสริมความรู้ ความเข้าใจ จิตวิทยา และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สมรรถภาพร่างกายเข้าสู่ การแข่งขันวิ่งมาราธอนได้อย่างส มบูรณ์แบบ

โครงการนี้จะรับนักวิ่งเข้าร่วม ฝึกทั้งหมด 26 คน แบ่งการฝึกซ้อมทั้งหมดเป็น 3 กลุ่ ม ประกอบด้วย 1) กลุ่มนักวิ่งขั้น ต้น (My First Marathon) หรือกลุ่มนักวิ่งขั้น ต้นที่อยากพิชิตมาราธอนเป็นครั้ งแรกภายในเวลา 5 ชม. จำนวน 10 คน 2) กลุ่มนักวิ่งระดับกลาง (My Next Marathon) ผู้ที่เคยวิ่งฮาล์ฟมา ราธอนมาแล้วแต่อาจทำเวลา (PB) ได้ไม่ตรงตามเป้าหมายที่ตั้ งใจ และต้องการทำเวลาให้ดีขึ้นเพื่อ สามารถลงแข่งมาราธอนได้ภายในเวล า 4.30 ชม. จำนวน 10 คน และ 3) กลุ่มนักวิ่งระดับสูง (My Best Marathon) ซึ่งมีเป้าหมายต้องกา รวิ่งมาราธอนให้ได้ภายในเวลา 3. 30 ชม. จำนวน 6 คน โดยผู้สมัครแต่ละคนต้องมีคุณสมบั ติและมีประสบการณ์ลงแข่งขันวิ่ งในสนามจริงมาแล้วตามเกณฑ์ที่ โครงการกำหนดไว้  นอกจากนี้ยั งมีดารานักแสดงอย่าง “แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์, "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร และ “ณัฐ” ศักดาทร ที่มาร่วมฝึกซ้อมเพื่อพิชิตเป้า หมายร่วมกับนักวิ่งในโครงการตาม แต่ละกลุ่มอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ระหว่างการฝึกซ้อมทั้ง 3 กลุ่ม จะได้ลงแข่งขันวิ่งเพื่อทดสอบสม รรถภาพของตัวเองในรายการ อุบลฮาล์ฟมาราธอน 2018, บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 และภูเก็ตธอน 2018  และผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในก ลุ่ม "My Best Marathon" จำนวน  2 คน จะได้โควตาลุยศึกโตเกียวมาราธอน หนึ่งในงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุ ดในโลกที่ประเทศญี่ปุ่น

นอกเหนือจากโปรแกรมการฝึกซ้อมโด ยโค้ชระดับโลกแล้ว เรายังให้ความสำคัญในส่วนประกอบ อื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่ มศักยภาพให้แก่นักวิ่ง เราจึงเตรียมนักโภชนาการ ที่ดูแลเรื่องโปรแกรมอาหาร หรือการเสริมโปรตีนเพื่อดูแลร่า งกายสำหรับนักวิ่งแต่ละคนโดยเฉพ าะว่าคนไหนควรกินอะไรเพิ่มหรือค นไหนควรลดอะไร รวมถึงจัดทีมผู้ช่วยโค้ชมืออาชี พที่จะมาช่วยดูแลนักวิ่งในการฝึ กซ้อมแต่ละสัปดาห์ตลอดโครงการ ขณะเดียวกันทุกสัปดาห์ยังมีโปรแ กรมการออกกำลังกายที่จัดให้อย่า งเหมาะสมสำหรับแต่ละคน และทำการบันทึกความเปลี่ยนแปลงข องสมรรถภาพร่างกายทุกสัปดาห์ โดยหลังจบโปรแกรมการฝึก ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับประกาศนี ยบัตร พร้อมลายเซ็นจากผู้ฝึกสอนระดับโ ลกเป็นที่ระลึก

ที่สำคัญที่สุด คือผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่ วมฝึกในโครงการนี้จะไม่เสียค่าใ ช้จ่ายใดๆ แต่ต้องแลกกับการลงทุน 3 อย่าง คือ เวลา วินัย และความเสียสละ เพราะทุกคนต้องมาร่วมการฝึกซ้อม ตามที่โปรแกรมกำหนดไว้ทุกครั้ง รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของเทรน เนอร์ทั้งด้านโภชนาการ การออกกำลังกาย และการพักผ่อน อย่างเคร่งครัด ตลอดจนกฎระเบียบต่างๆ ตามที่โครงการระบุไว้ในสัญญา ซึ่งเราหวังว่าโครงการในปีนี้จะ เป็นนิมิตหมายอันดีในการสนับสนุ นและพัฒนาศักยภาพนักวิ่งไทยอย่า งจริงจัง ซึ่งเราตั้งใจว่าจะสานต่อโครงกา รนี้ต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้ าเป็นอย่างน้อย" สลิลรัตน์กล่าว

ทั้งนี้ "My First Marathon" จะฝึกสอนโดย เรแนร์ โมติวิแยร์ แบลเล ดีกรีนักวิ่งระยะไกลชาวอเมริกัน ที่เข้าแข่งขันที่ไอดับเบิ้ลเอเ อฟ (IAAF World Cross Country Championships) และจบอันดับที่แปดในชิคาโก้ มาราธอน ขณะที่ "My Next Marathon" ฝึกสอนโดย ยูกิ นางาตะ (ญี่ปุ่น) ดีกรีนักวิ่งมาราธอนหญิงที่ทำเว ลา 2.46 ในการวิ่งมาราธอน อีกทั้งเป็นผู้ฝึกสอนในเครือ ลาฟาอีน สถานฝึกนักวิ่งมาราธอนชื่อดังใน ประเทศญี่ปุ่น และ My Best Marathon ฝึกสอนโดย  เกรก ลอตเอนสล็อคเออร์ ดีกรีนักกีฬาวิ่งทีมชาติ กวาดชัยชนะมาแล้วกว่า 200 เหรียญ ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาโอ ลิมปิก สังกัดสถาบัน นีลสัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับโครงการ "เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน" ครั้งนี้มีผู้ร่วมสนับ สนุนโครงการไปกับเมจิ ไฮโปรตีน ดังนี้ มูฟ เอเชีย, ไทยรัน, วี ฟิตเนส, ดีเวอร์ เจล, ไอแอม, ผ้าเย็นรีเฟรช โดยโครงการจะเปิดรับสมัครนักวิ่ งไทยอายุระหว่าง 25-40 ปี (ไม่จำกัดเพศ ) เข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 26  ราย โดยผู้สมัครประเภท "My First Marathon" (10 คน) ต้องเคยผ่านการวิ่งระยะ 10 กม. ขึ้นไป ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ได้ PB ตามเงื่อนไขเวลาที่กำหนด ไว้ ขณะที่ประเภท "My Next Marathon" (10 คน) ต้องเคยผ่านการวิ่งระยะ 21.1 กม .ขึ้นไป ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ได้ PB ตามเงื่อนไขเวลาที่กำหนด ไว้ และประเภท "My Best Marathon" (6 คน) : ผ่านการวิ่งระยะ 42.195 กม. ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง และเคยทำเวลา (PB) sub 4:15  โดยจะเริ่มฝึกครั้งแรกช่ว งเดือน ก.ค. 2561 เป็นต้นไป ผู้สนใจโครงการสามารถติดตามรายล ะเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขผู้ส มัครเข้าร่วมโครงการ ได้ทาง Facebook Page Meiji High Protein Fan Page และ Thai.Run

Political News