สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แกร่งเกินต้าน! “บาส-ปอป้อ” ผงาด 4 แชมป์ติด

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โชว์พลังความแข็งแกร่งย้ำชัยคู่ปรับจากญี่ปุ่น เถลิงแชมป์รายการที่ 4 ติดต่อกัน ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021” เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

รอบชิงชนะเลิศ คู่ผสม “บาส-ปอป้อ” มือ 2 โลก และแชมป์เก่ารายการนี้ พบ ยูตะ วาตานาเบ้-อริสะ ฮิกาชิโนะ มือ 4 โลกจากญี่ปุ่น ซึ่งสถิติที่เจอกันมา 5 ครั้ง คู่ไทยชนะแค่ครั้งเดียวคือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น” 2-0 เกม 21-12, 21-13

ปรากฏว่า นัดนี้คู่ของไทยที่เข้าชิงชนะเลิศรายการที่ 5 จาก 6 รายการล่าสุด ยังโชว์พลังความแข็งแรงและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปอย่างสนุก 2-0 เกม 21-19, 21-11 คว้าแชมป์รายการที่ 11 นับตั้งแต่จับคู่กันมาเมื่อปี 2558 และเป็นแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์รายการที่ 4 ติดต่อกันต่อจาก ฮายโล โอเพ่น, อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น

นอกจากนี้ยังถือเป็นการทำ “แฮตทริก” คว้าแชมป์ 3 รายการ 3 สัปดาห์ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากทำได้ครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทย โดยทั้ง 2 ครั้งเป็นการแข่งขันแบบระบบปิดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

สำหรับรายการต่อไปบาส-ปอป้อจะร่วมศึกชิงแชมป์โลก “เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ซึ่งเป็นทัวร์ส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม ที่ประเทศสเปน

Political News