สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

4 เหตุผลที่ทำให้นิสสัน เทอร์ร่าเป็นรถที่เพอร์เฟคสำหรับครอบครัว

ไม่ว่าจะขับรถรับ-ส่งลูกไปโรงเรียน หรือออกทริปไปชายหาดในวันหยุดยาว นิสสันแชร์สี่เหตุผลว่าทำไม  นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่จึงเป็นตัวเลือกที่เพอร์เฟคสำหรับครอบครัว

  1. ปกป้องรอบด้านทั้งครอบครัว

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ให้ความสำคัญกับทุกคนในครอบครัว จึงเลือก นิสสัน 360° เซฟตี้ชิลด์ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน ที่มีทั้งการป้องกันก่อนเกิดเหตุเพื่อลดความรุนแรงของเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ ระหว่างการขับรถหากคุณกำลังเหม่อลอยเพราะมีเรื่องอื่นเข้ามาให้คิด หรือกำลังพูดคุยอย่างสนุกสนานกับคนในครอบครัว เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เช่น รถคันหน้าเบรกกระทันหัน เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของรถคันหน้าได้ถึงสองคัน เมื่อรถคันหน้าเบรกกะทันหัน จะส่งเสียงพร้อมสัญญาณเตือน ลดการเกิดการชนด้านหน้า ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่ช่วยเบรกอัตโนมัติก่อนการชน เพื่อปกป้องคุณและครอบครัวในทุกการเดินทาง

หรือลองนึกภาพเวลาที่คุณกำลังถอยรถออกจากลานจอดรถที่หนาแน่นหลังจากชอปปิง เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ช่วยตรวจจับรถยนต์ที่ขับมาทางด้านหลัง และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่พร้อมไฟกระพริบตรงกระจกมองข้าง ช่วยให้คุณถอยได้อย่างมั่นใจ

  1. ช่วยให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินไปกับการเดินทาง

การนั่งรถทางไกล เมื่อเด็กๆ เริ่มไม่เพลินตาไปกับวิวสองข้างทาง ให้เขาเลือกดูหนังการ์ตูนเรื่องโปรดได้เองผ่าน Smart TV Stick จากทั้ง Netflix, YouTube, Disney หรือเล่นเกมส์ผ่านจอภาพขนาด 11 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และคนขับก็ไม่ต้องเอี้ยวตัวมาปรับหน้าจอหรือเปลี่ยนช่องให้ ซึ่งอาจไม่ปลอดภัยและเสียเวลา

นอกจากนี้ยังสามารถดูหนังหรือฟังเพลงได้อย่างดังกระหึ่ม ด้วยระบบเครื่องเสียง BOSE ที่ติดตั้ง 8 ตำแหน่งรอบคัน ให้ครอบครัวรู้สึกเพลิดเพลิน สมจริง เสมือนนั่งอยู่ในโรงหนัง อีกทั้งนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ยังมาพร้อมกับกระจกตอนหน้าและประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก และให้คุณเพลิดเพลินกับความบันเทิงแบบไม่มีอะไรมากั้น!

  1. ให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย

หากคุณกำลังตัดสินใจเลือกซื้อ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ หนึ่งในจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้คือ เทอร์ร่า เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีพื้นที่กว้างขวาง ถูกออกแบบมาให้รองรับผู้โดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะทริปต่างจังหวัดทางไกล หรือทริปชอปปิงใกล้บ้าน

เริ่มที่เวลาคุณต้องขนของขึ้นรถ ฝาประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ยื่นเท้าเข้าหาบริเวณกึ่งกลางของกันชน สะดวกแม้ตอนที่มือคุณกำลังเต็มไปด้วยสัมภาระของลูก ถุงกอล์ฟ หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

ยังไม่หมดแค่นั้น การออกแบบแถวที่นั่งแบบ Theatre Style Seating ช่วยให้ผู้โดยสารแถวสองได้มองเห็นถนนซึ่งช่วยลดความเวียนหัว หรืออาการเมารถ อีกทั้งที่นั่งแถวสองยังมีฟังก์ชัน Auto Tumble Seat ที่คอนโซลกลางที่ช่วยพับเบาะได้เพียงแค่กดปุ่ม 1- Touch Remote Fold & Tumble ช่วยให้คนขับและผู้โดยสารแถวสาม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็ก เข้า-ออกสะดวก ไม่ต้องพับเบาะเอง และช่วยให้ผู้โดยสารแถวสองมีพื้นที่มากขึ้น เบาะนั่งแถวที่สองและสามสามารถพับให้ราบไปกับห้องโดยสารได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ หรือแม้กระทั่งทำเป็นที่นอนราวกับอยู่ในเต็นท์เวลาไปแคมป์ปิ้ง

 อีกหนึ่งฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์กับคนขับมากคือ กล้องมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rearview Mirror) แม้จะมีผู้โดยสารนั่งเต็ม 7 ที่นั่ง หรือบรรทุกสัมภาระเต็มคัน กล้องความละเอียดสูงที่ติดตั้งอยู่บนกระจกหลัง จะช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรมาบดบัง

  1. ไปได้ทุกที่อย่างมั่นใจ

หากคุณชอบพาครอบครัวไปผจญภัยกลางแจ้ง จะแคมป์ปิ้ง ปีนเขา หรือ ออกไปชมวิวสวย ๆ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่คือคำตอบที่ใช่สำหรับทุกการเดินทางของคุณ เพราะเครื่องยนต์ 2.3L ทวินเทอร์โบบนโครงสร้างเหล็กกล้าไร้รอยต่อแบบ Fully Boxed Frame ที่มีชื่อเสียงจากนิสสัน นั้นแข็งแกร่ง รับมือได้กับทุกทริปของครอบครัว

นึกภาพเวลาที่คุณไปเที่ยวทะเลแถวภาคตะวันออก หรืออาจขับขึ้นภูเขาที่แคบและคดเคี้ยว เทอร์ร่าช่วยคุณเดินทางได้อย่างนุ่มนวลและนั่งสบาย ด้วยระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิงค์พร้อมคอยล์สปริง ให้การทรงตัวที่ดี ขณะที่ระบบเบรกใหม่ตอบสนองต่อการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม มั่นใจแม้ขณะเบรกบนทางลาด นอกจากนี้โครงสร้างเทอร์ร่า ใหม่ช่วยลดอาการโคลง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับบนถนนที่คดเคี้ยว ช่วยลดอาการเมารถ

หรือจะขับลุยขึ้นเขาอย่างมั่นใจด้วยกล้องมองภาพรอบทิศทางในโหมดออฟโรดที่กล้องทั้งสี่ตัวจะทำงานอัตโนมัติในโหมด 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ (4LO) แม้จะขับขึ้นลานกางเต็นท์บนเขาที่ลาดชันก็ยังมองเห็นสภาพถนนรอบคันได้อย่างชัดเจน ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางและควบคุมรถไปในทิศทางที่ต้องการ ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของจินตนาการนำทางคุณไปในทริปหน้า!

สำหรับผู้ที่สนใจนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่สามารถติดตามที่ https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/new-terra.html

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News