สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิด้าประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ ในระบบดิจิตอล

ณ ห้องเทเวศร์รำลึก สโมสรทหารบก กรุงเทพมหานคร ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ เป็นประธานเปิดการประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) เกี่ยวกับการปรับปรุงโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อรองรับการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์น าไปสู่ข้อเสนอเชิงนโยบายสาธารณะ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว หัวหน้าที่ปรึกษาในโครงการฯ และคณะกล่าวนำเสนอกระบวนการติดตามและประเมินผล

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กล่าวถึงบทบาทหน้าที่และภารกิจที่เกี่ยวข้องของกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) ด้านกิจการโทรทัศน์ว่า “กสทช. ตระหนักและให้ความสำคัญกับกิจการโทรทัศน์ที่เป็นสื่อหลักมีอิทธิพลต่อมนุษย์และสังคมมาเป็นเวลายาวนาน ท่ามกลางกระแสเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลกเกิดเป็นภูมิทัศน์ใหม่ของการสื่อสารมวลชน การท าหน้าที่ของ กสทช. เป็นความท้าทายและเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่จะกำกับดูแล ส่งเสริมและสนับสนุนให้กิจการโทรทัศน์หรือสื่อโทรทัศน์พัฒนาอย่างมั่นคงยั่งยืนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อ ประเทศชาติประชาชน โดยนโยบายและมาตรการต่าง ๆ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบและประเมินผล ด้านกิจการโทรทัศน์ จึงมีความจำเป็นทีต้องมีการติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการปฎิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ในการด าเนินการดังกล่าว เพื่อน าข้อมูลที่ได้รับมาใช้ในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของประเทศไทย”

จากนั้น ได้มีการเปิดเวทีประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) เกี่ยวกับการปรับปรุงโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อรองรับการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ภาคเช้าและภาคบ่าย โดยมีตัวแทนจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรทัศน์ดิจิตอลในประเทศไทย ได้แก่ นักวิชาการ ผู้ประกอบการ และบุคลากรที่ประกอบอาชีพในกิจการโทรทัศน์ดิจิตอล ทุกภาคส่วน เพื่อน ปัญหาและข้อเสนอมาก่อให้เกิดองค์ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์เชิงนโยบายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และข้อเสนอเชิงนโยบายสาธารณะเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AIS ร่วมมือ สตช.และ กสทช. ขยายผลทลายแก๊งมิจฉาชีพ Call Center ใช้เครื่อง SIM BOX

วิศวะจุฬา-กสทช.-กทปส.-AIS โชว์ผลทดสอบ รถ 5G EV ไร้คนขับอัจฉริยะ

นิด้า มอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น “เจ้าคุณประสาร” ประจำปี 2565

ทรู ดีแทค เร่ง กสทช. รักษากรอบเวลา อุตสาหกรรมต้องปรับตัวพร้อมรับความท้าทายตลาดที่เปลี่ยนไป จากการลงทุนและต้นทุนที่สูงขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์ชี้ประเทศไทยต้องสร้าง“อธิปไตยทางเทคโนโลยี” เพิ่มขีดความสามารถแข่งขันวิเคราะห์ควบรวมกิจการทรูดีแทคสู่ความแข็งแกร่ง

ลึกแต่ไม่ลับ“กัลฟ์”ขยับยุทธศาสตร์บันได3ขั้น ดันAIS ครองตลาดสื่อสารเบ็ดเสร็จ หลังล่าสุดประกาศซื้อกิจการ 3BB ด้วยวิศวกรรมการเงิน

Political News