สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอไอเอส รุกสู่ผู้ให้บริการE-wallet Platform จับมือ บลน.โรโบเวลธ์ พัฒนาระบบรับชำระเงินบนแอปฯOdini

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ร่วมกับ นายชลเดช เขมะรัตนา คณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด ให้การสนับสนุนระบบรับชำระเงิน (e-wallet platform) บนแอปพลิเคชัน Odini ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อการลงทุนแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor รายแรกของไทย เพื่อขยายโอกาสให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยระบบรับชำระเงิน (e-wallet platform) ที่พัฒนาโดยเอไอเอส ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินในการลงทุน ที่ใช้งานง่าย โปร่งใส และเชื่อถือได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การปรับพอร์ตการลงทุนโดยอัตโนมัติได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ อันเป็นการนำดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเงิน ก่อให้เกิดนวัตกรรมการลงทุน ที่เป็นก้าวสำคัญของใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศ ที่ขยายจากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สู่การใช้จ่ายเพื่อการลงทุนได้อย่างเป็นรูปธรรม

“วันนี้ เอไอเอสได้ก้าวสู่บทบาทการเป็นผู้ให้บริการ Advanced Digital Wallet Platform แก่ลูกค้าประเภทองค์กรและภาคธุรกิจ อย่างเต็มรูปแบบ โดยให้บริการเกี่ยวกับการจัดการ E-Wallet ทั้งหมด ให้กับบริษัทที่ต้องการมีระบบ E-Wallet payment เป็นของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การสร้างบัญชี E-Wallet, การเชื่อมต่อระบบ E-Wallet กับระบบต่างๆ ของแต่ละบริษัท, บริการตรวจสอบรายการผ่าน E-Wallet เป็นต้น โดยทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน E-wallet platform และมีความเข้าใจในพฤติกรรมการใช้มือถือของคนไทยอย่างลึกซึ้ง ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงมั่นใจได้ว่า จะได้รับบริการ E-Wallet Payment ที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ ปลอดภัย และได้มาตรฐานสากล” นายปรัธนากล่าว

แอปพลิเคชัน “โอดีนี่ (odini)” เป็นบริการเพื่อการลงทุนในกองทุนรวมแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor ภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่าย ได้ทุกคน”  เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ “ง่าย” เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันพร้อมเปิดบัญชีได้อย่างสมบูรณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบจะลงทุนให้แบบอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่นักลงทุนเลือก โดยเน้นความ “สะดวก” ผูกบัญชีเข้ากับระบบ Mobile Banking ของธนาคารชั้นนำที่มีอยู่แล้วได้ทันที ช่วยให้ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งสามารถตั้งเงื่อนไขลงทุนรายเดือนแบบอัตโนมัติ Dollar Cost Averaging (DCA) เพื่อเพิ่มวินัยการลงทุนตามแผนที่กำหนดไว้ โดยที่กระบวนการทำงานทุกขั้นตอนของ Robo-advisor มีความ “น่าเชื่อถือ” เนื่องจากถูกสร้างจากโมเดลทางการเงินซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งขั้นตอนการทำ Asset Allocation และการคัดเลือกกองทุนรวมมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของบริษัท

นวัตกรรมใหม่เพื่อการลงทุนแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor รายแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่าย ได้ทุกคน” เจาะนักลงทุนรายย่อย ชี้คนไทยส่วนใหญ่อยากลงทุน แต่ขาดช่องทางในการเริ่มต้นที่ง่ายและสะดวก จึงปั้นแอปพลิเคชันแก้​ Pain Point ด้านการลงทุนแบบครบวงจร นำเสนอการเปิดบัญชีผ่าน Smart Phone แนะนำสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม (Asset Allocation) ลงทุนในพอร์ตกองทุนรวมให้แบบอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่นักลงทุนเลือก พร้อมทั้งปรับสัดส่วนพอร์ตให้มีความสมดุลอยู่เสมอ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียงหนึ่งพันบาท คาดดึงดูดนักลงทุนรายย่อยเข้าใช้บริการได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 ราย ภายใน 3 ปี

Political News