สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รถบรรทุก EV จ่อบุกไทย! CP FOTON เตรียมเปิดตัว 18 พ.ย. นี้

ซีพี โฟตอน เปิดกลยุทธ์บุกตลาดรถบรรทุกไทย เล็งขยับขึ้นสู่เจ้าตลาด พร้อมลุยรถไฟฟ้า ดีเดย์ เปิดตัว 18 พ.ย. นี้

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์แบรนด์ ซีพี โฟตอน เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นี้ บริษัทฯ เตรียมจัดงานใหญ่เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า 100% เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของวงการขนส่งในประเทศไทย รวมทั้งยังช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานได้มากกว่า 30-50% และยังมีต้นทุนการซ่อมบำรุงที่ถูกกว่าด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการขนส่งจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 4-5 ปี เท่านั้น

“การนำรถบรรทุกไฟฟ้าเข้ามาในประเทศไทย จะเป็นทางเลือกสำคัญให้กลุ่มขนส่งได้ร่วมผลักดันให้ไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (low carbon society) ตามแนวทางของรัฐที่เดินหน้าวางรากฐานการใช้งานรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างยั่งยืน และการเปิดตัวใหม่ครั้งนี้ เชื่อว่า กลุ่มขนส่งจะให้ความสนใจในแบรนด์ของ ซีพี โฟตอน มากยิ่งขึ้นไปอีก”

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ จะนำรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้ขนส่งในเครือซีพี ภายในต้นปีหน้า และยังมีเป้าหมายในการเจาะตลาดในส่วนราชการ และเอกชนทั่วไปด้วย

นายกฤษณะ ยังกล่าวถึงการทำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในไทยว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ส่งผลให้ปี 2563 มียอดขายกว่า 150 คัน หรือเติบโตขึ้น 300% และในปี 2564 นี้ ผ่านมา 10 เดือน มียอดขายแล้วกว่า 300 คัน หรือเติบโตขึ้น 240% ซึ่งทำให้รถเพื่อการพาณิชย์ของ ซีพี โฟตอน ก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตลาดรวมทั้งหมด จึงวางเป้าหมายไว้ว่า ในปี 2565 จะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 และในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ได้

“สิ่งที่ช่วยให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จได้ คือการที่ผู้ประกอบการมั่นใจในตัวแบรนด์ ซีพี โฟตอน แล้ว ส่งผลให้รถบรรทุก 4 ล้อจัมโป มียอดขายมากกว่า 40% ตามมาด้วยรถบรรทุกหัวลาก 35% รถบรรทุกขนาดกลาง 20% และรถมินิบัส 5% และล่าสุดจะมีรถบรรทุก EV เข้ามาเสริมทัพอีก ตรงนี้จะทำให้ทางบริษัทฯ มีเพื่อการพาณิชย์ที่ครบที่สุดในไทย ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงเตรียมขยายดีลเลอร์ทั่วประเทศภายในปี 2565 เพิ่มอีก 5 แห่ง จากที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้ว 20 แห่ง เพื่อเพิ่มบริการหลังการขายให้ครอบคลุมมากที่สุด”

https://www.youtube.com/watch?v=i0dxivQ0NUM&t=2s

 

Political News