สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

GWM เผยยอดจอง ORA GOOD CAT พุ่งทะลุ 6,000 คัน ใน 48 ชั่วโมงหลังเปิดให้จองในไทย

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor: GWM) ได้รับยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT มากกว่า 6,000 คันในไทย ภายใน 48 ชั่วโมงหลังเปิดให้จองล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม

ORA GOOD CAT เป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มคู่ “L.E.M.O.N + Coffee” ของ GWM และกลายเป็นหนึ่งในรถรุ่นหลักของแบรนด์ ORA

ลายเส้นที่ลื่นไหลทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของ ORA GOOD CAT ดูโค้งมนกลมกลืนและโดดเด่น มาพร้อมไฟหน้า LED กลมโตดูน่ารักเหมือนตาแมว สีของตัวรถที่ตัดกัน เช่น เขียว-ขาว และ แดง-ดำ รวมถึงดีไซน์ภายในและภายนอก ทำให้รถดูเรโทรและทันสมัยไปพร้อมกัน

ORA GOOD CAT มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอัจฉริยะทรีอินวัน ซึ่งกักเก็บพลังงานได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพการชาร์จสูงขึ้น จึงวิ่งได้ไกลขึ้นและชาร์จไฟได้เร็วขึ้น หากคุณรีบหรือลืมชาร์จไฟล่วงหน้า ระบบสามารถชาร์จแบตเตอรี่สำหรับวิ่งได้ไกล 100 กิโลเมตร ภายใน 12 นาที

นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จได้ถึงระดับ 30%-80% ภายใน 30 นาที และวิ่งได้ไกลสุด 500 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม

ในส่วนของประสบการณ์การขับขี่นั้น ORA GOOD CAT ก็อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ปลอดภัยมากขึ้นและอัจฉริยะมากขึ้น ทำให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานยิ่งขึ้น โดยมีการใช้เบาะหนังที่ตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน ส่วนความสูงของเบาะที่นั่งและมุมของพนักพิงสามารถปรับได้อย่างอิสระ พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะที่นั่งสามรูปแบบที่สามารถเลือกใช้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันของแต่ละคน

ยิ่งไปกว่านั้น เบาะที่นั่งคนขับยังมีฟังก์ชันนวดเพื่อผ่อนคลายให้แก่ผู้ขับขี่ยามเหนื่อยล้าด้วย

ORA GOOD CAT มีฟังก์ชันความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) และระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา เมื่อขับรถบนถนนในเมืองที่การจราจรแออัด ฟังก์ชันดังกล่าวจะช่วยให้เห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างชัดเจน ทั้งยังสามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติตามรถคันหน้าโดยอิงสภาพถนนแบบเรียลไทม์และชะลอความเร็วเมื่อจำเป็น ซึ่งไม่เพียงรับประกันความปลอดภัยในการขับขี่เท่านั้น แต่ยังบรรเทาความเหนื่อยล้าเมื่อขับรถเป็นเวลานานด้วย

การถือกำเนิดของ ORA GOOD CAT แสดงให้เห็นว่า GWM มีการพัฒนายานยนต์พลังงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีแพลตฟอร์มคู่

ก่อนเปิดตัว ORA GOOD CAT ในไทย แบรนด์ ORA ได้นำเสนอยานยนต์หลายรุ่นในมหกรรมยานยนต์ IAA Mobility 2021 และประกาศว่าจะเปิดให้จองล่วงหน้าในยุโรปในเดือนธันวาคมนี้

ในการประชุมออนไลน์ตัวแทนจำหน่ายต่างประเทศประจำปีนี้ ตง ยวี่ตง ซีอีโอของแบรนด์ ORA กล่าวว่า GWM มีรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี่ (BEV) ให้เลือกมากที่สุด และมีกำลังการผลิตมากที่สุด ขณะเดียวกัน จุดแข็งด้านต้นทุนและซัพพลายยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนให้แบรนด์ ORA สามารถคว้าส่วนแบ่งในตลาดโลก

Political News