สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TQR สุดแกร่ง! โชว์กำไร 9 เดือนปี 64 พุ่ง 42.09%

บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เปิดผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 64 กำไรสุทธิแตะ 97.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.09% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากรายได้ธุรกิจนายหน้าประภัยต่อเติบโตมากขึ้น  ฟากซีอีโอ "ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์" ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้ เดินหน้าพัฒนาออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการประกันภัยไซเบอร์ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า-ผู้บริโภค มั่นใจช่วยสนับสนุนผลงานปี 64 โตตามเป้าหมาย

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปี 2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 97.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.09% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 68.62 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 199.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวมอยู่ที่ 160.47 ล้านบาท

สำหรับงวดไตรมาส 3/2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 28.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.11% จากงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 23.02 ล้านบาท  และมีรายได้รวม 63.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.19% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 59.22 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มจากธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business)  และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business)

“ผลประกอบการรวม 9 เดือนของปีนี้ บริษัทฯ สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย  เนื่องจากความต้องการทำประกันภัยของผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้น ทั้ง การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งภัยต่างๆ สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความตื่นตัวในสิ่งเหล่านี้มากขึ้น รวมถึง บริษัทฯ มีการคิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับ บริษัทประกันภัย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยส่งเสริมให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ดีต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 บริษัทฯ มุ่งพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยเฉพาะ การประกันภัยไซเบอร์ มีแนวโน้มที่น่าสนใจ จะเห็นว่า ปัจจุบันตลาดมีความต้องการประกันภัยด้านนี้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง การประกันภัยสุขภาพ การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนกรมธรรม์ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร

ในส่วนของธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกับประกันภัย ภายหลังที่จัดตั้งบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนแล้ว ขณะนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย นอกจากนี้ TQR ยังมีแผนที่จะเข้าไปศึกษา ลงทุนในธุรกิจบริการใหม่ๆ โดยเน้นธุรกิจที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

Political News