สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ปรีดา”ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์เรซที่1ด้าน“อดิศักดิ์”ฝ่าเรซ2สุด คว้าชัย“ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ”

ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ดาวขับมือเก๋า สังกัดเพน คิลเลอร์ เรซซิ่ง โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์ ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ จากการชิงชัยในนัดเปิดฤดูกาล ด้าน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับป้ายแดง สังกัด อิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ สร้างเซอร์ไพรส์ ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 จากการชิงชัยของศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการพีที เรซซิ่ง ซีรีส์ โดยเกมในเรซแรกชิงชัยในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว ท่ามกลางขุนพลนักขับมากประสบการณ์ และดาวขับหน้าใหม่ที่เข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 23 คัน กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 15 รอบสนาม

โพลโพซิชั่นแรกของการคัมแบ็กเกมความเร็วรูปแบบวันเมคเรซค่ายฮอนด้า ตกเป็นของ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ มือขับมากประสบการณ์จาก เพน คิลเลอร์ เรซซิ่ง ขนาบข้างด้วย นภัทร อัสสกุล เพื่อร่วมสังกัดในกริดที่ 2 ส่วน สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับดาวรุ่ง สังกัดเน็กซ์เตอร์ เรสต์ คลับ สิงห์ สิทธิผล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 รั้งหัวขบวนในคลาสซี

ด้าน อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ประจำการณ์ในกริดที่ 4 ครองจ่าฝูงในคลาสบี ถัดไปเป็น ธำรง มหาดำรงค์กุล ดาวขับฝีมือดี จาก สิงห์ คอสโม่ ในกริดที่ 5 ขนาบด้วย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ประเดิมเกมความเร็ว 4 ล้อ ภายใต้สังกัดอิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ในกริดที่ 7

ต่อด้วยการชิงชัยในเรซที่ 2 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2021 ดวลความเร็วกันต่อในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม โดย 23 ขุนพลนักขับเกมความเร็วป้ายแดงของเมืองไทย ลงทำการชิงชัยแน่นแทร็กพีระฯ เช่นเดิม

อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ดาวขับสังกัดบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม หนีการไล่ล่าของ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ที่ไล่บดอย่างหนัก คว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ จากเกมสุดเข้มข้นส่งท้ายการแข่งขันในนัดเปิดฤดูกาลที่ พีระฯ เซอร์กิต

โพลโพซิชั่นในเรซที่ 2 ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ นักขับฝีมือดี สังกัดบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ที่ซิ่งคว้าเบสต์แลปจากการชิงชัยในเรซแรก ขนาบข้างด้วย ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ แชมป์ในเรซแรก จาก เพนคิลเลอร์ เรซซิ่ง ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตดาวบิด สังกัดอิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ และ อมรชัย สิทธิชูรักษ์ จาก วันพอยต์ ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นตั้งและเป็นทางด้าน อดิศักดิ์ ที่สามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้หลังผ่านจังหวะชุลมุนในช่วงต้นเกม ตามด้วย อมรชัย ที่แซง ปรีดา ขึ้นมารั้งอันดับ 2 รวมถึง นภัทร อัสสกุล ที่หาช่องขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 เบียด รัฐภาคย์ ลงไปอยู่อันดับ 5 ด้าน ก่อนที่แชมป์ในเรซแรกจะทวงตำแหน่งรองจ่าฝูงคืนได้ในรอบถัดมา

หลังจากนั้น ปรีดา ไล่บี้ อดิศักดิ์ อย่างหนักเติมความเข้มข้นให้กับการแข่งขัน ทว่า เซฟตี้คาร์ ต้องลงสู่แทร็กในรอบที่ 6 เพื่อเคลียร์สภาพแทร็กจากอุบัติเหตุในรอบดังกล่าว ก่อนจะรีสตาร์ทในรอบถัดมา และไฮไลต์ของการแข่งขันยังคงอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มหัวขบวน สร้างโอกาสคว้าอันดับที่ดีที่สุดในเรซ ดังกล่าว

จุดพลิกผันเกิดขึ้นในช่วงท้ายเมื่อฝนโปรยลงมาในช่วง 3 รอบสุดท้าย สร้างความยากลำบากในการควบคุมรถเป็นต้นเหตุให้มีของเหลวบนพื้นแทร็ก ส่งผลให้มีรถหลุดออกจากแทร็กในช่วงโค้ง100Rหลายคัน ก่อนที่กรรมการควบคุมการแข่งขันจะประกาศยุติการแข่งขันในรอบดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง

สรุปผลการแข่งขันในเรซที่ 2 แชมป์ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถหนีการไล่ล่าของ ปรีดา ที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็น อมรชัย ที่ขยับขึ้นมาจบเกมในอันดับดังกล่าว หลัง นภัทร รับโทษโดนปรับ 1 อันดับ ขณะที่ สิตาร์วี สามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5

ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2021 สนามถัดไป มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน ณ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ สังเวียนสตรีท เซอร์กิต แห่งใหม่ของเกมความเร็วเมืองไทย ยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการพีที แม็กนิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ เช่นเดิม

ตารางแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 :

เรซ 1-2 วันที่ 22-24 ตุลาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

เรซ 3-4 วันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2021 : สนาม พีทีประจวบสตรีทเซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์

เรซ 5-6 วันที่ 10-12 ธันวาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

   แฟนความเร็วสนามติดตามข่าวสารของ Honda City Hatchback One Make Race ได้ทาง https://www.facebook.com/HondaOneMakeRaceOfficial/  การันตีความมันส์ เร้าใจทุกสนาม โดย จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต  บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News