สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“วรินทร” ทำผลงานเจ๋ง คว้าอันดับ 3เสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติที่ตุรกี

            https://www.youtube.com/watch?v=adgZI2Gh5-o

“วรินทร เพ็ชรประพันธ์” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอด ประเดิมคว้าอันดับ 3 ในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ ที่ประเทศตุรกี ได้คะแนนสะสมโลก 15 คะแนน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยยังเหลืออีก 3 สนาม นักปั่นไทยน่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาเดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ 4 รายการรวด ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรายการ “วาสิดี เอ็มทีบี คัพ” ที่ซาการ์ยา ไบค์ พาร์ค ผลปรากฏว่า ทีเมาเท่นไบค์ไทยประเดิมสนามแรกอย่างสวยงาม จาก “น้องพลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ ที่คว้าอันดับ 3 เก็บคะแนนสะสมโลก 15 แต้มมาครอง

               พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในรุ่นประชาชนหญิง มีนักปั่นนานาชาติเข้าร่วมชิงชัย 23 คน โดยทีมชาติไทยประกอบด้วย “พลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์, นาตาลี ปัญญาวัน, จริญญา สืบจากถิ่น และ สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ ซึ่งเมื่อจบการแข่งขัน 5 รอบของสนามแข่งขันระยะทางรอบละ 4.3 กม. ผลปรากฏว่ามีนักปั่นสาวจบการแข่งขันเพียง 11 คน และวรินทร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1.10.20 ชั่วโมง ส่วนแชมป์เป็นของ อิริน่า โพโพว่า จากยูเครน เวลา 1.08.21 ชั่วโมง อันดับสอง อีลิน่า ซาร์กูโลว่า จากคาซัคสถาน) 1.10.08 ชั่วโมง ในขณะที่ จริญญา จบอันดับ 5 เวลา 1.13.10 ชั่วโมง นาตาลี อันดับ 6 เวลา 1.14.21 ชั่วโมง และ ศุภักษร อันดับ 9 เวลา 1.17.53 ชั่วโมง

               ส่วนในรุ่นประชาชนชาย ทีมชาติไทยส่งนักปั่นเข้าประชันฝีเท้ากับนักปั่นนานาชาติกว่า 30 คน ประกอบด้วย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, อส.ทพ.นยงอดิศักดิ์ ไตลังคะ และ สิบตรี พูนศิริ ศิริมงคล ผลปรากฏว่า แชมป์เป็นของ ไซมอน วอลเตอร์ นักปั่นอาชีพจากสวิตเซอร์แลนด์ ทำเวลาการแข่งขัน 7 รอบที่ 1.18.13 ชั่วโมง ขณะที่นักปั่นไทยปั่นจบการแข่งขันทั้ง 3 คน โดย กีรติ จบอันดับ 13 เวลา 1.20.46 ชั่วโมง, อดิศักดิ์ อันดับ 14 เวลา 1.21.29 ชั่วโมง และ พูนศิริ อันดับ 16 เวลา 1.23.03 ชั่วโมง

               พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การประเดิมสนามด้วยการขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ของ วรินทร ถือเป็นการประเดิมที่ดีสำหรับทีมเมาเท่นไบค์ไทยในศึกเสือภูเขานานาชาติที่ตุรกี ที่จะมีแข่งขันกันอีก 3 สนามในวันที่ 25, 27 และ 31 ตุลาคม  ซึ่งในสนามแรก 4 สาวไทยทั้ง วรินทร, จริญญา, นาตาลี และ ศุภักษร ต่างก็เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกครอสคันทรี่โอลิมปิกที่มีให้ถึงอันดับ 10 ของการแข่งขัน ส่วนฝ่ายชายแม้จะเก็บคะแนนไม่ได้ในสนามแรก ก็เชื่อว่าผลงานในอีก 3 สนามที่เหลืออยู่จะดีขึ้นเป็นลำดับจากการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศตลอดจนความคุ้นเคยสนามจะมีมากขึ้น

               “จากการรายงานของ ร้อยตำรวจตรีหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเสือภูเขาทีมชาติไทย ระบุว่าในการแข่งขันรายการนี้ มีนักปั่นเอเชียเข้าร่วมชิงชัยนอกเหนือจากทีมชาติไทย ก็มีคาซัคสถานยกมาทีมใหญ่ และสิงคโปร์มีนักปั่นชายมา 2 คน ซึ่งจากผลงานสนามแรก ผลงานของ อีลิน่า ซากูโลว่า จากคาซัคสถาน พัฒนาขึ้นมามาก แต่ก็ทำเวลาห่างจาก วรินทร เพียง 12 วินาที ซึ่งก็เป็นโจทย์ใหญ่ของทีมชาติไทยสำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีย ในเดือนกันยายน ปีหน้า นอกเหนือจากนักปั่นจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญ” พลเอกเดชา กล่าว

               ขณะที่ วรินทร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่คว้าอันดับ 3 ของการแข่งขันในประเทศฝั่งทวีปยุโรป เพราะเกมการแข่งขันค่อนข้างดุดัน นักกีฬาชาติต่าง ๆ ออกตัวกันแรงมาก ส่วนตนเองมีข้อผิดพลาดที่ออกตัวช้า และเกิดอาการเกียร์รูดในบ่าวย โดยเฉพาะ 2 รอบแรก เกิดความกังวลว่าเราจะสู้กับนักกีฬาคนอื่น ๆ ได้หรือไม่ แต่ใน 3 รอบสุดท้านสามารถตั้งสติ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอขอบคุณทุกแรงเชียร์จากพี่น้องชาวไทย ที่เป็นกำลังใจให้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมชาติไทยทุกคน นอกจากนี้ ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ส่งทีมเสือภูเขามาแข่งขันในครั้งนี้.

Political News