สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยช่วยไทย เราสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE

ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยมีจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเกินหมื่นอยู่ในทุกๆ วัน แต่เราก็ยังมีฮีโร่ที่คอยช่วยเหลือ ดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังนั่นก็คือ คุณหมอ คุณพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และหน่วยงานอาสา ทุกๆ คนที่คอยเป็นนักรบคอยต่อสู้ และเสียสละเสี่ยงอันตรายกับโรคร้ายที่มองไม่เห็น เพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วยให้ปลอดภัย

นักรบ PPE ที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทีมอาสา รวมถึงแม่บ้านที่จะต้องสัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนไข้ เพราะชุด PPE เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากๆ สำหรับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ช่วยป้องกันสารคัดหลั่งจากภายนอกอย่างละอองฝอย เสมหะของคนไข้ที่เข้าสู่ร่างกาย ชุดจึงออกแบบมาอย่างมิดชิด ขณะปฏิบัติการหน้างานจะร้อนมาก และมีสภาวะที่ตึงเครียด ส่งผลให้ร่างกาย เหนื่อยล้า หมดเรี่ยวแรง และเหน็ดเหนื่อยมากกว่าเดิมหลายเท่าเพราะทำงานกับชีวิตคนควบคู่กับความกดดันในหลายแบบ เพราะฉะนั้นการใส่ชุด PPE จึงอาจไม่สุขสบายในขณะปฏิบัติงานบางครั้ง

บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงปัญหาและความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่อย่างมาก ที่ทำงานไม่หยุดหย่อนและอยากช่วยให้หายเหนื่อยล้า และให้สามารถปฏิบัติงานได้สบายขึ้น จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้านเครื่องนุ่งห่มนั่นคือ เสื้อเย็นกาย หรือ Cooling Scrub และ PCM Cooling Pack (Phase Change Material) นวัตกรรมเสื้อรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายสวมใส่ด้านในของชุด PPE มาเป็นตัวช่วยเสริมให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยตัวเสื้อ Cooling Scrub ได้มีการพัฒนาออกแบบมา 2 รุ่น โดยในรุ่นแรก Cooling Scrub มีหลากหลายสีให้เลือกอย่างสี Fighter Blue (สีน้ำเงินเข้ม) Energy Gray (สีเทาเข้ม) ที่เป็นสีพิเศษออกแบบสำหรับบุคลากรที่ออกนอกสถานที่อยู่บ่อยครั้งเพื่อป้องกันการเปรอะเปื้อนได้ง่าย และรุ่นที่สอง ttb White Cooling Scrub ที่ได้รับการสนับสนุนผ้าจาก ทีเอ็มบีธนชาต เป็นรูปแบบสีขาวสะอาดตา มาพร้อมเชือกผูกในตัวเพื่อให้แนบกับร่างกายมากขึ้น ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น เนื้อผ้ามีสัมผัสนุ่ม คืนตัวง่าย ยับยาก ไม่ต้องรีดให้เสียเวลา มีช่องใส่ PCM ทั้งด้านหน้าและหลังให้เย็นทั่วทั้งตัว และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ สำหรับทั้งสองรุ่นพัฒนามาเพื่อช่วยบรรเทาความร้อนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน เพิ่มความเย็นคลายความร้อนให้แก่ร่างกาย ให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น

ที่มาพร้อมกับ PCM Cooling Pack นวัตกรรมที่เป็นตัวช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ที่มีจุดเยือกแข็งคงที่ 21 องศาเซลเซียส ขนาด 90 ml. ที่สามารถให้ความเย็นกับร่างกายได้นานถึง 2 ชั่วโมง โดยวิธีการใช้ ให้นำ PCM แช่เย็นให้เปลี่ยนสถานะเป็นของแข็งจะมีน้ำหนักเบาทำให้รู้สึกสบายคล่องตัว จากนั้นนำใส่เข้ากับเสื้อ Cooling Scrub จากนั้น นำเชือกที่ตัวเสื้อรัดให้แนบกับตัวเพื่อให้ได้รับความเย็นได้มากที่สุด เมื่อ PCM หมดความเย็นจะเปลี่ยนกลับมาเป็นของเหลวดังเดิม โดยสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ทุกครั้งโดยการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าและแช่เย็น

และในตอนนี้บูติคนิวซิตี้ฯ จัดโครงการ “ไทยช่วยไทย เราสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE” โดยมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ร่วมเป็นส่วนกลางในการรวบรวมเงินสมทบทุนในการบริจาค เสื้อเย็นกาย (Cooling Scrub) จำนวน 5000-10,000 ตัว เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล หน่วยงานต่างอาสา และโรงพยาบาลสนาม ทั่วประเทศไทยที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือคุณหมอ พยาบาล รวมถึงหน่วยงานอาสานักรบ PPE ที่ยอมเหน็ดเหนื่อย และเสี่ยงอันตรายกับโรคร้าย โดยเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาค เพื่อให้ความร่วมใจนี้ส่งไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ได้มากที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุด ให้เราทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันผ่านช่องทาง “ปันบุญ” ช่องทางบริจาคเงินออนไลน์ ส่งตรงถึงมูลนิธิทันที โดยขั้นตอนในการรับบริจาค มีดังนี้

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ “ปันบุญ” https://www.punboon.org/foundation/01102
  2. เลือกประเภทของโครงการที่ที่ต้องการบริจาค
  3. บันทึกข้อมูลการบริจาค (นิติบุคคลสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้)
  4. ยืนยันข้อมูลและชำระเงิน ผ่าน QR Code Mobile Banking ได้ทุกธนาคาร

และหากคุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่ท่านใดสนใจ เสื้อเย็นกาย Cooling Scrub สามารถสั่งซื้อหรือบริจาคสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง ช่องทาง Line : @uniformmedgrade https://lin.ee/4iFAnbqGP เฟสบุ๊คแฟนเพจ Medgrade https://www.facebook.com/Medgrade-101560862234594  หรือ โทร.083-842-8732

Political News