สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสันแนะวิธีดูแลภายในรถหรูให้ดูดีอยู่เสมอ รับสีเบจ และสีทูโทนดำ-แดงเบอร์กันดี เทอร์ร่า ใหม่

ความสวยงามภายในของห้องโดยสารถือเป็นสิ่งสำคัญที่เสริมให้รถยนต์ของคุณดูดีมีระดับ พร้อมความสบายเมื่อนั่งโดยสารและให้ความรู้สึกเหมือนใหม่อยู่เสมอ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมกับสองสีภายในสุดหรู เบจ และดำ-แดงเบอร์กันดี จึงมีลูกค้าหลายท่านอยากทราบวิธีดูแลรักษาภายในให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ วันนี้ ลูจิอาน่า พาซารูดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในและเบาะนั่งของนิสสันมากว่า 7 ปี จะมาแนะเคล็ดลับการดูแลให้ฟังกัน

  1. เช็ดทำความสะอาดเป็นประจำทุกสัปดาห์

“หากคุณใช้รถเป็นประจำ ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดทุกสัปดาห์ โดยใช้ผ้านุ่มชุบน้ำหมาดๆ หรือผ้าไมโครไฟเบอร์” ลูจิอาน่า อธิบาย เขาเสริมว่า การเช็ดทำความสะอาดเพียงไม่กี่นาที จะช่วยขจัดฝุ่นละออง หรือสิ่งตกค้าง และช่วยให้หนังชุ่มชื่น และดูใหม่อยู่เสมอ สำหรับการเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์ เข้าแนะนำผ้าที่ผสมโพลีเอสเตอร์ และโพลีเอไมด์ในสัดส่วน 70/30 โดยความหนานี้เหมาะสำหรับการเช็ดสี กระจก พลาสติก และหนัง  นอกจากนี้ แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดฝุ่นบนแผงหน้าปัดและคอนโซลกลางของรถ เนื่องจากมันถูกออกแบบมาไม่ให้ฝุ่นเล็ดลอดกลับออกมา ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวในรถของคุณ และไม่เป็นขุย

  1. เลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม

“เพื่อให้เบาะหนังและคอนโซลของรถคุณสะอาดหมดจด ควรใช้แปรงขนนุ่มหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยทำความสะอาดหนังได้ดีและไม่ทำให้เบาะเป็นรอยหรือทำลายพื้นผิววัสดุ” ลูจิอาน่า แนะการเลือกระดับความนุ่มของแปรงคือ เมื่อลองถูกับมือของคุณดูก่อน หากรู้สึกนุ่มมือ และไม่ระคายเคือง ไม่เป็นรอยแดง เป็นอันว่าใช้ได้ เขาแนะนำแปรงที่ทำจากขนม้า เพราะขนม้าขึ้นชื่อเรื่องความนุ่ม ทนทาน และคุณสมบัติในการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม  เขาเสริมว่าหากภายในรถยนต์ของคุณเป็น   สีเบจแบบในเทอร์ร่า ใหม่ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สีที่อ่อนกว่า เช่น ขาว หรือครีม เพื่อป้องกันไม่ให้สีตกใส่เบาะหนัง

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน

เจ้าของรถสามารถนำรถยนต์เข้ารับบริการล้างอัดฉีดที่เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดภายในและใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับวัสดุภายในของตัวรถ ทุก ๆ หกเดือน หรือตามอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อน้ำยาทำความสะอาดเบาะแบบพิเศษสำหรับขจัดคราบ สีที่เลอะ ที่จะช่วยรักษาเบาะนั่งให้ดูดีอยู่เสมอ แถมยังให้กลิ่นหอมสดชื่นติดรถอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกซื้อควรประกอบไปด้วยสามคุณสมบัติ ได้แก่ การป้องกันรังสียูวี เนื่องจากรังสียูวีมีส่วนทำให้เกิดการเสื่อมสภาพภายในรถ สามารถกันฝุ่น และเคลือบผิวได้โดยไม่ทิ้งคราบ

“ฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ก่อน แล้วค่อยเช็ดลงบนเบาะหนังให้ทั่วถึงและให้น้ำยาเข้าไปตามรอยตะเข็บ รวมถึงส่วนที่ต้องสัมผัสกับผิวหนังหรือเส้นผมเป็นประจำ” หากเบาะของคุณมีลวดลายแบบในเทอร์ร่าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น เขาแนะนำว่าควรเลือกแปรงขนาดเล็กเพื่อความเหมาะสม

“สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเคร่งครัด และสอบถามร้านล้างรถเสมอว่าใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน และสุดท้าย เมื่อซื้อรถ ผู้จำหน่ายสามารถช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด รวมถึงวิธีการดูแลรถที่เหมาะสมให้ได้

  1. เพิ่มความเงางามให้กับรถของคุณ

ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพเบาะช่วยเพิ่มความเงางามและคงความสวยงามของเบาะรถยนต์หลังทำความสะอาด “ผมแนะนำว่าควรเทน้ำยาลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ แทนการเทลงบนเบาะโดยตรง วิธีนี้จะช่วยให้น้ำยากระจายตัวอย่างทั่วถึง จากนั้นทิ้งไว้สักสิบนาทีให้แห้งและเซ็ตตัว”

  1. ทำความสะอาดหน้าจอ

สำหรับการทำความสะอาดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้วของ เทอร์ร่า ให้ใช้ผ้าแห้งและนุ่ม หากจำเป็นต้องทำความสะอาดเพิ่มเติม ให้ใช้สารทำความสะอาดที่เป็นกลางในปริมาณเล็กน้อย เช่น สบู่อ่อนๆ กับผ้านุ่มๆ ห้ามฉีดพ่นหน้าจอด้วยน้ำหรือผงซักฟอก เทน้ำยาลงบนผ้าให้พอหมาดก่อนแล้วจึงค่อยเช็ดหน้าจอ

  1. รถใหม่ๆยิ่งดี

สุดท้ายนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากนิสสัน แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มดูแลภายในรถของคุณคือ ตอนที่พึ่งได้รับรถใหม่มา เพื่อที่จะคงความใหม่ไปได้อีกหลายปี อีกทั้งการทำความสะอาดและดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง “ผมแนะนำให้พกผ้าใบหรือผ้าคลุมกันน้ำติดรถไว้เสมอ สำหรับใช้คลุมเวลาที่คุณต้องพาสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ขนอุปกรณ์กีฬา หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ภายในรถของคุณจะไม่เลอะเทอะ การดูแลรักษาภายในที่สวยงามของรถนั้นง่ายและคุ้มค่า หากคุณปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอและใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News