สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทิสโก้-ซิตี้แบงก์แจ้งโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล

ทิสโก้-ซิตี้แบงก์แจ้งการโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล จากธนาคารทิสโก้ไปยังซิตี้แบงก์เสร็จสมบูรณ์แล้วในวันนี้ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการที่ซิตี้แบงก์ได้ต่อเนื่อง

ตามที่ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคารทิสโก้”) บริษัทออล-เวย์ส จำกัด (“ออล-เวย์ส)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ สาขากรุงเทพมหานคร (“ธนาคารซิตี้แบงก์) ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงการโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลบางส่วน ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคลแบบผ่อนชำระ (Personal Instalment Loan) และสินเชื่อส่วนบุคคลแบบวงเงินหมุนเวียน (Personal Line of Credit) ของธนาคารทิสโก้ และธุรกิจบัตรเครดิตของออล-เวย์ส ให้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ธนาคารทิสโก้ และธนาคารซิตี้แบงก์ได้แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการดังกล่าว โดยการโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว  มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 61 ส่วนการโอนธุรกิจบัตรเครดิตอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งความคืบหน้ายังเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารทิสโก้ บริษัท ออล-เวย์ส จำกัด และธนาคารซิตี้แบงก์ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด   เพื่อให้การถ่ายโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลบางส่วน และธุรกิจบัตรเครดิตเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาได้สื่อสารแจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ลูกค้ารับทราบเป็นระยะ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่อที่ธนาคารซิตี้แบงก์ได้ทันที   ซึ่งขณะนี้ในส่วนของการโอนย้ายลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนการโอนธุรกิจบัตรเครดิตอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งความคืบหน้ายังเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ระหว่างนี้ลูกค้าบัตรเครดิตยังคงใช้บริการได้ตามปกติ   ซึ่งลูกค้าจะได้รับการสื่อสารแจ้งรายละเอียด และความคืบหน้าในระหว่างการถ่ายโอนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับกลยุทธ์ธุรกิจรายย่อยของธนาคารทิสโก้ต่อจากนี้ จะมุ่งเน้นการเติบโตในกลุ่มสินเชื่อที่มีหลักประกันซึ่งธนาคารทิสโก้มีความเชี่ยวชาญ  ทั้งสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ และสินเชื่อบ้าน โดยโปรดักท์ทิสโก้มอร์เกจเซฟเวอร์ที่ได้เริ่มรุกตลาดในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  และแม้จะมีการโอนพอร์ตสินเชื่อส่วนบุคคลบางส่วนออกไป  จะไม่กระทบกับภาพรวมการเติบโตของสินเชื่อรายย่อยในปีนี้  โดยธนาคารจะพยายามรักษาระดับการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า "การโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลในครั้งนี้ได้ดำเนินการไปอย่างราบรื่น โดยทั้งธนาคารซิตี้แบงก์และธนาคารทิสโก้ได้ร่วมประสานงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การโอนลูกหนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและส่งผลกระทบกับลูกค้าน้อยที่สุด หลังจากที่ลูกค้าได้ถูกโอนมาเป็นลูกค้าของธนาคารซิตี้แบงก์ เราได้มีการจัดเตรียมผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม รวมถึงมีรายการส่งเสริมการขายพิเศษเพื่อนำเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ธนาคารซิตี้แบงก์ยังจัดช่องทางการติดต่อพิเศษผ่าน Call Center เพื่อให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามกรณีลูกค้ามีคำถามหรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ที่ลูกค้าจะได้รับจากธนาคารซิตี้แบงก์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการอย่างต่อเนื่องอย่างไม่สะดุด”

สำหรับลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการสินเชื่อบุคคลธนาคารซิตี้แบงก์ 02-232-4155​ เวลาทำการ 07.00-22.00 น.ของทุกวัน สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในนามบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด สอบถามข้อมูล​ได้​ที่ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์​หมายเลข ​1595 จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

 

Political News