สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“นเรนทรา โมที” นายกรัฐมนตรีอินเดียเยี่ยมวัดพระพุทธศาสนาที่สิงคโปร์

FB:NDTV รายงานว่า นายนเรนทรา โมที นายกรัฐมนตรีประเทศอินเดียเดินทางเยี่ยมวัดพุทธ ในโอกาสที่เยือนประเทศสิงคโปร์  สามารถชมภาพและรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.ndtv.com/india-news/pm-narendra-modi-visits-hindu-buddhist-temples-and-mosque-in-singapore-1861414?fb

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2561 ที่ผ่านมานายนเรนทรา โมที ได้เดินทางไปที่เจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย  เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2561 อย่างยิ่งใหญ่  โดยได้กล่าวสดุดีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดจนหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอริยสัจจ์ 4 ให้กับผู้เข้าร่วมความว่า หลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าส่งเสริมสันติธรรมในหมู่มนุษยชาติ และอินเดียรู้สึกภาคภูมิใจที่พระพุทธศาสนาอุบัติขึ้นที่นี่ ตลอดประวัติศาสตร์ อินเดียไม่เคยมีการโจมตีความเชื่ออื่นหรือประเทศอื่นเลย ไม่เคยก้าวร้าวรุนแรง และไม่เคยบุกไปทำลายดินแดนของชนชาติใด" นายโมที กล่าวและย้ำว่า

"ทุกคำสอนที่ถือกำเนิดขึ้นในอินเดียล้วนส่งเสริมสันติธรรมในหมู่มนุษยชาติและแก่โลกทั้งสิ้น  นับแต่นี้สืบไปเบื้องหน้า อินเดียจะจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิสาขบูชาเป็นประจำทุกปีในฐานะวันสำคัญของชาติ และประกาศเชิญชวนให้ชาวอินเดียน้อมรำลึกถึงหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนำไปประพฤติปฏิบัติ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News