สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กกท.ผนึกกำลัง ภูเก็ต ระเบิดศึก"SAT Phuket Invitation 2021" สุดยิ่งใหญ่กับ4กีฬาสุดฮิต!

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลัง จ.ภูเก็ต ระเบิดศึก "SAT Phuket Invitation 2021" จัดแข่งขัน 4 กีฬาฮิต สตรีทบาสเกตบอล 3x3, หมากล้อม, บริดจ์ และเซิร์ฟสเก็ตบน Wave Ramp มาตรฐานสากล ในรูปแบบนิวนอร์มอล ไม่มีผู้ชม ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟรอเรสต้า จ.ภูเก็ต 30 ก.ย. - 2 ต.ค.นี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเจอวิกฤตโควิด-19 เตรียมยิงสดให้แฟนๆ กีฬาได้ชมผ่านเฟซบุ๊คSAT - Thailand World Invitation

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วย นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และ นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬารายการ "SAT PHUKET INVITATION 2021" ที่ลานทรอปีคอล ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ฟลอเรสต้า จ.ภูเก็ต เมื่อ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. เผยว่า ตามนโยบายการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งมั่นเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการกีฬาไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี จึงเป็นหลักการที่การกีฬาแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญในการเร่งพัฒนาและดำเนินการภายใต้การควบคุมด้านสาธารณสุขอย่างเหมาะสม เพื่อให้ภาพรวมของวงการกีฬาเดินหน้าไปสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดภูเก็ต เมืองไข่มุกแห่งอันดามันของประเทศไทย เป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องในการเร่งฟื้นฟู และเปิดรับนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” และเป็นหนึ่งในจังหวัดจุดหมายปลายทางที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านการกีฬาอย่างครบครัน อีกทั้งยังเป็นที่น่าภาคภูมิใจของประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ว่าเป็นหนึ่งในเมืองกีฬา หรือSports City ของประเทศไทย ที่รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การสนับสนุนและเล็งเห็นศักยภาพในการบูรณาการการพัฒนาการกีฬาในจังหวัดภูเก็ตร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต จนประสบผลสำเร็จและได้รับการกล่าวขานว่าเป็น Best Sports Destination ของนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง

โครงการนี้ กกท. จับมือกับหลายภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต และร่วมผนึกกำลังกับ 4 สมาคมกีฬา ได้แก่ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เพื่อจัดการแข่งขันกีฬา 4 ชนิดในรูปแบบ "นิวนอร์มอล" แบบไม่มีผู้ชม ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมหกรรมกีฬานี้ จัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ที่จ.ศรีสะเกษ จัดการแข่งขันบาสเกตบอล ส่วนเมื่อปี 2020 มีจัดกีฬาอีสปอร์ต และกระดานยืนพาย (SUP) ที่ศรีสะเกษ และภูเก็ต  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“การจัดแข่งขัน SAT Phuket Invitation 2021 ถือเป็นรายการที่สำคัญ ที่จะประกอบไปด้วยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ผู้ติดตามที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการกีฬาในจังหวัดภูเก็ต ทั้งการเข้าพักโรงแรม กิจการร้านอาหาร การเดินทาง การจัดกิจกรรมกีฬา อุปกรณ์กีฬาสันทนาการ รวมถึงการจับจ่ายใช้สอย และการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย” นางโปรดปราน กล่าวปิดท้าย

ด้าน นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เผยว่า การจัดกิจกรรมนี้  "SAT PHUKET INVITATION 2021" ถือเป็น 1 กิจกรรมหลัก ที่เราจะได้ร่วมกันสนันสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และอุตสาหกรรมเชิงกีฬาให้กลับมาเดินหน้า รวมถึงพัฒนาวงการกีฬาใน จ.ภูเก็ต อีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงเวลา 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ซึ่งตนยินดีต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เดินทางมาแข่งขัน และขอให้ทุกท่านมีความสุขและเพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จ.ภูเก็ต เผยว่า ภูเก็ตถือเป็น 1 ในจังหวัดนำร่องเร่งฟื้นฟูและเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้ภูเก็ต "แซนด์บ็อกซ์" ซึ่งที่ผ่านมา กกท. ได้นำคณะนักกีฬา พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเข้าโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ซึ่งจุดนี้ทำให้ภูเก็ตกลับมามีรายได้และเงินทุนหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังทำให้เมืองกลับมามีสีสัน ถือเป็นการต่อยอดและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องด้วย  เพื่อช่วยสนับสนุนภาคเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภาคบริการ ภาคผลิต ตลอดจนธุรกิจการจัดการแข่งขัน และสันทนาการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ให้กลับมามีรายได้ และเงินทุนหมุนเวียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง อีกทั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดการแข่งขันในระดับมาตรฐานสากล เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และเพื่อเป็นการยืนหยัดในการเป็นเมืองแห่งกีฬา หรือ Sports City ของประเทศไทยอย่างแท้จริง 

สำหรับการแข่งขัน "SAT PHUKET INVITATION 2021" จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า150 ชีวิต ร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 2 ต.ค.64 ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟรอเรสต้าจังหวัดภูเก็ต จัดแข่งขัน 4 กีฬา ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท ประกอบด้วยชนิดกีฬาบาสเกตบอล 3x3 กีฬาสตรีทยอดนิยมติดอันดับโลก, หมากล้อมและบริดจ์ 2 ชนิดกีฬาที่ซึ่งเป็นสุดยอดของศิลปะในการชิงชัยด้านปัญญา และเซิร์ฟสเก็ต ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การใช้ Wave Ramp ที่ได้มาตรฐานสากล โดยแฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดได้ผ่านทาง Facebook Live : SAT - Thailand World Invitation

Political News