สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ทีวี ธันเดอร์’ขายคอนเทนต์ต่างชาติ คาดรายได้ปี2564กว่า30ล้านบาท

ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกประสบวิกฤติโควิด-19นั้น ต้องยอมรับว่าในแวดวงบันเทิงล้วนแล้วแต่เจอ ผลกระทบไม่แพ้แวดวงอื่นๆ แต่ถึงอย่างไรนั้นในการทำงานก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่ดี  “จ๊อป - ณฐกฤต วรรณภิญโญ” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาธุรกิจ “บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)” มั่นใจปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโต ได้ 10-15% เมื่อเทียบกับปี 2563 แม้ประเทศไทยจะยังเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นจากปีก่อน โดย “จ๊อป-ณฐกฤต” ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า 

 “สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัญหาที่เจอกันทุกวงการ อย่างเราอยู่ในวงการบันเทิงแน่นอนได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน เพราะไม่สามารถถ่ายทำทั้งรายการ และซีรี่ส์ได้ แต่ในระหว่างที่ประสบกับวิกฤติระดับ โลกเช่นนี้ เราก็ได้ปรับกลยุทธ์ในการทำงานหลายส่วน ทั้งการบริหารต้นทุนอย่างเหมาะสม รวมถึงการสร้างช่องทางการหารายได้ในแบบที่บริษัทไม่เคยทำ และยังไม่ได้ focus มาก่อน อย่างการขายลิขสิทธิ์ คอนเทนต์ไปต่างประเทศ ตั้งแต่ต้นปี ทีวี ธันเดอร์ ตั้งเป้าเรื่องนี้อย่างชัดเจน เราได้มีการเปิดเจรจาตกลง ขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปในประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ก็อยู่ในขั้นของการเจรจาพูดคุยเรื่องตัวเลข

โดยในปี 2564 ทีวี ธันเดอร์ ตั้งเป้าขายคอนเทนท์ไว้ที่ 30 ล้านบาท คาดหวังว่าในอนาคตรายได้ในส่วนการขายลิขสิทธิ์จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากความต้อง การ คอนเทนต์ของไทยในต่างประเทศ ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเรามีกลยุทธ์ในการขายทั้งคอนเทนท์ที่มีอยู่ในมือ และแผนในการสร้างคอนเทนต์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ที่มีความหลากหลายของบท เน้นความเป็นสากลมากขึ้น เราไม่เพียงแต่มองที่ความต้องการของคนดูในประเทศไทย แต่เรายังมองไปที่ความต้องการของตลาดต่างประเทศอีกด้วย รวมถึงรายการวาไรตี้ต่างๆ ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องลงทุน หรือเพิ่มเม็ดเงิน ประเมินสัดส่วนรายได้จากการเริ่มต้นขายคอนเทนท์อยู่ที่ประมาณ 8-10% ของรายได้ รวมทั้งหมด วันนี้เรามองข้ามช็อตถึงการผลิตงานปี 65 แล้ว เราเริ่มสะสม backlog ในมือไว้เพื่อเตรียม สร้างการเติบโตเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ เชื่อว่าบริษัทจะกลับมามีความสามารถในการทำกำไร ได้ดีกว่าเดิมแน่นอน” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News