สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทัพฮีโร่พาราไทยอิ่มหนำสำราญ ทานอาหารทะเลสุดชิล ริมชายหาดภายใต้โครงการ"ภูเก็ต-แซนด์บ็อกซ์"

https://www.youtube.com/watch?v=W3aeX8Y58rw

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. นำทัพฮีโร่พาราไทยที่เข้าร่วม "โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" รับประทานอาหารทะเลร่วมกันที่ร้าน "กันเอง 2" ร้านอาหารซีฟู้ดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดภูเก็ต พร้อมผ่อนคลายกับบรรยากาศสุดชิลและแสนโรแมนติกริมชายหาดอ่าวฉลอง ทะเลภูเก็ต ทำให้เหล่าคณะนักกีฬาสุดประทับใจและหายเหนื่อยจากการกรำศึกใหญ่พาราลิมปิกเกมส์เพื่อประเทศชาติมา 

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่ได้เดินทางกลับจากการแข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่แข่งขันไปเมื่อระหว่างวันที่ 24 ส.ค. - 5 ก.ย.64 กลับมาเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถฝึกซ้อมร่างกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้นำทัพฮีโร่พาราไทย ที่นำมาโดย ทีมเทเบิลเทนนิสไทยที่คว้า 2 เหรียญทองแดงมาได้ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ประเภทชายเดี่ยว และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น, อนุรักษ์ ลาววงษ์, ถิระยุ เชื้อวงษ์ สามหนุ่มจากประเภททีมชาย พร้อมด้วยทีมนักกีฬาฟุตบอล 5 คน ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นชนิดกีฬาประเภททีมที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย, ทีมนักกีฬาว่ายน้ำ กรีฑา และอีกหลากหลายชนิดกีฬา เดินทางออกจากที่พัก "โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท" เพื่อไปร่วมรับประทานอาหารทะเลบรรยากาศสุดชิลริมชายหาดอ่าวฉลอง ทะเลภูเก็ตร่วมกันกับร้านที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังของจังหวัดภูเก็ตนั่นคือร้าน "กันเอง 2"

สำหรับร้าน "กันเอง 2" เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของทางจังหวัดมาเป็นเวลานาน ด้วยบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ริมชายหาดของอ่าวฉลอง ยิ่งในช่วงยามเย็นและยามค่ำคืนหากมองไปในทะเลจะเป็นภาพที่สวยงามมาก สร้างความประทับใจให้แก่เหล่าฮีโร่ของคนไทยกันถ้วนหน้า

หลังจากนี้ทัพฮีโร่พาราไทยทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 131 คนที่เข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จะใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วันเพื่อทำการกักตัว โดยจะพักที่ "โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท"  และจะทำกิจกรรมผ่อนคลายหลังจากการกรำศึกหนักเพื่อประเทศชาติมาที่ทางโครงการได้จัดเตรียมไว้ให้ตลอด 14 วันต่อไป

สำหรับบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 5 กันยายน 2564 ทัพฮีโร่ของคนไทยสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 25 ในตารางสรุปเหรียญรางวัล และเป็นอันดับที่ 6 หากนับเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย และยังคงเป็นอันดับที่ 1 ของชาติในโซนอาเซียนเป็นพาราลิมปิกเกมส์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

Political News