สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“โปรจีน"อาฒยา ฐิติกุล กับอีกบททดสอบในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ

 ถ้าการคว้าแชมป์แรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพของ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ในรายการ Tipsport Czech Ladies Open เมื่อเดือนมิถุนายน เป็นการปลดล็อกก้าวสำคัญกับการเริ่มต้นออกแข่งขัน Ladies European Tour (LET) เต็มรูปแบบปีแรก

แชมป์ที่ 2 ของปี กับรายการ VP Bank Swiss Ladies Open ที่สวิตเซอร์แลนด์ที่เพิ่งจบไปก็น่าจะเป็นการผ่านด่านทดสอบเรื่องแรงกดดันด่านแรกที่น่าชื่นชมสำหรับนักกอล์ฟสาวไทยรายนี้

เพราะเมื่อรวมผลงานการเล่นทั้ง LET และ LPGA Tour ตลอดปีนี้ โปรจีนถือว่าผลงานโดดเด่นเป็นที่จับตามองของวงการกอล์ฟโลกอย่างมาก กับการติดอันดับท็อป 10 ถึง 12 จาก 14 รายการที่ร่วมแข่งขัน ในจำนวนนี้เป็นการติดท็อป 5 ถึง 10 รายการด้วยกัน

นอกจากนี้ โปรจีนยังมีคะแนนสะสม Race To Costa Del Sol เพื่อชิงตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของ LET นำโด่งคู่แข่งชนิดที่ห่างจากอันดับ 2 สเตฟานี่ คีเรียคู จากออสเตรเลีย ถึง 1,493.11 คะแนน จนสื่อกอล์ฟต่างชาติหลายสำนักต่างกล่าวถึงโปรจีนว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่รอฉายแสงใน LPGA Tour เต็มตัวในอีกไม่นานนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โปรสาววัย 18 เพิ่งยอมรับว่า การที่เป็นอันดับ 1 ของ LET เวลานี้ รวมถึงผลงานเฉี่ยวตำแหน่งแชมป์มาหลายครั้ง ทำให้ถูกคาดหวังอย่างมากว่าแข่งรายการนั้นๆ ต้องได้แชมป์ หรือพัตต์นั้นพัตต์นี้ควรต้องลง กลายเป็นแรงกดดัน อย่างไรก็ตาม เมื่อมองในแง่หนึ่ง หากสามารถรับแรงกดดันเหล่านี้และผ่านไปได้ ก็จะเป็นผลดีกับอนาคตของตัวเอง เวลาแข่งขันจะบอกตัวเองเสมอว่า ไม่ใช่ตั้งเป้าจะเอาชนะใคร แต่พยายามเอาชนะตัวเองให้ได้

หลังจบรายการ Swiss Ladies Open โปรจีนบอกว่า ก่อนแข่งไม่ได้หวังว่าจะคว้าแชมป์ได้ แค่พยายามออกไปเล่นให้เต็มที่ รู้ว่าตัวเองมีโอกาสก็พยายามปรับการเล่นให้ตัวเองมีลุ้นมากขึ้น เมื่อทำสำเร็จยอมรับว่าโล่งใจขึ้นมานิดหนึ่ง เพราะใกล้จะทำได้หลายครั้งแต่ทำไม่ได้

เมื่อถูกถามถึงผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องในการออกทัวร์ LET ปีนี้ โปรจีนบอกว่า ปีที่แล้ว ด้วยสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ตัดสินใจกลับประเทศไทย และปรึกษากับโค้ช พยายามฝึกฝนพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ การที่ผลออกมาอย่างนี้ก็แสดงให้เห็นว่ามาถูกทางแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกมาก

เพราะนี่เพิ่งเป็นด่านทดสอบแรกๆ ของการเข้าสู่โลกของมืออาชีพ สำหรับนักกอล์ฟสาววัย 18 คนนี้เท่านั้น

Political News