สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทัพฮีโร่พาราไทยประทับใจ"ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" สุดตื่นตากับ"อควาเรีย ภูเก็ต" - พิพิธภัณฑ์ทริกอาย

https://www.youtube.com/watch?v=MCZ200gYrkM&t=13s

ทัพฮีโร่พาราไทยสุดตื่นตาตื่นใจกับ อควาเรีย ภูเก็ต (Aquaria Phuket) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใจกลางเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยความมหัศจรรย์ของพิพิธภัณฑ์ทริกอาย (Trick Eye) พิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพลวงตา 3 มิติ จากระบบ AR (โลกเสมือนจริง) สุดล้ำ ที่แรกของโลก ในกิจกรรมภายใต้โครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ จังหวัดภูเก็ต "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันหญิงคนเก่งของไทย ดีกรี 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ สุดประทับใจ เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้เหล่านักกีฬามีความสุข

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่ได้เดินทางกลับจากการแข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น กลับมาเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถฝึกซ้อมร่างกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพพาราไทยที่นำมาโดย สามสาว "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ เจ้าของ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงจากกีฬาแบดมินตัน, "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน ดีกรีเหรียญทองแดงจากแบดมินตัน, "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของเหรียญทองแดงวีลแชร์ฟันดาบ พร้อมด้วยเหล่านักกีฬาจากชนิดกีฬา แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก, ยูโด, ยิงปืน และ เทนนิส ก็ได้ออกจากที่พัก "โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท" เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และหลายๆ ภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมไว้ให้

ทั้งนี้หลังจากทั้งหมดได้รับประทานอาหารขึ้นชื่อของทางจังหวัดภูเก็ตกันอย่างเอร็ดอร่อย ในช่วงบ่ายเหล่าฮีโร่พาราไทยก็ได้ไปพบกับความตื่นตาตื่นใจของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใจกลางเมืองภูเก็ตที่ชื่อว่า อควาเรีย ภูเก็ต (Aquaria Phuket) ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ซึ่งนักกีฬาทุกคนต่างตื่นเต้นกับการได้ชมสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ที่มีมากกว่า 25,000 ตัว ได้เห็นความมหัศจรรย์แห่งท้องทะเล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ได้เตรียมต้อนรับไว้ให้ฮีโร่ของคนไทยและเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

สำหรับ อควาเรีย ภูเก็ต มีการจัดแสดงให้ได้ชมกันถึง 8 โซน โดยพาเหล่าทัพพาราเริ่มต้นเดินชมจากแหล่งน้ำไปสู่ลำธาร จากลำธารไปสู่ท้องทะเล มีทั้ง มิสติก ฟอเรสต์ (Mystic Forest) จัดแสดงปลาน้ำจืดนานาชนิด โดยจำลองบรรยากาศของป่าหิมพานต์ แถมยังมีโซน จิวส์ ออฟ ดิ จังเกิล (Jewels of the Jungle) ที่จัดแสดงสัตว์เลื้อยคลานหายาก นอกจากนี้ยังมีโซน ริเวอร์ เคฟ (River Cave) แสดงสัตว์น้ำจืด แต่โซนที่เหล่าฮีโร่พาราไทย ตื่นตาตื่นใจอย่างมาก คือโซน โคสตัล เฮเวน (Coastal Heaven) ซึ่งจัดแสดงปลาทะเลนานาชนิด ทำให้ทุกคนต่างร่วมกันถ่ายรูปกับปลาตัวใหญ่อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งชมการให้อาหารปลา, ให้อาหารตัวนากแสนซน และการให้อาหารนกเพนกวิน ที่ทำให้นักกีฬาได้ชมแล้วมีความสุขอย่างยิ่งยวด ต่างพากันแวะถ่ายรูปและบันทึกวีดีโอแทบทุกโซน ประทับใจกับปลากระเบนยักษ์และตื่นเต้นความงามของปลานานาชนิดกว่า 25,000 ตัว

หลังจากนั้นทัพพาราไทยยังได้ไปชมพิพิธภัณฑ์ทริกอาย (Trick Eye) สวรรค์แห่งภาพลวงตาสุดสนุก ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพลวงตา 3 มิติ จากระบบ AR (โลกเสมือนจริง) สุดล้ำ ที่แรกของโลก ผสมผสานเทคโนโลยีโลกเสมือนกับโลกความจริง ลงบนผลงานนิทรรศการเพื่อให้ภาพและวิดีโอดูสมจริงสนุกสนานและน่าตื่นเต้น โดยทัพพาราไทยได้พบกับความน่าตื่นเต้นของมังกรทะเลพ่นไฟขณะยืนอยู่บนสะพานที่เบื้องล่างคือน้ำตก หรือจะแหวกว่ายไปกับฉลามวาฬและปลาต่างๆในแท็งก์ใหญ่ อีกทั้งยังได้พบกับหมีขั้วโลกนั่งอยู่บนผาน้ำแข็งเป็นต้น ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์ทริกอาย จะมีโซนจัดแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจกว่า 5 ธีมด้วยกันเลยทีเดียว

"ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันหญิงคนเก่งของไทย ดีกรี 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 เผยความรู้สึกว่า ตนรู้สึกสนุกมากๆ กับสิ่งที่ทางโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้เตรียมไว้ให้เหล่านักกีฬาพาราไทย ตื่นตาตื่นใจกับภาพวาด ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวที่ตนไม่เคยได้เห็นมาก่อนในพิพิธภัณฑ์ทริกอายที่มีชื่อเสียงของจ.ภูเก็ต อีกทั้งยังมีปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ดูและได้ดูแบบใกล้ชิดมากๆ วันนี้รู้สึกจริงๆ ว่าเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

"สำหรับการได้มีโอกาสมาร่วมโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ครั้งนี้รู้สึกประทับใจมากๆ เพราะก่อนหน้านี้เวลาไปแข่งขันต่างประเทศและต้องกลับมากักตัวที่ไทยก็จะได้อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม แต่พอมีโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เมื่อคนที่มากักตัวแล้วตรวจไม่พบเชื้อโควิดก็จะสามารถออกไปทำกิจกรรมเที่ยวทะเล ชายหาด ชมเมืองโบราณ ได้รับประทานอาหารอร่อยๆ หรืออย่างเช่นที่ปุ๊ และเพื่อนๆ นักกีฬาได้มีโอกาสมาในวันนี้ รู้สึกประทับใจจริงๆ ทั้งโรงแรมที่พัก เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลและสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดที่สวยงาม ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ร่วมกันทำโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ นี้ขึ้นมาด้วยค่ะ" นักตบขนไก่หญิงคนเก่งของไทยกล่าว

Political News