สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

3 สมาคมกีฬาไทย ขอบคุณ กฟผ. ยกระดับกีฬาไทยต่อเนื่อง หวังสร้างชื่อเวทีโลก

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สมาคมกีฬาเรือพายฯ และสมาคมกีฬาเปตองฯ ขอบคุณ กฟผ. ร่วมเดินหน้าพัฒนาศักยภาพนักกีฬาต่อเนื่อง มอบเงินอีก 128 ล้านบาท หนุนนักกีฬาไทยสู่ระดับสากล มุ่งส่งเสริมสุขภาพประชาชน

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมลงนามความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬา ร่วมกับนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬาในการค้นหานักกีฬาที่มีความสามารถและพัฒนาทักษะของนักกีฬาไปสู่ระดับสากล โดยดำเนินการลงนามผ่านระบบออนไลน์

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณ กฟผ. ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมตามโครงการหนึ่งรัฐวิสาหกิจหนึ่งสมาคมกีฬา มาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการสนับสนุนของ กฟผ. ทั้งการจัดการแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยที่ช่วยเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เพื่อก้าวสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติ รวมถึงการส่งเสริมด้านงบประมาณ มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้สมาคมสามารถพัฒนาศักยภาพและทักษะของนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่างๆ  รวมถึงการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในอนาคต

พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กฟผ. ได้ร่วมกับสมาคมฯ จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน โดยให้การสนับสนุนทั้งด้านงบประมาณ การส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาเรือพายในชุมชนรอบพื้นที่ กฟผ. รวมถึงสนับสนุนการใช้อ่างเก็บน้ำของเขื่อนและโรงไฟฟ้าเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน สำหรับงบประมาณที่ได้รับจะนำไปพัฒนานักกีฬาเรือพายในระดับยุวชน เยาวชน และประชาชน เพื่อมุ่งสู่การแข่งขันรายการระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการกีฬาให้มีประสิทธิภาพสู่มาตรฐานสากล

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวว่า สมาคมกีฬาเปตองฯ ขอขอบคุณ กฟผ. ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเปตองจนสามารถคว้าเหรียญรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ สำหรับงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจาก กฟผ. ครั้งนี้ จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกีฬาเปตอง ทั้งด้านการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนชาวไทย และพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป

ด้าน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า การสนับสนุนของ กฟผ. ในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการสนับสนุนพัฒนานักกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง กฟผ. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต สุขภาพและการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชน ยุวชน และสมาคมกีฬาของประเทศไทย ควบคู่ไปกับการดำเนินภารกิจหลักในการผลิตและส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อประชาชน โดยจะให้การสนับสนุนงบประมาณแก่ 3 สมาคมกีฬา ในระหว่างปี 2564-2567 รวม 128 ล้านบาท แบ่งเป็น สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จำนวน 80 ล้านบาท สมาคมกีฬาเรือพายฯ จำนวน 28 ล้านบาท และสมาคมกีฬาเปตองฯ จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาทั้ง 3 ประเภท ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและเข้าแข่งขันในระดับประเทศ สร้างชื่อเสียงและนำความภาคภูมิใจแก่ประชาชนชาวไทย รวมถึงเป็นความภาคภูมิใจของ กฟผ. ที่ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาทั้ง 3 แห่ง อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News