สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จปรับปรุงวิทยาเขต ต้อนรับนักศึกษากลับเกรเนดา

คณะแพทยศาสตร์แห่ง SGU ถือเป็นอันดับหนึ่งในฐานะผู้ผลิตแพทย์ประจำบ้านฝึกหัดให้กับสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพียงแค่ปีแรก สามารถผลิตบุคลลากรได้มากกว่า 12 ปีที่ผ่านมารวมกัน และภายในปี 2564 นี ทางมหาวิทยาลัยได้ผลิตแพทย์ประจำบ้านฝึกหัดไปแล้วมากกว่า 1,090 คนให้กับสหรัฐฯ* โดย 16 คนเป็นนักศึกษาจากเอเชียตะวันออก

 ขณะนี้ วิทยาเขตในเกรเนดาพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักศึกษากลับสู่ถิ่นด้วยรูปโฉมแบบใหม่ ที่เหล่านักศึกษาจะสามารถสังเกตเห็นถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในหลายจุด

 SGU ได้ให้การสนับสนุนชุมชนในวิทยาเขตที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยับขยาย และพัฒนาโครงการต่างๆ ขึ้นใหม่ ที่จะแล้วเสร็จในปีการศึกษา 2564-2565 และเมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ทางวิทยาเขตจะสามารถรองรับการศึกษาแบบรายบุคคลและแบบกลุ่มได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในห้องปฏิบัติการทักษะทางคลินิกขั้นสูง

ชาร์ล โมดิกา อธิการบดีของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ปรับปรุงหลายๆ จุดในวิทยาเขต และเชื่ออย่างแท้จริงว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้นักศึกษาของพวกเราประสบความสำเร็จ” “พวกเรารอคอยการกลับมาของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อทำให้วิทยาเขตของเรากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง”

 การปรับปรุงรวมถึง:

      ตึกอีริค แกรี่: พื้นที่ด้านนอกของตึกอีริค แกรี่ สามารถจุนักศึกษาได้สูงสุดถึง 282 คน ใช้สำหรับจัดการเรียนการสอนนอกห้องเรียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้นักศึกษาสามารถซึมซับความรู้ได้ดียิ่งขึ้น กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2564

    ศาลาริมชายหาด: ตั้งอยู่บนเนินเขาที่เชื่อมระหว่างวิทยาเขตด้านบนและด้านล่าง ซึ่งศาลาแห่งใหม่นี้จะสามารถรองรับนักศึกษาได้ถึง 324 คน เพื่อทำการศึกษาแบบกลุ่ม โดยมีฉากหลังเป็นอ่าวทรูบลู กำหนดแล้วเสร็จภายในต้นฤดูใบไม้ร่วง

    ปรับปรุงพื้นที่ในร่มทั่วทั้งวิทยาเขต: นักศึกษาสามารถยืดเส้นยืดสายได้มากขึ้น ด้วยพื้นที่เรียนส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นถึง 52 เปอร์เซ็นต์ ต้องขอบคุณกลุ่มอาคารใหม่ ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดผู้ก่อตั้ง, ด้านล่างหอประชุมโมดิกา, ด้านล่างหอประชุมเทย์เลอร์, หอประชุมเซนต์เดวิด, หอประชุมเซนต์แอนดรูว์ และหอประชุมเซนต์จอห์น กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2564

    ห้องปฏิบัติการทักษะทางคลินิก: หลังจากปรับปรุงห้องทักษะทางคลินิกทั้ง 56 ห้อง พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SGU ยังได้เพิ่มห้องอีก 28 ห้อง รวมทั้งศูนย์ควบคุมใหม่ที่จะช่วยมอบประสบการณ์การจำลองการดูแลผู้ป่วยที่ได้มาตรฐาน กำหนดแล้วเสร็จในต้นปี 2565

การปรับปรุงในครั้งนี้ เกิดจากการที่ SGU เตรียมการไว้ เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหารที่ได้รับวัคซีนครบสมบูรณ์ในปลายเดือนนี้ ด้วยการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติในเดือนสิงหาคมนี้

ทางโรงเรียนได้รับอิทธิพลจากความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยผลิตผู้สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตทั้งหมด 777 คนจากเอเชีย ซึ่งในจำนวนนี้ แบ่งเป็นชาวเกาหลีใต้ 74 คน

 เกลน เจค็อบ ผู้บริหารชั้นสูงของ SGU กล่าวว่า “เมื่อนักศึกษา, คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของเราได้มาอยู่ในวิทยาเขตพร้อมหน้ากัน ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่วิเศษในการเรียนรู้ และการใช้ชีวิตร่วมกัน” “การต่อเติมและการปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยสร้างประสบการณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใครให้แก่นักศึกษา”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนการแพทย์นานาชาติ SGU สามารถดูได้ที่หน้าแรกของ SGU อินเตอร์เนชั่นแนล โดยสามารถส่งคำขอข้อมูลเพิ่มเติมในหน้าแลนดิ้งเพจ เพื่อรับคำปรึกษาแบบ 1:1 จากตัวแทนในประเทศไทย

* ข้อมูล ณ กรกฎาคม พ.ศ. 2564

 ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 โดยมีเป้าหมายในการดึงผู้มีความสามารถและเชี่ยวชาญสูงสุดจากทั่วโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ได้กลายมาเป็นศูนย์การศึกษาชั้นนำที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ ด้วยนักศึกษาและคณาจารย์ที่มาจากกว่า 150 ประเทศ SGU จึงนับว่าเป็นสถาบันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง ด้วยมุมมองระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร พร้อมให้ความรู้แก่นักศึกษาในโลกที่เปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วนี้อย่างสมบูรณ์แบบ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ มีหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต (พ.บ.) สี่, ห้า, หกและเจ็ดปี โดยเรายินดีรับนักศึกษาจากทุกระบบการศึกษาต่างๆ ทั่วโลก SGU มีเครือข่ายโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพขนาดใหญ่ในเครือมากกว่า 70 แห่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ ยังมอบโอกาสพิเศษให้นักศึกษาได้เลือกเริ่มต้นประกอบอาชีพแพทย์ในเกรเนดา, สหราชอาณาจักร, หรืออินเดีย

 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เยี่ยมชมได้ที่ sgu.edu.

Political News