สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘เจนเนอราลี่ กรุ๊ป’โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก ทำกำไรรวมกว่า3,000ล้านยูโร

กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2564 เติบโตต่อเนื่อง ทำกำไรจากผลการดำเนินงานรวมกว่า 3,000 ล้านยูโร หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 จากการเติบโตของธุรกิจด้านประกันชีวิต ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจโฮลดิ้ง และธุรกิจอื่นๆ รวมถึงผลการดำเนินงานจากธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด(P&C) และสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ชี้เริ่มเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ ประกอบกับการขยายตัวของนโยบายการเงินการคลังส่งผลดีต่อภาคการประกันภัยในภาพรวม เตรียมพร้อมเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ ‘Generali 2021’ พัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ประกันให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค New Normal

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดี โดยในช่วงครึ่งปีแรก ระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2564 มีกำไรจากผลการดำเนินงานรวมกว่า 3,000 ล้านยูโร หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 จากการเติบโตของธุรกิจด้านประกันชีวิต ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจโฮลดิ้ง และธุรกิจอื่น ๆ รวมถึงผลการดำเนินงานจากธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด (P&C)

นอกจากนี้ในส่วนของยอดรวมเบี้ยประกันภัยรับรวมมีมูลค่าสูงถึง 38,000 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.5 ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด และผลกำไรขั้นต้นของธุรกิจใหม่ (New Business Margin) ทำให้มีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าของธุรกิจประกันชีวิต (Life Net Inflows) สูงถึง 6,300 ล้านยูโร คิดเป็นอัตราส่วนรวมอยู่ที่ร้อยละ 89.7 จากตัวเลขผลประกอบที่เพิ่มสูงขึ้นจึงทำให้เจนเนอราลี่ กรุ๊ป มีผลกำไรสุทธิหลังปรับปรุงกว่า 1,540 ล้านยูโร และมีความสามารถในการชำระหนี้อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ร้อยละ 234

ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเริ่มคลี่คลายในหลายประเทศ รวมถึงในทวีปยุโรป จากการกระจายฉีดวัคซีนที่ครอบคลุม คาดการณ์ว่าระบบเศรษฐกิจโลกโดยรวมน่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ภายในปี 2564 ประกอบกับการขยายตัวของนโยบายการเงินการคลังในวงกว้าง จะผลดีต่อภาคการประกันภัยในภาพรวม จากบริบทดังกล่าว เจนเนอราลี่ กรุ๊ปจึงมุ่งมั่นดำเนินการตามกลยุทธ์ในการปรับสมดุลพอร์ตประกันชีวิตเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและจัดสรรเงินทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ในส่วนของธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ดนั้น ยังคงรักษาแนวโน้มเชิงบวกของเบี้ยประกันพร้อมกับผลกำไรที่ยอดเยี่ยม แม้จะได้รับผลกระทบจากการเรียกร้องสินไหมจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในทวีปยุโรปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และในขณะเดียวกัน จะมีการดำเนินกลยุทธ์เพื่อเข้าถึงตลาดที่มีศักยภาพสูงโดยการเพิ่มบริการข้อเสนอใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“ทั้งนี้กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ กรุ๊ป ได้ยืนยันที่จะมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงการปรับโครงสร้างการดำเนินงานให้สอดรับและตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภค New Normal เพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ถึงแม้ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังเกิดขึ้นทั่วโลก แต่เจนเนอราลี่ กรุ๊ป  เชื่อมั่นว่าในแต่ละประเทศเริ่มมีการรับมือได้ดีขึ้น ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนในวงกว้าง ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจของโลกกลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็ว” นายบัณฑิต กล่าว

ทางด้าน มร. ฟิลลิป ดอนเนท (Philippe Donnet) ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และถือเป็นสิ่งยืนยันได้ถึงการดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายตามแผนกลยุทธ์ ‘Generali 2021’ ในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

จากการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้ตำแหน่งของบริษัทเจนเนอราลี่ กรุ๊ป แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฐานะผู้นำด้านประกันของยุโรป ด้วยการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมจากทุกภาคส่วน การขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล และเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ โดยจากนี้ต่อไปเจนเนอราลี่ กรุ๊ป จะเดินหน้าต่อไปด้วยความมุ่งมั่นเดิมตามเป้าหมาย ‘Lifetime Partner’ ที่วางไว้ ด้วยความกระตือรือร้น ความมุ่งมั่น และพลังของชาวเจนเนอราลี่กว่า 72,000 คน รวมถึงตัวแทนกว่า 165,000 คนทั่วโลก และเราตั้งตารอที่จะนำเสนอแผนใหม่นี้ที่งาน Investor Day ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้”

Political News