สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เคทีซีเผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดประกันเติบโตต่อเนื่อง

 

เคทีซีเผยตัวเลขการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดประกันภัยครึ่งปีแรก 2564 เติบโตติดอันดับหนึ่งของพอร์ต เตรียมปรับกลยุทธ์การตลาดสู้ศึกครึ่งปีหลัง เน้นสิทธิพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระให้สมาชิกเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น พร้อมออกโปรโมชันตอบโจทย์เทรนด์การทำประกันรูปแบบใหม่ๆ มั่นใจปลายปียอดใช้จ่ายในหมวดประกันภัยยังเป็นไปตามเป้า

นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการ - ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลงานครึ่งปีแรกว่า “ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีตั้งแต่ต้นปี 2564 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 2 เติบโตมากกว่า 10%  สืบเนื่องจากการระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 ระลอกที่ 3 (ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2564) ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมาก ส่งผลให้สมาชิกมองหาความคุ้มครองจากประกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) และประกันสุขภาพเพิ่มมากขึ้น สำหรับพอร์ตของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ในส่วนของประกันชีวิตแล้ว ประเภทของประกันภัยที่มีสัดส่วนสูงที่สุดและเติบโตมาโดยตลอด คือประกันภัยรถยนต์ และที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดีก็จะเป็นประกันในกลุ่มประกันสุขภาพ ซึ่งนอกเหนือจากความคุ้มครองที่สมาชิกจะได้รับจากบริษัทประกันภัยแล้ว เคทีซียังมีสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกบัตรฯ เพิ่มเติม ทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดประกันภัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

“ภาพรวมการใช้จ่ายในหมวดประกันภัยครึ่งปีแรก ผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจและมีมุมมองที่ดีต่อการซื้อประกันภัย โดยเฉพาะความคุ้มครองประกันโควิด-19 ที่มีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และอัตราค่าเบี้ยประกัน ไม่สูงมาก ทำให้ประกันภัยกลายเป็นผลิตภัณฑ์ของมหาชน ไม่ใช่ของคนเฉพาะกลุ่มเหมือนในอดีต นอกเหนือจากยอดรวมการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว จำนวนครั้งของการใช้จ่ายในหมวดประกันภัยรวมถึงจำนวนผู้ใช้บัตรฯ ก็เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ปัจจุบันประกันภัยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นสำหรับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย เป็นการบริหารความเสี่ยงช่วยให้ทุกคนใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น โดยครึ่งปีแรกของปี 2564 สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีมียอดใช้จ่ายในหมวดประกันภัยคิดเป็นสัดส่วน 16% ของยอดรวมทั้งพอร์ต”

“สำหรับเทรนด์การทำประกันภัยรูปแบบใหม่มีการปรับเปลี่ยนตามวิถีชีวิตแบบ New Normal เช่น การทำงานที่บ้าน (Work From Home) ทำให้บริษัทประกันภัยปรับตัวออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ “ประกันภัยรถยนต์แบบอัพทูไมล์” (ประกันสำหรับคนขับน้อย) ลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยประกันตามเลขไมล์ที่ขับจริง หรือ “ประกันขับดี” คิดอัตราค่าเบี้ยประกันตามพฤติกรรมการขับรถยนต์จริง ตามระยะทาง ความเร็วเฉลี่ย หรือพื้นที่ขับขี่ นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคที่สนใจซื้อประกันโควิด-19 มากขึ้น ทำให้บริษัทประกันภัยหลายแห่งปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ ออกแผนประกันภัยเฉพาะโรคที่มีอัตราค่าเบี้ยประกันค่อนข้างต่ำ รวมถึงการทำประกันภัยแบบ Real Time Marketing อาทิ โปรโมชันแผนประกันโรคมะเร็งเมื่อผู้มีชื่อเสียงในสังคมเสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าว หรือแผนประกันภัยที่อยู่อาศัยจากน้ำท่วมและประกันอัคคีภัย เมื่อมีเหตุภัยธรรมชาติ”

“สำหรับแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดประกันภัยในไตรมาสที่ 3 เริ่มมีสัญญาณชะลอตัว ทั้งในส่วนยอดรวมการใช้จ่ายและอัตราเฉลี่ยการซื้อประกันต่อครั้งต่อบัตรฯ สืบเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มถดถอย ทำให้ประกันภัยปีแรกขายค่อนข้างยาก และการชำระเบี้ยประกันปีต่ออายุของผู้บริโภคเริ่มมีปัญหา ส่งผลให้กรมธรรม์ถูกยกเลิก หรือขาดอายุสูงขึ้น กลยุทธ์การตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2564 เคทีซีจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยทั้ง Life Insurance Non-Life Insurance และ Insurance Broker มากกว่า 50 บริษัท มอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก อาทิ การผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10  เดือน การให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 15% หรือการมอบคะแนนพิเศษ เพื่อให้สมาชิกสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น”

“นอกจากนี้ เคทีซียังได้รวบรวมสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ประกันภัยจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยต่างๆ ที่เสนอขายผ่านทางช่องทางที่หลากหลายเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและแบ่งเบาภาระให้กับสมาชิก โดยสามารถดูรายละเอียด ได้ที่ www.ktc.co.th/insurance” นายสุวัฒน์กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซี เผยงบรวมไตรมาส 1/2567 กำไร 1,803 ล้านบาท เดินหน้าโฟกัสคุณภาพสินทรัพย์ในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม

เคทีซีชี้มูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมขยายตัว 112,346 ล้านบาท

เคทีซี ฝ่าด่านเศรษฐกิจ ชงกำไร 9 เดือน 5,534 ล้านบาทพอใจพอร์ตสินเชื่อรวมโตต่อเนื่อง

เคทีซี ส่งไม้ต่อทีมบริหารรุ่นใหม่ เดินหน้าธุรกิจเต็มสตีมควบคู่ดูแลสังคมยกระดับไอทีเสริมองค์กรแกร่ง

เคทีซีเผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรช่วงวันแม่คึกคัก จัดแคมเปญ “สิงหาพาแม่อร่อย ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่”

เคทีซีเปิดเวทีเสวนา “ทิศทางอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมทะยานเวทีโลก” ระดมความเห็นผู้นำวงการ กำหนดอนาคตทิศทางท่องเที่ยว

Political News