สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์”ปรับแผนการฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งลู่ชิงแชมป์โลก

             https://www.youtube.com/watch?v=zUnFGouSl-I

  “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ปรับแผนการฝึกซ้อม เตรียมแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์แชมเปี้ยนชิป 2021 ที่ย้ายจากสกอตแลนด์ ไปชิงชัยที่ฝรั่งเศส ด้าน “มร.เคร้ก แม็คลีน” ผู้ฝึกสอนของ “จาย” ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก มั่นใจว่าจะได้ควอลิฟายทั้งประเภทคีริน และสปรินท์ โดยจะลงแข่งขันอุ่นเครื่อง 2 รายการที่เยอรมนี ก่อนไปชิงแชมป์โลก

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม ระบุว่า ยูซีไอ มอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์แชมเปี้ยนชิป 2021 ให้แก่เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส แทนกรุงอัซคาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่ต้องขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

               พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2021 จะจัดการแข่งขันที่เวโลโดรม คูเวิร์ต เรจินัล ฌอง สตาบลินสกี้ ภายในรูเบซ์ ปาร์ก เดส สปอร์ต ศูนย์กีฬาเลื่องชื่อของเมือง โดยจะจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวในระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม ซึ่งนอกเหนือจากศูนย์กีฬาดังกล่าวจะมีชื่อเสียงจากการใช้เป็นเส้นชัยการแข่งขันจักรยานคลาสสิค ปารีส์-รูเบซ์ แล้ว ก็ยังมีแผนที่จะใช้เป็นศูนย์การฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์” ในปี 2024 อีกด้วย

               “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวมาตลอดว่า เมืองกลาสโกว์ในสกอตแลนด์น่าจะได้เป็นเจ้าภาพแทนเติร์กเมนิสถาน แต่การที่เจ้าภาพเป็นฝรั่งเศส ก็เป็นผลดีสำหรับ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งเรื่องการเดินทางจากเมืองเอเกิลไปยังรูเบซ์ระยะทางต่างจากเดินทางไปสกอตแลนด์มาก ในขณะที่การเดินทางเข้าฝรั่งเศสของจายก็ไม่ต้องทำวีซ่าเนื่องจากถือวีซ่าเชงเกนของสหภาพยุโรปอยู่แล้ว ขณะที่หากต้องไปสกอตแลนด์ก็จะต้องทำวีซ่าเข้าประเทศ เนื่องจากปัจจุบันสหราชอาณาจักรได้ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปแล้ว

               พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการเตรียมความพร้อมของ จาย เพื่อรับศึกใหญ่ในการลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ที่ มร.เคร้ก แม็คลีน ผู้ฝึกสอนของ จาย ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก วางเป้าหมายว่า จาย ซึ่งมีคะแนนสะสมบุคคลปัจจุบันในประเภทคีริน อยู่ในอันดับ 3 และประเภทสปรินท์ อยู่ในอันดับ 15 น่าจะผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันทั้งสองรายการในศึกชิงแชมป์โลกที่กำหนดจะประกาศโควต้าอย่างเป็นทางการประมาณเดือนกันยายน และได้ปรับแผนการฝึกซ้อมของ จาย ในห้วงเวลาที่เหลืออยู่เน้นหนักเป็นพิเศษ

               “จากการปรับแผนดังกล่าว มร.แม็คลีน ตัดสินใจว่าจะไม่ส่งจายไปแข่งขันรายการยูซีไอ เนชั่นส์คัพ สนามที่ 3 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน เนื่องจากเป็นห้วงเวลาที่ไม่มีผลใด ๆ กับคะแนนสะสมที่จะควอลิฟาย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป และยังจะส่งผลกระทบในเรื่องการเดินทางไป-กลับ สวิตเซอร์แลนด์-โคลอมเบีย ทาง มร.แม็คลีน จึงได้ปรับแผนโดยจะให้ จาย ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ และ จัดคิวให้ไปแข่งขัน 2 รายการที่ประเทศเยอรมนี ได้แก่ รายการซิเบงแนน เอนเลน เมืองลินด์นิกเชงเก้น วันที่ 5 กันยายน และรายการ แบรนเดนเบิร์ก สปรินท์ คัพ ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน เป็นการอุ่นเครื่อง 2 รายการสุดท้ายก่อนจะลุยศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิป ที่รูเบซ์ต่อไป” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.

Political News