สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สามภาคีผนึกกำลังประสาน "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ"

คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาขีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาจับมือกับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เตรียมขยายต่อยอดกิจกรรม "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" เพื่อเพิ่มจำนวนเครื่องไฮโฟล์ว อ๊อกซิเจนให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ของวุฒิสภา เปิดเผยว่าจากการที่ได้รับรายงานจากนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ว่าขณะนี้จะครบเป้าหมาย 50 วัน ในวันที่ 10ส.ค.64 สำหรับ กิจกรรม "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ซึ่งได้เชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกันส่ง แคลอรี่จากการออกกำลังกายมาสะสมเพื่อรณรงค์จัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจน มามอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังขาดแคนในการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรีส (โควิด-19) ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่าหกพันเจ็ดร้อยคนซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ห้าพันคนและจำนวนแคลอรี่ที่สะสมได้ในขณะนี้น่าจะเกินห้าล้านแคลอรี่อย่างแน่นอน

ในขณะนี้ทางคณะทำงานได้มีการประสานงานกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง โดยท่านอธิการบดี ศาตราจารย์ ดร.สุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พร้อมด้วย รศ. นพ. ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร และคณะเพื่อจัดเตรียมเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจน จำนวนห้าเครื่องแรกมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าวและจากความสำเร็จในการเริ่มทำกิจกรรมนี้ในช่วง 50 วันที่ผ่านมาทำให้เกิดกระแสความต้องการจากประชาชนจำนวนมากที่อยากให้มีการขยายระยะเวลากิจกรรมต่อออกไปอีกเพื่อจะได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมทำบุญโดยการบริจาคแคลอรี่ที่ได้จากการออกกำลังกายเพื่อระดมเป็นทุนในการจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจนเพิ่มเติมให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

ทางคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาจึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยร่วมหารือกับท่านอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร. สุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสด์ พร้อมด้วย รศ. นพ. ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร และคณะผู้บริหารของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง เพื่อร่วมสนับสนุนเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจน โดยทุกๆ หนึ่งล้านแคลอรี่ ที่สะสมได้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมถึง 29 ตุลาคม 2564 จะมอบเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจนจำนวนหนึ่งเครื่องต่อทุกหนึ่งล้านแคลอรี่ที่สะสมได้ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป

สำหรับกิจกรรมต่อยอดในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังของสามภาคส่วนสำคัญอันประกอบด้วย คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง และสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยทุกคนที่ยังไม่ได้แอดไลน์ "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ได้ร่วมกันแอดไลน์และส่งจำนวนแคลอรี่เครดิตที่ได้จากการออกกำลังกายของทุกคนมาร่วมสะสมให้ครบทุกๆ หนึ่งล้านแคลอรี่เพื่อจะได้เครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจนมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนต่อไปhttps://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q?accountId=caloriecreditแคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ #แคลอรี่เครดิต

Political News