สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แอพเพิล ออคชั่น ปลื้มครึ่งปีแรก2564เติบโตอย่างมั่นคง

                นายอนุชาต  ดีประเสริฐ  กรรมการผู้จัดการบริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น  (ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้ดำเนินการประมูลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทในช่วงแรกปี 2564 ว่า ที่ผ่านมาแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ และการระบาดของโควิด 19 ทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัวให้ดำเนินธุรกิจให้ผ่านสถานการณ์ความยากลำบาก ซึ่งบริษัทจัดการประมูลรถยนต์ก็หนีไม่พ้นที่ต้องปรับตัวจากการเปิดประมูลแบบหน้าลานปกติ มาทำการประมูลแบบออนไลน์ทั้งหมด แม้จะทำให้ปริมาณการขายลดลงไปบ้าง แต่ผลประกอบการช่วงครึ่งปี 2564 ก็ยังไม่ได้กระทบมากนัก

                ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกสิ้นสุด มิถุนายน 2564 บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 300  ล้านบาทเติบโตจากปีก่อนประมาณ  16% มีกำไรสุทธิประมาณ  100 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดือนเดียวของปีก่อนประมาณ  20% จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างมั่นคง เพราะบริษัท มีพันธมิตรทางธุรกิจที่ยังให้ความไว้วางใจในการจัดการประมูลรถยนต์

                อย่างไรก็ตามในช่วงการระบาดของโควิด 19 ทำให้ปริมาณรถยึดจากสถาบันการเงินต่างๆ มีปริมาณลดลงไปประมาณ  10-15% แต่ด้วยความต้องการของผู้ประกอบการเต้นท์รถยนต์มือสอง และผู้บริโภครายย่อย ยังคงมีความต้องการใช้รถยนต์เพื่อนำไปประกอบธุรกิจหรือผู้ใช้สอยในชีวิตประจำวัน การประมูลรถยนต์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสนับสนุนการซื้อขายรถยนต์ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

            สำหรับแผนการขยายสาขา บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ปัจจุบันมีสถานที่จัดเก็บรถยนต์แล้ว  19  แห่ง และมีสถานที่จัดการประมูล  13 แห่ง ซึ่งในครึ่งแรกของปีบริษัทได้เปิดสาขาที่  จ.ภูเก็ต และช่วงปลายปีจะเปิดอีก  3  สาขา ที่ นครราชสีมา  ชลบุรี และกาฬสินธุ์ เพื่อรองรับการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ

             และบริษัทได้เพิ่มศักยภาพการประมูลในรูปแบบออนไลน์ โดยการปรับประสิทธิภาพเพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และบริษัทได้เพิ่มธุรกรรมการประมูลแบบ E-Bidding Auction อีกรูปแบบหนึ่งเพื่อสร้างความหลากหลายให้แก่ ธุรกิจการประมูลรถยนต์

                นายอนุชาติ  ยังกล่าวว่า แม้ช่วงวิกฤติของโรคระบาดโควิด 19 จะทำให้บางแผนงานอาจดำเนินการล่าช้าไปบ้าง เพราะข้อจำกัด และมาตรการของรัฐในการควบคุมโรค แต่บริษัทยังให้ความมั่นใจในบริการที่ยังรักษาไว้ทั้งประสิทธิภาพ  และคุณภาพ โดยเฉพาะในการประเมินสภาพรถยนต์ ที่ถือเป็นจุดแข็งของบริษัท ที่จะให้ความมั่นใจว่าผู้ประมูลรถยนต์จะซื้อรถได้ตรงตามความต้องการได้ในการประมูล และได้รับรถตามคุณภาพที่เหมาะสมกับราคาที่ผู้ประมูลซื้อได้โดยเฉพาะที่ต้องประมูลแบบออนไลน์ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News