สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SAPPE เจาะเทรนด์ดูแลสุขภาพ เขย่าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่

‘บมจ.เซ็ปเป้’ หรือ SAPPE จับพฤติกรรมผู้บริโภคนำ Pain Point ของลูกค้ามาสร้างสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ กาแฟปรุงสำเร็จแบรนด์ เพรียว คอฟฟี่ สูตรใหม่ “คอลลาเจน ไทพ์ทู” มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดข้อปวดเข่า เพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูก และแม็กซ์ทีฟ ‘กาแฟถังเช่าสายพันธุ์ทิเบตผสมวิตามินบีรวม’ กาแฟสำหรับผู้ชายที่ต้องการดูแลสุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภคกาแฟ 3in1 วางจำหน่ายแล้วผ่านร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ราคาซองละ 10 บาท 

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 บริษัทฯ รุกหนักพัฒนาสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง โดยล่าสุดได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเจาะตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ แบบ 3 in 1 ได้แก่ กาแฟปรุงสำเร็จแบรนด์ เพรียว คอฟฟี่ สูตรใหม่ ‘คอลลาเจน ไทพ์ทู’ และ แม็กซ์ทีฟ ‘กาแฟถังเช่าสายพันธุ์ทิเบตผสมวิตามินบีรวม’ พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศผ่าน 4 ช่องทางหลัก คือ ร้านสะดวกซื้อ, โมเดิร์นเทรด, ร้านค้าปลีก และช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง 

สำหรับเพรียว คอฟฟี่ สูตรใหม่ “คอลลาเจน ไทพ์ทู” เกิดจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน พบปัญหา (Pain Point) ของกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดขึ้นมาจากภาวะปัญหาน้ำหนักตัว ซึ่งอาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมา รวมทั้งอาการปวดข้อปวดเข่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมักจะใช้วิธีเติมผงคอลลาเจนลงในกาแฟ 3 in 1 ที่รับประทานทุกวัน ประกอบกับหากประเมินภาพรวมตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักในปัจจุบัน ยังไม่มีผู้เล่นรายใดหรือแบรนด์ใดเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จ 3 in 1 ในรูปแบบนี้ บริษัทฯ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ตรงจุด  ด้วยการออกผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จแบรนด์ เพรียว คอฟฟี่ สูตรใหม่ “คอลลาเจน ไทพ์ทู” กาแฟสำหรับคนรักสุขภาพ ด้วยคุณสมบัติของคอลลาเจน เปปไทด์ ไทพ์ทู มีส่วนช่วยบรรเทาอาการเข่าลั่น ปวดข้อ ข้อเข่าติด โดยมีแคลเซียม แอลทีโอเนต เพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูก ซึ่งเป็นแคลเซียมที่ดูดซึมได้ดีที่สุด ประกอบกับมีโครเมียม อะมิโน แอซิด คีเลต  และไม่ผสมน้ำตาลทราย มีแคลอรีต่ำเพียง 70 Kcal ในราคาซองละ 10 บาท 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่กาแฟปรุงสำเร็จแม็กซ์ทีฟ “กาแฟถังเช่าสายพันธุ์ทิเบตผสมวิตามินบีรวม” เกิดจากกระแสการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคที่ในปัจจุบันจะมองหาผลิตภัณฑ์หรือส่วนผสมจากธรรมชาติมากขึ้น และถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บริษัทจึงจับกระแสตลาดกาแฟสมุนไพร ด้วยการผสมถั่งเช่าสายพันธุ์ทิเบตและวิตามินบีรวม เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์จากการดื่มกาแฟมากยิ่งขึ้น โดยกาแฟปรุงสำเร็จแม็กซ์ทีฟ มีวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยลดอาการอ่อนเพลีย  ไม่ผสมน้ำตาลทราย ไม่มีคอเลสเตอรอล ในราคาซองละ 10 บาท สามารถดื่มเพื่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี 

“เมื่อเราดูจากผลวิจัย พบว่ามีการปรับตัวของผู้บริโภคกาแฟในช่วงวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดกาแฟในปี 2563 เติบโต 10.7% ปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการปรับตัวรับเทรนด์ใหม่ๆ ของผู้ผลิตกาแฟ ทำให้ผู้บริโภคนิยมชงกาแฟดื่มเองมากขึ้น ประกอบกับเราได้ลงลึกถึงรายละเอียดสำคัญในการสำรวจพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย SAPPE จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพรียว คอลลาเจน ไทพ์ทู และกาแฟถังเช่าสายพันธุ์ทิเบตผสมวิตามินบีรวม ตราแม็กซ์ทีฟ ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นสายสุขภาพ รวมถึงเจาะเข้าถึงกลุ่มตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก และขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าที่นิยมดื่มกาแฟ 3 in 1” นางสาวปิยจิต กล่าว 

Political News