สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“น้องแต้ว”สุดาพร สีสอนดี สู้เต็มที่ พ่ายคู่ปรับเก่าจากไอร์แลนด์หวุดหวิด

 https://www.youtube.com/watch?v=JaXZNSgVwQc&t=9s

“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ไม่สมหวังพ่ายคู่ปรับเก่า เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก 2018 ที่อินเดีย และเหรียญเงินยูโรเปี้ยนเกมส์ 2019 ไปแบบสุดมัน 2-3 เสียงได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ เจ้าตัวพอใจกับฟอร์มการชกในวันนี้ เสียใจที่ไปไม่ถึงเป้าหมายสูงสุดแต่ก็ยอมรับในคำตัดสิน ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุนและเชียร์มาตลอด ขณะที่ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ชื่นชม แต้วทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เตรียมปูนบำเหน็ดยศ “เรือตรีหญิง” เป็นโบนัส

                การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่สนามโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชกในรอบรองชนะเลิศในรุ่น 60 กก.หญิง ของ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทยดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2018 ที่อินเดีย  และเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 พบกับคู่ปรับเก่า เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก 2018 ที่อินเดีย และเหรียญเงินยูโรเปี้ยนเกมส์ 2019

                ไม่ว่าเกมการชกจะเป็นอย่างไร “น้องแต้ว” ก็มีเหรียญทองแดงตุนไว้ในกระเป๋าแล้ว เกมยกแรก เคลลี่ ที่ได้เปรียบรูปร่างช่วงชกไม่เข้าแลกด้วยใช้การดักต่อยวงนอก ขณะที่ สุดาพร พยายามสืบเท้าเข้าหาและเน้นที่ลำตัวแต่ก็ยังต่อยได้ไม่ถนัดทำให้ยกแรกคะแนนตามอยู่ 2-3 ขึ้นยก 2 แต้ว เป็นฝ่ายเดินสืบเท้าเข้าหายังเน้นที่ลำตัวเป็นหลัก แต่ก็ยังเข้าไม่ถึงถูกนักชกสาวจากไอร์แลนด์ที่ยกหมัดคุมเชิงใช้การชกหมัดชุดแล้ววนหนีออก ทำให้คะแนนนักชกไทยยังตาม 2-3 ยกสุดท้าย แต้วเดินหน้าหนักต่อยลำตัวสลับใบหน้าได้จังๆ หลายหมัด หมดยกนี้ น้องแต้วชนะ 3-2 แต่เมื่อรวมคะแนนทั้ง 3 ยกเป็น เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-2 เสียง ส่วน น้องแต้ว ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

                หลังการชก “น้องแต้ว” กล่าวว่า ยอมรับในคำตัดสินของกรรมการ ตนพอใจกับฟอร์มการชกในวันนี้ตนพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่เขาชกยากเป็นมวยที่มีสเต็ปดีและช่วงชกยาวทำให้เข้าต่อยลำตัวได้ยาก กลับไปตนจะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ขาดและฟิตซ้อมใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

                ไม่เป็นไรแม้ผลที่ออกมาอาจจะไม่ตรงกับที่ตนหวังไว้ แต่ก็สู้อย่างเต็มที่และต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยทุกคนด้วยที่ตนไม่สามาถคว้าเหรียญทองกลับไปฝากได้ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือสมาคมมวยสากล ,การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิค ทีมสต๊าฟโค้ช และแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่คอยสนับสนุนและส่งกำลังมาเชียร์ตนให้ก้าวมาถึงจุดนี้ “น้องแต้ว” กล่าวตอนท้าย

                ด้าน “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการและประธานพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า ต้องชื่นชม “น้องแต้ว” ทำหน้าที่ได้ดีมากหัวใจสู้ แข็งแกร่ง แต่ต้องยอมรับนักชกสาวไอร์แลนด์ต่อยยากมากเขารอดักฮุกอยู่เราจะเข้าผลีผลามคงไม่ได้ อยู่วงนอกอย่างเดียวก็มีโอกาสโดนหมัดแย็บทำให้การชกแต่ละชกแก้เกมยากพอสมควร ไม่เป็นไรกีฬามีแพ้มีชนะ เราพลาดวันนี้ยังแก้ตัวได้ในครั้งหน้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 มาถึงตรงนี้ได้ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว

                ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค.ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า หลังจาก อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ พ่ายให้กับ เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ หลังเสร็จสิ้นการชก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ ที่น้องแต้ว สร้างเกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอดและเห็นว่า “แต้ว” ทำดีที่สุดแล้ว

                ผู้ช่วยโฆษก กองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่อาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร ตาม หลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ สำหรับ แต้ว ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี”

Political News