สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"น้องแต้ว"สุดาพร ทะยานเข้าสู่รอบตัดเชือก มวยสากลโอลิมปิก การันตีเหรียญทองแดง

https://www.youtube.com/watch?v=GyNzokfAsjw

"น้องแต้ว"สุดาพร สีสอนดี สุดยอด ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มวยสากล รุ่นไลท์เวท 60 กก. หญิง โอลิมปิก หลังเบียดชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร หวุดหวิด 3-2 การันตีเหรียญทองแดงในมือ ด่านต่อไปในรอบตัดเชือก ไปพบกับ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน เต็งหนึ่งดีกรีแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 สิงหาคม ผู้บัญชาการทหารเรือแสดงความยินดี พร้อมปูนบำเหน็จรางวัล หลังเดินทางกลับ

         ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ  ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก  ที่ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่ง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน สุดท้าย และสามารถเอาชนะ DUBOIS Caroline จากสหราชอาณาจักร ได้ ส่งผลให้ สุดาพร  การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย  ซึ่งนัดต่อไปจะเป็นการการันตีเหรียญเงินซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 โดยจะพบกับ นักชกจากประเทศไอร์แลนด์

        ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า โอกาสนี้ พลเรือเอก ชาติชาย  ศรีวรขาน  ผู้บัญชาการทหารเรือได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร  สีสอนดี หรือ น้องแต้ว   ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมีวินัย ทุ่มเท และฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  จนผ่านเข้าสู้รอบ 4 คนสุดท้าย  โดยอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเน้นย้ำ ในการทำหน้าที่ ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของประเทศ ยังเป็นเสมือนทูตวัฒนธรรม ในส่วนของการแข่งขันกีฬา แม้ชนะจะเป็นสิ่งที่ ทุกคนปรารถนา แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรยินดีกับผู้ชนะขณะเดียวกันต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้และพึงระลึกเสมอว่า เราไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีต่อกัน   ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือเตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพรเดินทางกลับ

     สำหรับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง  สุดาพร  สีสอนดี  เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี    สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี  จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย   ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโทมคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม  วิทยาลัยทองสุข  ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง  ที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556  ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน  

        อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

          ผลงานที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญ อาทิ

 - รายการ Sea Games Indonesia 2011 ครั้งที่ 26  ในปี 2554   ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง

 - รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ณ สาธารณรัฐเมียนมา ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน

 - การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2561   ณ กรุงจาร์กาต้า สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน

 - รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี  2562   ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

      และล่าสุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

Political News