สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วอลโว่ บัส ปลื้ม โรงประกอบตัวถัง 3 รายขอร่วมธุรกิจ

  • ย้ำ ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจากนโยบายเพิ่มทางเลือก
  • เดินหน้าสำรวจโรงประกอบ ก่อนสรุปการคัดเลือก

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสสายพันธุ์แกร่งจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตอกย้ำนโยบายเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการเลือกใช้ผู้ประกอบตัวถังรถบัส โดยล่าสุด มีผู้ประกอบตัวถังรถบัสชั้นนำในประเทศ แสดงความสนใจเข้าร่วมธุรกิจกับวอลโว่ บัส แล้ว 3 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจให้คะแนนโรงงานประกอบรถบัส เพื่อสรุปผลการพิจารณารอบสุดท้าย

นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากนโยบายการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส ทำให้โรงงานประกอบรถบัสชั้นนำแสดงความสนใจเข้าร่วมธุรกิจกับวอลโว่ บัส โดยมีผู้แสดงความสนใจแล้ว 3 ราย ซึ่งขณะนี้ ทีมงานวอลโว่ บัส เร่งดำเนินการสำรวจและตรวจสอบสภาพโรงงานประกอบตัวถังรถบัสให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลที่ วอลโว่ บัส กำหนด และหากส่วนใดของโรงงานประกอบตัวถัง ยังไม่ผ่านเกณฑ์ ทีมงานก็จะให้คำปรึกษาพร้อมแนะนำแนวทางการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกที่วอลโว่ บัส จากสวีเดน กำหนดไว้

 “หลังจากที่เราประกาศนโยบายนี้ไปแล้ว มีโรงงานประกอบตัวถังรถบัสให้ความสนใจ ซึ่งเราได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าในนโยบายเพิ่มทางเลือกเพราะลูกค้าจะได้รถที่มีคุณภาพตรงตามสเป็คที่ลูกค้าแต่ละรายต้องการ ซึ่งนโยบายนี้ถือเป็นส่วนเพิ่มเติมจากการเปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถสั่งรถนำเข้าจากบริษัท Truckquip Sdn. Bhd ประเทศมาเลเซีย” นายเดชชัย กล่าว

ภายใต้ข้อกำหนดในการคัดเลือกโรงประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส ผู้สนใจเข้าร่วมธุรกิจต้องเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพสูงเพียงพอในการประกอบตัวถังรถบัส รวมถึงทีมงานที่มีศักยภาพในการประกอบตัวถังรถ ระบบการพัฒนาทีมงานผ่านการฝึกอบรม มีระเบียบในการดูแลพนักงานตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งระบบจัดการภายในโรงงานจะต้องตรงตามมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์การประกอบตัวถังรถ ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล ได้แก่เครื่องมือ เครื่องจักร ตลอดจนโปรแกรมการออกแบบตัวถังรถ ระบบการบริหารจัดการอะไหล่ และบริการหลังการขาย การรับประกันสินค้าหลังการส่งมอบ

นายเดชชัย กล่าวว่าวอลโว่ บัส ให้ความสำคัญกับการประกอบตัวถังรถบัสอย่างมาก เพราะธุรกิจของวอลโว่ บัส คือการจำหน่ายแชสซี ให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกใช้โรงงานประกอบตัวถังรถ ซึ่งต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้โดยตรง ดังนั้น โรงงานประกอบตัวถังรถบัส จึงถือเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจซื้อแชสซีของลูกค้า

“เราอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของผู้สนใจตอนนี้ แต่เนื่องจากวิกฤติโควิด ทำให้เราใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบอย่างละเอียดเพราะเราไม่ต้องรีบร้อนประกาศ เราถือว่ามันเป็นโอกาสของเราที่จะพิจารณาเรื่องนี้ได้อย่างรอบครอบ แต่หากการระบาดของโควิด คลี่คลาย เราพร้อมที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่” นายเดชชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลโว่ เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร สาขาวิภาวดี

วอลโว่ คาร์ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE พร้อมส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าวอลโว่ในไทย

วอลโว่ คาร์ ชวนคุณร่วมทดลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย

วอลโว่ ลงทุนหลายร้อยล้านบาท ตั้งศูนย์ซ่อม รีไซเคิลแบตเตอร์รีรถยนต์ไฟฟ้า

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ นำทัพเสริมความแข็งแกร่ง

Political News