สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ชนะนักชกอินเดีย เข้ารอบ8คนสุดท้ายมวยสากลโอลิมปิก

https://www.youtube.com/watch?v=3mJvAOiZoFI

“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ทำได้ทะยานเข้าคนรอบ 8 เป็นคนสุดท้ายของทีมหมัดไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วยการสยบ “บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์” นักชกอินเดีย ขาดลอย 5-0 เสียง เจ้าตัวดีใจที่ฝันขั้นแรกสัมฤทธิ์ผล สัญญายังไม่หยุดอยู่แค่นี้ต้องก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้ด้วยการคว้าเหรียญเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแม่และกองเชียร์ชาวไทยทุกคน ด้าน “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช เผยต้องชื่นชมฟอร์มการชกของทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกคนมีความตั้งใจ เห็นแบบนี้แล้วเชื่อว่าทุกคนอยุ่ในเส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ แต่ก็ยอมรับ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อาจยากกว่าเพื่อนเพราะเจอกับคิวบา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ได้เตรียมแผนทางแก้ไว้แล้ว มั่นใจผ่านฉลุยแน่นอน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชกรอบ 16 คนสุดท้ายของนักชกไทยในรุ่นไลท์เวต 60กก.หญิง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบกับ “บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์” นักชกอินเดีย ตลอดการชกทั้ง 3 ยก เป็น น้องแต้ว ที่แม้เสียเปรียบช่วงชกแต่ดึงจังหวะดักต่อยซ้ายตรงได้อย่างแม่นยำกว่า ก่อนเอาชนะไปอย่างขาดลอย 5-0 เสียง ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ “แคโรลีน ดูบัวส์” จากสหราชอาณาจักร วันที่ 3 ส.ค.

ภายหลังการชก น้องแต้ว กล่าว่า ผ่านได้อีกรอบแล้วดีใจที่มาถึงรอบ 8 คน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางสต๊าฟโค้ชวางไว้ และออกหมัดได้ฟรีมากขึ้นไม่รู้สึกเกร็งแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับอินเดียเป็นมวยที่ต่อยยากเหมือนกันเขาเป็นมวยฝีมือแต่หลังจากคุมเกมการชกได้ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าเดิม รอบต่อไปเจอกับนักมวยสหราชอาณาจักรถือว่าเป็นมวยหน้าใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาจากเดิม แต่ก็ประมาทไม่ได้ตอนแรกคิดว่าจะได้เจอกับสหรัฐอเมริกาเพราะเขาถือเป็นมวยตัวเต็งเหมือนกันแต่ก็ตกรอบไปแล้วดังนั้นจะต้องมาวางแผนการชกกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรกับการลุ้นเข้าไปคว้าเหรียญให้กับตัวเอง ตอนนี้ฝันแรกของตนเดินทางมาถึงแล้วคือได้ถึงรอบชิงเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ตนยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ต้องก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้

ทุกวันก่อนขึ้นชกจะโทรขอกำลังใจจากคุณแม่ทุกวัน เสียดายที่คุณแม่ตอนนี้ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านคนเดียวเพราะเพิ่งเดินทางกลับจาก จ.นครราชสีมาไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี แต่ “คุณแม่ ก็แสดงความเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอด เสียดายที่คุณแม่อยู่คนเดียวจึงทำให้เชียร์ได้ไม่เต็มที่เนื่องจากตื่นเต้น แต่ไม่เป็นไรตนสัญญาจะนำเหรียญรางวัลกลับไปฝากคุณแม่รวมถึงพี่น้องชาวไทยให้ได้ “น้องแต้ว” กล่าวตอนท้าย

ด้าน “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชทีมกำปั้นไทย กล่าวว่า ดีใจที่ทุกคนผ่านมาถึงรอบ 8 ได้ถือเป็นบันไดขึ้นแรกของทุกคนก่อนจะก้าวไปถึงฝัน ถ้าพูดถึงภาพรวมบอกเลยทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมากชกได้ตามแผนที่วางไว้ทุกคน ต้องบอกว่าครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีเสียงเชียร์ทำให้เราสามารถตะโกนบอกแผนการชกได้ว่าควรทำอย่างไร เพราะก่อนขึ้นเวทีทางผู้จัดการทีม “นายสมชาย พูลสวัสดิ์” จะย้ำนักชกอยู่เสมอว่าให้ฟังเสียงโค้ชเวลาแก้เกมและต้องชกอย่างมีสมาธิ รวมถึงครั้งนี้พอหมดยกมีคะแนนบอกทำให้เรารู้ว่ายกต่อไปควรชกแบบไหนรับหรือรุก

แต่ถ้าให้พูดถึงความยากง่ายน่าจะเป้น “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่อาจจะหนักสักหน่อยในการเจอกับคิวบา เขาเป็นมวยออกหมัดเร็วโดยเฉพาะหมัดหน้าต่อยได้ดี ดังนั้นสดต้องไม่แลกและเน้นที่ลำตัวเป็นหลัก เพราะเขาเป็นมวยพิกัด 60 กก.ครั้งนี้เขาลดน้ำหนักลงมาต่อย โดยจะให้สดชกแบบฉาบฉวยไม่ปะทะแต่ก็ไม่หนี ส่วนเรื่องอายุไม่ใช่ปัญหาเพราะเขาก็มากเหมือนกันทุกอย่างอยุ่ที่จังหวะ แต่ยังเชื่อ เจ้าสดไม่แพ้ รวมถึง 2 สาวที่เหลือ เชื่อทุกคนยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญรางวัลแน่นอน “โค้ชแซม” กล่าวตอนท้าย

Political News