สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โตโยต้า ชวนคนไทยร่วมใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของทีมชาติไทย และแกนนำ “กลุ่มพันธมิตรภาคเอกชน” ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน ผลักดัน และเป็นศูนย์กลางของการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมไทยในทุกประเภทการแข่งขัน พร้อมดึง “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องขวัญใจชาวไทย ร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ชวนคนไทยร่วมใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  พร้อมมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อน ที่สร้างสรรค์อิสรภาพในการเดินทางสำหรับทุกคน (Mobility for all) ภายใต้แนวคิดขององค์กรโตโยต้าทั่วโลก "START YOUR IMPOSSIBLE" เพราะเราเชื่อว่าเมื่อมีอิสระในการเคลื่อนไหว…ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “เราทุกคนต่างตระหนักถึงคุณค่าของนักกีฬาทีมชาติไทย ในความเสียสละ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะให้เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ในโอกาสนี้ โตโยต้าขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแรงสนับสนุน และเป็นศูนย์กลางการส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์อันแน่วแน่ ในการร่วมส่งเสริม และสนับสนุนวงการกีฬาไทย ให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก”

“พร้อมกันนี้เราได้เชิญ คุณตูน บอดี้สแลม หนึ่งในบุคคลตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคน ร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมในการเป็นพลังสำคัญ เชิญชวนทุกคนให้เอาชนะความท้าทาย กล้าทลายกำแพงแห่งอุปสรรค และก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อเริ่มทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้ตรงกับค่านิยมหลักของโตโยต้าที่ว่า “ทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้...ให้เป็นไปได้” หรือ “START YOUR IMPOSSIBLE”

 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิก และพารา     ลิมปิก ตลอดจนพัฒนารากฐานวงการกีฬาให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นอกจากนี้ยังได้ผนึกกำลังร่วมกับ “พันธมิตรภาคเอกชน” จัดทำโครงการ “The Power of Unity”  หรือ “รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย” ร่วมสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างรอบด้านในทุกมิติ (Sport Eco System) ตลอดจนกิจกรรมสื่อสารเพื่อการตลาด (Sport Marketing) เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาชุด “เชียร์ไทย” จัดทำเพลงเชียร์เพื่อชาติ “รวมใจสู่ชัยชนะ” (THE POWER OF UNITY) จัดทำ LINE STICKERS “ยักษ์สู้” และการจัดกิจกรรม “POWER OF UNITY RUNNING EVENT” ซึ่งมีนักวิ่งสนใจเข้าร่วมมากกว่า 6,600 คน พร้อมบริจาคเงินมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท จากรายได้ในการจัดงานเพื่อสนับสนุนนักกีฬา รวมถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง 

รวมถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ "Road to Tokyo 2020 รวมใจสู่ชัยชนะ" ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือขององค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เพื่อให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการส่งแรงเชียร์ให้ทัพนักกีฬาไทยระหว่างการแข่งขัน  รวมทั้งได้ความร่วมมือจากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 171 ดีลเลอร์ทั่วประเทศ ร่วมสนับสนุนกิจกรรม "วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ ROAD TO TOKYO 2020" เพื่อสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้มอบรถยนต์ โตโยต้า คอมมิวเตอร์ ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จำนวน 2 คัน เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาในการเดินทางไปฝึกซ้อม และแข่งขัน พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการพัฒนาการขับเคลื่อนให้กับ มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในการพัฒนา และผลิตรถวีลแชร์ที่ใช้สำหรับการฝึกซ้อม โดยผลจากการพัฒนาร่วมกันนี้         โตโยต้า ได้มอบรถวีลแชร์ จำนวน 10 คัน ให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินโครงการที่ส่งต่อจิตวิญญาณภายใต้แนวคิดขององค์กรโตโยต้า “START YOUR IMPOSSIBLE” ด้วยการสนับสนุนนักกีฬาผู้เป็นต้นแบบที่มุ่งมั่นในการทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้...ให้เป็นไปได้ โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนนักกีฬามาโดยตลอด ซึ่งหนึงในโครงการที่สําคัญคือ โครงการ Global Team Toyota Athletes (GTTA) ซึ่งเป็นโครงการที่จัดตั้งขึนเพื่อสนับสนุนตัวแทนนักกีฬาจากทั่วโลก ให้ไปถึงจุดหมาย สามารถคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ โดยในภูมิภาคเอเชียมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 11 คน และมีตัวแทนจากนักกีฬาไทย 2 คน ได้แก่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด และน้องปิ่น อัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำ นอกจากนั้นบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างต่อเนือง เล็งเห็นถึงความสําคัญของการแข่งขันในครั้งนี จึงได้สนับสนุนตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเพิ่มเติมจากโครงการดังกล่าว อาทิ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกีฬากอล์ฟ และคุณประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ถือได้ว่าเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้อีกด้วย

คนไทยนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชิ่อมั่นว่าถ้าคนไทยรวมใจ ไม่ว่าจะเจอกับอุปสรรคที่ยากลำบากเพียงใด เราก็สามารถผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นนอน ในโอกาสนี้ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขัน โตเกียวโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ต่อด้วย โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมติดตามข่าวสารการแข่งขันพร้อมความเคลื่อนไหว สกู๊ปพิเศษจากนักกีฬา รวมถึงส่งข้อความเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และร่วมสนุกกับกิจกรรมของเพจเพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากโตโยต้า              ทุกสัปดาห์ ได้ที่ FACEBOOK “เชียร์นักกีฬาไทย ส่งใจไปโอลิมปิก” พร้อมติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ช่อง PPTV, GMM25, TRUE4U 24, JKN 18, ThaiPBS, NBT, T Sports Channel, AIS Play และ FACEBOOK  “Stadium TH”

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้เห็นธงไตรรงค์โบกสะบัด และร่วมกันร้องเพลงชาติไทยในเวทีระดับนานาชาติ   แห่งนี้ เพื่อนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ เป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคน และท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากในขณะนี้ ผมขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยอย่าลืมรักษาระยะห่างทางสังคม ปฎิบัติตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ขอให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน”

ติดตามข่าวสารการแข่งขันพร้อมความเคลื่อนไหว ร่วมส่งข้อความและแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และร่วมสนุกกับกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากโตโยต้าทุกสัปดาห์ได้ที่ FACEBOOK “เชียร์นักกีฬาไทย ส่งใจไปโอลิมปิก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า ประกาศแผนผลิต"ไฮลักซ์ BEV" ปลายปี 2025 ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ตลาดรวมปีนี้เหลือ730,000 คัน

โตโยต้านำทัพรถรุ่นปรับโฉมใหม่ 2024 และข้อเสนอสุดพิเศษในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 กับแนวคิด“ทุกการขับเคลื่อนเพื่อทุกคน MOBILITY FOR EVERYONE”

โตโยต้าแสดงความยินดีกับผู้โชคดี“โปรใหญ่ ใจสั่นเว่อร์ ซื้อรถลุ้นรถ”

โตโยต้า เปิด ”Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ราคาเริ่ม 584,000 -1,499,000 บาท เครื่องยนต์มาตรฐาน EURO 5

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้มมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ใน 4 ภูมิภาค

โตโยต้า จัดแข่งขันทักษะนักเรียน นักศึกษาโครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP

Political News