สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

GPI คาดรักษาผลงาน Q2 ตามเป้าหมาย ครึ่งปีหลังมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมค่าใช้จ่าย

‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI คาดรักษาผลงาน Q2 ได้ตามเป้าหมาย จากการรับรู้รายได้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2021 ส่วนที่เหลืออีก 4 วัน ส่วนครึ่งปีหลังมุ่งเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรับมือผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์และมองโอกาสขยายธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อม  

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า คาดการณ์ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะเป็นไปตามเป้าหมาย แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ การจัดกิจกรรมแสดงสินค้าและกำลังซื้อของผู้บริโภค เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจรับจ้างพิมพ์และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้ส่วนที่เหลืออีก 4 วัน จากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2021 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม –4 เมษายนที่ผ่านมา ประกอบกับผลการดำเนินงานในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีฐานต่ำ  

ขณะที่แผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ หลังจากรัฐบาลได้เพิ่มระดับการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อการจัดอีเวนต์หรือกิจกรรมการตลาดนอกสถานที่ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงศึกษาความเป็นไปได้โอกาสขยายการลงทุน การขยายธุรกิจจัดแข่งอีสปอร์ต และการพัฒนาแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ให้สามารถสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

“มั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกจะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ส่วนที่เหลือ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังมีการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตประกอบกิจการจากภาครัฐ หากเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์จะส่งผลดีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไร” ดร.ปราจิน กล่าว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News