สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ลุ้น"เทนนิส-จูเนียร์"ปลดล็อคประวัติศาสตร์!!! คว้าทองเทควันโดโอลิมปิก

กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ประจำวันที่ 24 ก.ค.64 เปิดฉากวันแรก นักกีฬาไทยมีคิวลงสนามแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา คือ เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น, เรือกรรเชียง, แบดมินตัน และมวยสากล โดยไฮไลต์ในวันแรก อยู่ที่การชิงชัยเหรียญทอง ในกีฬาเทควันโด ซึ่ง 2 จอมเตะไทย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี มีคิวลงสนามชิงชัย แข่งขันแบบวันเดียวจบ

สำหรับ "เทนนิส" พาณิภัค จอมเตะอันดับ 1 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ถูกจัดให้อยู่สายบน โดยรอบ 16 คน ยืนรอพบผู้ชนะระหว่างอิสราเอล หรือ เปอร์โตริโก้ และหากผ่านได้ น่าจะเข้าไปเจอกับนักกีฬาจากเวียดนาม ในรอบ 8 คน ซึ่งตามชื่อชั้น "เทนนิส" มีลุ้นผ่านได้อีก โดยงานหนักของ พาณิภัค รออยู่ในรอบตัดเชือก ที่จะพบกับ ซิม แจ ยอง แชมป์โลกรุ่น 46 กก. ของเกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 49 กก. อย่างไรก็ตามสถิติที่พบกันมา 2 ครั้ง "เทนนิส" เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

ทั้งนี้หากเข้าชิงชนะเลิศได้ "เทนนิส" มีสิทธิ์ดวล ทิจิน่า บ็อกดาโนวิช มือ 2 ของโลกในรุ่นนี้ จากเซอร์เบีย ซึ่งหากกางสถิติเทียบฟอร์ม ทั้งคู่เจอกันมา 3 ครั้ง เป็น "เทนนิส" ที่ชนะได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ในการแข่งขันโตเกียว 2020 พาณิภัค ที่ถูกวางเป็นเต็ง 1 มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะปลดล็อค คว้าเหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศไทย

ขณะที่ "จูเนียร์" รามณรงค์ ปัจจุบันเป็นมือ 17 ของโลก มีคิวชิงชัยในรุ่น 58 กก.ชาย ไม่ได้รับการจัดให้เป็นมือวาง และถือเป็นรองคู่แข่งแทบทุกคนในรุ่น อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสที่ "จูเนียร์" อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์เหมือนที่ เทวินทร์ หาญปราบ เคยทำได้ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ทะลุไปคว้าเหรียญเงินในรุ่น 58 กก.ชายได้เช่นกัน โดยรอบ 16 คนสุดท้าย "จูเนียร์" จะถูกจับให้ดวลกับคาลิล ซาฟวาน มือ 9 ของโลก จากออสเตรเลีย

ทั้งนี้แฟนๆ กีฬาไทย สามารถรับชมและเชียร์ 2 จอมเตะไทยลงสนามแข่งขันได้แบบเกาะติดตลอดทั้งวันตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย โดย "เทนนิส" จะลงสนาม เวลา 09.38 น. (เวลาไทย) ขณะที่ "จูเนียร์" จะแข่งขัน เวลา 10.48 น. โดยช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.00 - 12.00 น. GMM รับหน้าที่ถ่ายทอดสด และหากเอาชนะผ่านเข้าไปในรอบลึกๆ ยังสามารถติดตามชมและเชียร์กันต่อได้ในภาคบ่าย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ยันจบการแข่งขัน ที่ JKN18 นอกจากนี้ยังสามารถรับชมออนไลน์ผ่านทาง AIS PLAY รวมถึง ช่อง T-Sports และจอดิจิตอลแพลนบี ตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศไทย นอกจากนี้สามารถเช็กโปรแกรมถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทได้ที่ stadiumth.com/olympic

Political News