สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนชาตประกันภัย โชว์เงินกองทุนแข็งแกร่ง 1,461% เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์ ขยายช่องเข้าถึงลูกค้า

 

บมจ.ธนชาตประกันภัย แสดงความแข็งแกร่งทางการเงิน มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย เร่งขยายเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งผ่านสาขาธนาคาร ดีลเลอร์ และโบรกเกอร์ และรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น พร้อมยกระดับงานบริการด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในทุกขั้นตอนการทำงาน มุ่งสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบรองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังปรับโลโก้ใหม่ เพื่อสะท้อนความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในธุรกิจประกันภัยของกลุ่มธนชาต พร้อมสโลแกน “ธนชาตประกันภัย ดูแลไว ตรงใจคุณ”

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการทำงานด้วยการเป็นบริษัทประกันภัยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความไว้วางใจถือกรมธรรม์ของทางบริษัทมากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ในด้านความมั่นคงทางการเงิน ณ สิ้นปี 2563 บริษัทมีสินทรัพย์รวมที่ 15,354 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยกำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย

สำหรับในปี 2564 ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 8,830 ล้านบาท โดยมีแผนกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการยกระดับการให้บริการ โดยลงทุนกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น การพัฒนาระบบจัดการข้อมูลบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการจัดการข้อมูลรูปแบบต่างๆ ที่ไหลเข้ามาปริมาณมากอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบริษัทฯ จะสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่แตกต่างตามแต่ละกลุ่ม รวมถึงออกแบบประสบการณ์งานบริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในขั้นตอนการเคลมประกันภัย การใช้ระบบ Robotic Process Automation (RPA) รวมถึงพัฒนาขั้นตอนการออกกรมธรรม์ออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งช่องทางขายผ่านสาขาธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 40% รวมถึงการขายช่องทางผ่านพันธมิตรที่เป็นดีลเลอร์รถยนต์และโบรกเกอร์ประกันภัย ซึ่งมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 50% นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีลูกค้าผ่านทางช่องออนไลน์ในสัดส่วนประมาณ 10%

ด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย เน้นให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการ สภาพคล่องทางการเงิน และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม สุดในรุ่น” คุ้มครอง ชน หาย ไฟไหม้ และเพิ่มความคุ้มครองภายหลังการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งเงินชดเชยรายได้ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เงินชดเชยค่าเดินทาง และผ่อนได้ 0% สูงสุด 10 เดือน เหมาะสำหรับคนใช้รถน้อยและต้องทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อเว้นระยะห่างในสังคม พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทาง “Line Official Account ธนชาตประกันภัย” สำหรับแจ้งเคลมอุบัติเหตุ ต่ออายุประกันภัย ดาวน์โหลดกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ และส่งเอกสารเบิกเคลม สะดวก ง่าย สามารถใช้บริการได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ในปีที่ผ่านมา ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัลใหญ่ 2 รางวัล ทั้งรางวัลระดับประเทศและระดับสากล โดยผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม” ได้รับรางวัล “สุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปี” จากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ นิตยสาร Business plus และรางวัล “การจัดการเคลมยอดเยี่ยม” หรือ “Best Claims Management Insurance Company”โดยนิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ  

นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการประกอบธุรกิจประกันภัยของกลุ่มธนชาต รวมถึงสร้างการจดจำต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น บริษัทฯ จึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ (Refresh Brand) โดยปรับโลโก้ให้มีความชัดเจน พร้อมสโลแกน “ธนชาตประกันภัย ดูแลไว ตรงใจคุณ” แสดงถึงตัวตนของธนชาตประกันภัยที่มุ่งมั่นและพร้อมส่งมอบบริการอันเป็นเลิศให้กับลูกค้า ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพตรงใจทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนชาตประกันภัย โชว์ผลประกอบการปี 66 เติบโตแข็งแกร่ง 12% ลุยต่อตั้งเป้าโตขึ้นอีก 10% ปูทางฉลองครบ 30 ปี ขึ้นท็อป 3 ประกันภัยรถยนต์ในปี 70

ธนชาตประกันภัย จับมือ ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมสนับสนุนเทศกาล “ตรุษจีนปากน้ำโพ”

ธนชาตประกันภัย จับมือ 10 ร้านอาหารดังนครสวรรค์ สนับสนุนการท่องเที่ยว มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ

ธนชาตประกันภัย  ยืนหนึ่งให้บริการบน Social Platform เปิดแจ้งอุบัติเหตุ ต่อประกันรถยนต์ผ่าน Facebook Messenger เป็นเจ้าแรก 

ธนชาตประกันภัย ร่วมต้อนรับปีมังกรทอง สนับสนุนเทศกาล “ตรุษจีนปากน้ำโพ” ต่อเนื่อง ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ จ.นครสวรรค์

ปีใหม่นี้เชลล์จัดให้! ลูกค้าธนชาตประกันภัย รับฟรี! ส่วนลดเครื่องดื่มเติมพลัง ที่ร้าน Shell Café ทุกสาขาทั่วประเทศ

Political News