สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จุฑาธิป”ซ้อมเข้มปั่นขึ้นภูเขากว่า 50 กม.“เสธ.หมึก” เตือนระวังเรื่องการบาดเจ็บ !!

              https://www.youtube.com/watch?v=_qMsOZOp2gk&t=6s

“โค้ชตั้ม” วางโปรแกรมเข้มให้ “จุฑาธิป” ฝึกซ้อมปั่นขึ้นภูเขาในเส้นทางแข่งขันจริง ก่อนจะซ้อมใหญ่ระยะทางกว่า 100 กม. ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำให้ระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บให้ดี เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. นี้

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง และ “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม โค้ชวิสุทธิ์ รายงานมาว่า ได้พา จุฑาธิป ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่สอง ซึ่งเป็นการปั่นขึ้นภูเขาในเส้นทางช่วงสุดท้ายของเส้นทางแข่งขันจริง เพื่อทดสอบพละกำลัง และคำนวณระยะเวลา

               พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ตนเองได้ย้ำกับโค้ชวิสุทธิ์ไปอีกว่า ในระหว่างนี้หากขาดเหลือสิ่งใดให้รีบแจ้งมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทันที จะได้เร่งดำเนินการจัดหาให้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่จักรยาน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ขอให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บของ จุฑาธิป เพราะเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว เราจะประมาทไม่ได้เลย และฝากบอก จุฑาธิป ว่าขอให้มีสมาธิ ปรับสภาพจิตใจให้นิ่งและไม่วอกแวก สำหรับแฟนกีฬาจักรยานและพี่น้องชาวไทยทุกคน สามารถส่งแรงใจไปเชียร์ จุฑาธิป แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

               ด้าน “โค้ชตั้ม” เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมในวันที่สอง หลังจากเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายตนเองได้นำ จุฑาธิป ฝึกซ้อมด้วยการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางแข่งขันจริงในช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งรถยนต์ฟูจิ สปีด เวย์ โดย จุฑาธิป ต้องใช้พละกำลังปั่นข้ามภูเขาหลายลูกมาก ระยะทางประมาณ 50 กม. แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที เพราะเส้นทางซอกแซกไปมา และบางครั้งก็หลงทาง เนื่องจากเราปั่นไปตามจีพีเอส หลังจากปั่นเสร็จแล้วสภาพร่างกายของ จุฑาธิป ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ไม่เหนื่อยมากนัก และทำเวลาได้ดี เมื่อถึงวันแข่งขันจริงน่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

                พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สภาพอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้กำลังสบาย ท้องฟ้าโปร่งใส เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูร้อน ด้านโรงแรมที่พักสะดวกสบายมาก เตียงนอนหนานุ่ม หรือหากอยากจะนอนเสื่อทาทามิทางโรงแรมก็มีบริการให้ อาหารการกินมีให้เลือกหลากหลาย และรสชาติอร่อยถูกปาก ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้นำรถยนต์มาให้นักปั่นต่างชาติทุกทีม เพื่อใช้งานเป็นรถประจำทีม ต้องยอมรับว่าทางเจ้าภาพบริการได้ดีมาก ถึงแม้ว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติทุกคนจะถูกกำหนดให้พักอยู่แต่ในโรงแรม เพราะต้องกักตัวแบบ “บับเบิ้ล ควอรันทีน” เป็นเวลา 3 วัน แต่เราสามารถออกไปซ้อมได้ พอซ้อมเสร็จก็ให้รับกลับโรงแรมทันที สำหรับวันที่ 19 กรกฎาคม คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะเปิดให้ทุกทีมซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ตนจะให้ จุฑาธิป ปั่นระยะทางประมาณ 100 กม. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ

               ด้าน จุฑาธิป เปิดเผยว่า การซ้อมในวันที่สองนี้ โค้ชวิสุทธิ์ เน้นการปั่นขึ้นภูเขาเป็นหลัก ซึ่งตนเองก็ทำได้ดี เทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ถือว่าแตกต่างกันมาก ระหว่างทางที่ฝึกซ้อมก็มีโอกาสแวะพักชมทิวทัศน์ทะเลสาบยามานากะโกะ เป็นทะเลสาบที่อยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ เพื่อพักผ่อนอิริยาบท หลังจากซ้อมเสร็จแล้วก็กลับไปแช่น้ำร้อนในบ่อออนเซ็นส่วนตัวภายในโรงแรมฟูจิ เลค ซึ่งห้องพักของโรงแรมกว้างขวางมาก อาหารการกินก็จัดเตรียมไว้ให้อย่างอุดมสมบูรณ์ ยอมรับว่าถูกใจมาก

               “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ บีซขอบคุณแฟน ๆ กีฬาจักรยานที่ส่งกำลังใจมาให้บีซด้วยดีเสมอมา และขอให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านช่วยเชียร์บีซให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันจักรยานโอลิมปิกเกมส์ได้ตามเป้าหมาย ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ” จุฑาธิป กล่าวในตอนท้าย.

Political News